ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เผยตัวเลขผลงานสุดบู่ของ อาร์เซน่อล

เผยตัวเลขผลงานสุดบู่ของ อาร์เซน่อล

Posted 14/12/2020 by siamsport

ถือว่าสถานการณ์ยังเข้าขั้นวิกฤติอย่างต่อเนื่องสำหรับ อาร์เซน่อล หลังจากล่าสุดพวกเขาแพ้ เบิร์นลี่ย์ 0-1 คารัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ไม่ชนะใครในลีกมาแล้ว 5 นัดติตต่อกัน และตอนนี้ก็มีแต้มเหนือโซนตกชั้นแค่ 5 คะแนนเท่านั้น
   
แน่นอนว่าผลงานดังกล่าวทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เจอกับความกดดันมากขึ้นไปด้วย ท่ามกลางกระแสตำหนิว่าเขาหมดมุกอย่างรวดเร็วทั้งที่ก่อนหน้านี้พาทีมได้ทั้งแชมป์ เอฟเอ คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ มาครอง ซึ่งวันนี้เราก็มีสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับผลงานอันเลวร้ายของ อาร์เซน่อล ในตอนนี้มานำเสนอกัน

- การเลี้ยงบอล
7.3 ครั้งต่อนัด คือค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งของนักเตะ อาร์เซน่อล ทุกคนในลีกประจำซีซั่นนี้ ซึ่งต้นเหตุก็เป็นเพราะบรรดาตัวริมเส้นของพวกเขาทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะ นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกชาวไอวอรี่ โคสต์ ที่ทีมยอมเสียเงินไปรวม 72 ล้านปอนด์เพื่อดึงเขามาร่วมทัพ โดยตอนนี้ทีมของ อาร์เตต้า เป็นทีมที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 4 ร่วมกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ด้วย

แม้ว่า สเปอร์ส คู่อริตลอดกาลของพวกเขาจะมีตัวเลขด้านนี้ที่แย่กว่า อาร์เซน่อล หลังจาก สเปอร์ส มีค่าเฉลี่ยเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง 6.8 นัดต่อเกม แต่ส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะที่ผ่านมาทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ สามารถแทงบอลทะลุช่องคู่แข่งได้ดีจนทำให้ไม่จำเป็นต้องดวลตัวต่อตัวกับคู่แข่งมากนัก

ยิ่งไปกว่านั้น อาร์เซน่อล มันยังมีเพียง 9 ครั้งที่การเลี้ยงบอลผ่านของ อาร์เซน่อล นำไปสู่การลุ้นทำประตูด้วย ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่มีตัวเลขด้านนี้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 4 ร่วม แถมมันก็มีเพียงครั้งเดียวที่การเลี้ยงบอลผ่านแบบที่ว่านำไปสู่การทำประตูได้

- การยิง
ถ้าก่อนเริ่มฤดูกาลนี้มีใครบอกว่าแนวรุกของ อาร์เซน่อล ที่มีนักเตะอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง, วิลเลี่ยน, อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์, เปเป้, ดานี่ เซบายอส ฯลฯ จะทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้แค่ 10 ลูกหลังจากเล่นไปแล้ว 12 นัดก็อาจจะโดนหัวเราะเยาะใส่ แต่นั่นคือความจริงในตอนนี้ และก็ส่งผลให้พวกเขาเป็นทีมที่ทำประตูได้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 4 ของ พรีเมียร์ลีก ในตอนนี้ด้วย

ที่จริงมันก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่ อาร์เซน่อล จะทำประตูในลีกได้ต่ำเตี้ยเรี่ยติดดินขนาดนั้น เพราะตลอดทั้ง 12 นัดที่ผ่านมาพวกเขามีค่าเฉลี่ยด้านการมีจังหวะยิงเพียง 10.3 ครั้งต่อเกม น้อยที่สุดเป็นอันดับ 5 ของ พรีเมียร์ลีก ในตอนนี้ และในจำนวนนั้นก็เป็นการยิงตรงกรอบแค่ 3.3 ครั้งต่อเกม น้อยเป็นอันดับ 5 ของลีกในปัจจุบันเช่นกัน

- การสร้างโอกาส
หากจะบอกว่าสาเหตุที่ อาร์เซน่อล ยิงได้น้อยเป็นเพราะพวกเขาไม่คมเองมันก็ไม่สามารถพูดได้แบบเต็มปากเต็มคำนัก เพราะอีกหนึ่งปัญหาใหญ่มาจากการที่พวกเขาขาดความสร้างสรรค์ในการเล่น จนถึงตอนนี้ อาร์เซน่อล ต่อบอลกันจนนำไปสู่การสร้างโอกาสการส่องประตูได้เพียง 162 ครั้ง น้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีก

- การดวลลูกกลางอากาศ
45.6 เปอร์เซ็นต์ คือจำนวนการชนะจังหวะดวลกลางอากาศของ อาร์เซน่อล ในซีซั่นนี้ ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดเป็นอันดับ 5 ของลีก โดยถ้านับเป็นจำนวนครั้งจะอยู่ที่พวกเขาชนะการดวลลูกกลางอากาศ 130 หน และแพ้ 155 ครั้ง

- การผ่านบอล
ยุคสมัยของ อาร์เซน่อล ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการผ่านบอลในระดับหนึ่ง แต่ตอนนี้ทีมของ อาร์เตต้า เป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลระยะยาวเข้าเป้าน้อยที่สุดเป็นอันดับ 4 ของลีก ที่ค่าเฉลี่ยเพียง 22.5 ครั้งต่อเกม มากกว่าเพียง คริสตัล พาเลซ, เซาธ์แฮมป์ตัน และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ยิ่งไปกว่านั้น อาร์เซน่อล ก็มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญแค่ 7.3 ครั้งต่อนัดเท่านั้น ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยด้านนี้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 6 โดยในบรรดาทีมชั้นนำมีเพียง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำผลงานด้านนี้ได้ด้อยกว่าพวกเขา หลังจาก เลสเตอร์ ทำไป 7 ครั้งต่อนัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »