ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เชลซีอดนำฝูง-พ่าย2เกมติด! "เนโต้" ซัดชัยทดเจ็บพาวูล์ฟส์ฯแซงสุดระทึก

เชลซีอดนำฝูง-พ่าย2เกมติด! "เนโต้" ซัดชัยทดเจ็บพาวูล์ฟส์ฯแซงสุดระทึก

Posted 16/12/2020 by siamsport

เชลซี ชวดโอกาสขึ้นนำจ่าฝูง หลังต้องเจอความพ่ายแพ้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ซัดให้ "สิงห์บลูส์" ขึ้นนำ ก่อน วุล์ฟแฮมป์ตัน จะมายิงสองประตูรวดแซงคว้าชัย 2-1 จาก ดาเนี่ยล โปรเดนซ์ และเปโดร เนโต้ ที่ซัดประตูชัยในนาที 90+5 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม

    เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วีกที่ 13 เมื่อวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่เกมล่าสุดพ่ายคาบ้านให้ แอสตัน วิลล่า 0-1 ยังได้เล่นในถิ่นตัวเองรับมือ เชลซี ที่เกมที่แล้วบุกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-1

    นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ยังคงไร้ ราอูล ฮิเมเนซ หัวหอกเบอร์หนึ่งของทีมที่บาดเจ็บที่ศรีษะ เกมนี้ส่ง ฟาบิโอ ซิลวา หอกดาวรุ่งค่าตัวแพงสุดของสโมสร ประสานกับ เปโดร เนโต้ และ ดาเนี่ยล โปรเดนซ์

    ส่วน แฟร้งค์ แลมพาร์ด บอสใหญ่ของ "สิงห์บลูส์" ยังไร้ ฮาคิม ซิเย็ค และคัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ที่บาดเจ็บ 3 แนวรุกจัด คริสเตียน พูลิซิช, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และติโม แวร์เนอร์ โดยมี ไค ฮาแวร์ทซ์ และเมสัน เมาน์ท ปั้นเกมรุกสนับสนุน

    เขี่ยบอลมาแค่ 3 นาทีเจ้าถิ่นได้ทักทายก่อนเลยหลัง เนลสัน เซเมโด้ ลากตัดเข้ากลางก่อนชิ่งกับ เดนดองเกอร์ แล้วซัดไปติดบล็อค ติอาโก้ ซิลวา ออกหลัง ต่อเนื่องที่ รูเบน เนเวส เปิดเตะมุมเข้ามาให้ โรแม็ง ซาอิสส์ โขกหลุดกรอบออกไป

  นาที 21 โอกาสลุ้นขึ้นนำหนแรกของ "สิงห์บลูส์" หลัง เบน ชิลเวลล์ เปิดคอนเนอร์มาเข้าหัว โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โขกเฉียดคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

    อีกสองนาทีถัดมา ทัพหมาป่าเกือบจะชิงขึ้นนำบ้างเช่นกัน โปรเดนซ์ พลิกบอลจากกลางแล้วแทงขึ้นหน้าให้ ฟาบิโอ ซิลวา ดีดเร็วต่อให้ เปโดร เนโต้ วอลเลย์แบบไม่จับบอลพุ่งตกพื้นแต่ยังไปติดเซฟของ เมนดี้

    รูปเกมยังเป็น เชลซี ที่ครองบอลได้มากกว่าแต่ยังยิงไม่ตรงกรอบเลย ขณะที่เจ้าบ้านต้องอาศัยลูกยิงไกล นาที 31 เป็นจังหวะที่ เนลสัน เซเมโด้ ได้ลองตั้งป้อมซัดนอกกรอบแต่บอลก็ยังเหินคานออกไป

    อีกนาทีต่อมา เชลซี ได้ลุ้นจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม บอลชุลมุมหน้ากรอบก่อน ชิรูด์ จะป้ายต่อให้ ติโม แวร์เนอร์ ซัดไปติดบล็อค และแม้ผู้ตัดสินจะเช็กกับห้อง VAR ถึงความเป็นไปได้ที่ทีมเยือนจะได้ลูกที่จุดโทษจากจังหวะที่ ชิรูด์ โขกบอลไปโดนหัว ตอเนอร์ คัวดี้ ก่อนไปโดนมือ กระนั้น สจ๊วร์ต แอ๊ตต์เวลล์ ก็ไม่ได้ว่าอะไรให้เล่นเกมต่อไป

  นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก "สิงห์บลูส์" พลาดโอกาสได้ลุ้นขึ้นนำหลัง เมสัน เมาน์ท เปิดบอลมาเข้าหัว  คูร์ท ซูม่า โขกบอลเต็มแรงไปโดนคานก่อนมาโดนขา ชิรูด์ ออกหลัง

    จบครึ่งแรก ยังทำอะไรกันไม่ได้ วุล์ฟแฮมป์ตัน ยังเสมอกับ เชลซี 0-0

    ครึ่งหลัง เริ่มมาแค่นาที 49 เชลซี กลายเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 ติโม แวร์เนอร์ จ่ายให้ เบน ชิลเวลล์ ที่วิ่งอ้อมหลังครอสไปเสาแรกถึง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ วอลเลย์ด้วยซ้ายเต็มแรงบอลพุ่งตรงตัว รุย ปาตริซิโอ ที่พยายามรับแต่ดันปลิ้นข้ามเส้นประตูไป แม้ว่านายด่านวูล์ฟส์ฯจะพุ่งควักบอลออกมา แต่ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจากโกลไลน์ว่าบอลข้ามเส้นไปแล้ว

    นาที 55 เจ้าบ้านต้องดีใจเก้อหลัง เปโดร เนโต้ กึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตูถึง ฟาบิโอ ซิลวา สอดเข้ามาแปบอลผ่านมือ เมนดี้ เข้าไป แต่ไลน์แมนยกธงเป็นล้ำหน้าเสียก่อน

    กระนั้น นาที 66 เจ้าบ้านมาทวงประตูตีเสมอ 1-1 จนได้จากจังหวะที่แนวรับสิงห์บลูส์เคลียร์บอลไม่ดี ดาเนี่ยล โปรเดนซ์ เก็บบอลได้ในกรอบแล้วโยกหลอกทั้ง เบน ชิลเวลล์ และรีซ เจมส์ ก่อนจะตะบันด้วยขวาเต็มแรงเบียดเสาเข้าไป ชนิดที่ เอดูอาร์เมนดี้ หมดสิทธิ์ป้องกัน

    นาที 80 ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษแก่เจ้าถิ่นหลัง รีซ เจมส์ ไปขัดขา เปโดร เนโต้ แต่ว่ามีสัญญาณเช็กจากห้องวีเออาร์ทำให้ต้องวิ่งไปดูจอข้างสนามซึ่ง สจ๊วร์ต แอ๊ตต์เวลล์ มองว่าเปโดร เนโต้พุ่งล้มไปเองทำให้ "สิงห์บลูส์" รอดพ้นจากการเสียจุดโทษ
ไป

    ช่วงทดเจ็บนาที 90+5 เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะโต้กลับจากหน้าบ้านตัวเอง วิตินญ่า ตัวสำรองออกบอลออกซ้ายให้ เปโดร เนโต้ กระชากเข้าไปซัดบอลหนี คูร์ท ซูม่า ก่อนซัดผ่านมือ เมนดี้ เสียบเสาไกลอย่างสวยงาม

    จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน แซงเอาชนะ เชลซี สุดมันส์ 2-1 เก็บสามแต้มสำคัญได้สำเร็จ

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

        วูล์ฟแฮมป์ตัน (3-4-3) : รุย ปาตริซิโอ - วิลลี่ โบลี่, คอเนอร์ คัวดี้, โรแม็ง ซาอิสส์ - เนลสัน เซเมโด้, รูเบน เนเวส, เลอันแดร์ เดนดองเกอร์ (โอเว่น โอตาโซวี่ น.46), แฟร์นานโด มาร์ซาล -  ดาเนี่ยล โปรเดนซ์ (วิตินญ่า น.90), ฟาบิโอ ซิลวา (อดามา ตราโอเร น.61), เปโดร เนโต้

        ผู้จัดการทีม : นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต

        เชลซี (4-3-3) : เอดูอาร์ เมนดี้ - รีซ เจมส์, คูร์ท ซูม่า, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์ - ไค ฮาแวร์ทซ์ (มัตเตโอ โควาซิช น.72), เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เมาน์ท -  คริสเตียน พูลิซิช, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (แทมมี่ อับราฮัม น.72), ติโม แวร์เนอร์ 

        ผู้จัดการทีม : แฟร้งค์ แลมพาร์ด

         ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ๊ตต์เวลล์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »