ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เยือนเฮ6นัดติด! "แรชฟอร์ด" ฮีโร่เบิ้ลแมนยูเร่งเครื่องรัวเฉือนเชฟยูคาถิ่น

เยือนเฮ6นัดติด! "แรชฟอร์ด" ฮีโร่เบิ้ลแมนยูเร่งเครื่องรัวเฉือนเชฟยูคาถิ่น

Posted 18/12/2020 by siamsport

 

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าชัยในฐานะทีมเยือนเกมลีก 6 เกมนัดติดต่อกันแล้วหลัง มาร์คัส แรชฟอร์ด รับบทฮีโร่กดสองตุงช่วยทีมบุกเฉือนชัยเหนือ "ดาบคู่" เชฟฯ ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดมัน 3-2 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2563
เชฟฯ ยูไนเต็ด 2   -   3 แมนฯ ยูไนเต็ด

 

สนาม : บรามอลล์ เลน

    "ดาบคู่" เชฟฯ ยูไนเต็ด ยังไม่เคยสัมผัสกับชัยชนะเลยนับแต่เปิดฤดูกาลมา ขณะนี้จมบ๊วยของตารางคะแนนมีเพียงแต้มเดียวเท่านั้น

    ส่วน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำศึกหนักมาด้วยการแบ่งแต้มกับอริร่วมเมือง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นัดก่อน หากเกมนี้คว้าชัยและทำประตูได้เยอะก็มีโอกาสแซงขึ้นไปติดท็อปไฟว์ทันที

 

 

 เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาทีเท่านั้น เชฟฯ ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 จากความผิดพลาดของ ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านผีแดงที่รับบอลคืนจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แล้วถูก จอห์น เฟล็ก แข้งเจ้าถิ่นวิ่งเข้ามากดดันก่อนที่ เฮนเดอร์สัน จะออกบอลช้าไปติดบล็อก เฟล็ก แล้วบอลกระดอนไปเข้าทาง เดวิด แม็คโกลดิก ที่ตามเข้ามาซ้ำจ่อๆ เข้าไปไมเหลือซาก ทำเอา เฮนเดอร์สัน ที่ได้รับโอกาสลงตัวจริงเกมนี้ถึงกับหน้าถอดสีในความผิดพลาดของตน

    นาทีที่ 12 เจ้าบ้านเปลี่ยน ฟิล จากีลก้า ลงมาแทน ซานเดอร์ เบิร์ก ที่มีอาการกล้ามเนื้อขาหลังเหมือนจะกระตุกตั้งแต่นาทีที่ 7 แต่เจ้าตัวฝืนเล่นแต่ก็ไม่ไหวจนต้องยอมให้เปลี่ยนตัวในที่สุด

aทัพดาบได้ลุ้นบวกสกอร์เพิ่มอีกครั้งนาทีที่ 16 เมื่อ จอห์น เฟล็ก ได้ตั้งป้อมหวดเน้นๆ กลางกรอบเขตโทษระยะประมาณ 19 หลาบอลพุ่งแรงเฉียดโคนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 19 มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเดี๋ยวเข้าไปยิงบอลผ่านมือ แอรอน แรมส์เดล นายด่านเชฟฯยูฯ แต่สูงเกินไปส่งผลให้บอลเหินข้ามคาน และจังหวะนี้มีสัญญาณจากผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าตามมาหลังจากนั้น

 

 

แมนฯยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จนาทีที่ 26 จากจังหวะเปิดบอลจากแดนหลังของ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ยาวไปถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเกี่ยวบอลลงด้วยเท้าขวาสุดเหนือชั้นตรงเส้นกรอบเขตโทษพอดิบพอดี ก่อนจะหวดเต็มข้อต่อเนื่องบอลพุ่งดุจจรวดเข้าไปกองก้นตาข่ายผ่านมือ แรมส์เดล ที่พยายามทะยานตัวปัดแต่ไม่ทัน

    นาทีถัดมาทีมเยือนได้ลูกฟรีคิกระยะเกือบ 35 หลาเมื่อ ปอล ป็อกบา โดนทำฟาวน์และ  อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลองหวดไกลบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ไปตรงตัว แอรอน แรมส์เดล รับเข้ามือไว้ได้ไร้ปัญหา

    ยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ที่แทบพับสนามบุกได้ประตูแซงนำ 2-1 นาทีที่  33 จากการจ่ายบอลสุดเหนือชั้นของ ปอล ป็อกบา หวังไปให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล แต่บอลเหมือนจะแรงเกินไป แต่ดูเหมือนโชคจะเข้าข้างทัพอสูรแดงเมื่อ แรมส์เดล ผู้รักษาประตูดาบคู่ที่ออกมาล้มตัวเพื่อตัดบอลแต่บอลดันไปถูกบริเวณตัวแล้วกระดอนต่อไปเข้าทาง มาร์กซิยาล ได้ตะบันจ่อๆ เข้าไปไม่พลาด

 

นาทีถัดมาแมนยูยังคงไม่ผ่อนเกมบุกและหวิดได้ประตูนำห่างเมื่อ ป็อกบา ตัดบอลได้จากกลางสนามก่อนส่งให้ มาร์กซิยาล แทงบอลตัดแผงหลังเชฟฯยูไนเต็ดไปถึง แรชฟอร์ด หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้กดเน้นๆ แต่ยังดีที่ แรมส์เดล นายด่านดาบคู่ล้มตัวป้องกันไว้ได้ด้วยเท้าช่วยเจ้าบ้านรอดพ้นการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด

    นาทีที่ 35 บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลโด่งยัดเข้าไปในเขตโทษเจ้าถิ่นเลยไปถึง มาร์กซิยาล ได้พักอกแต่จังหวะกดลงแรงเกินไปกลายเป็นส่งบอลไปเข้ามือ แอรอน แรมส์เดล รับเข้ามือไว้เหนียวแน่น

    เชฟฯ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นทวงประตูคืนบ้าง นาทีที่ 41 โอลิเวอร์ เบิร์ก ได้หมุนตัวยิงในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาหวังยัดมุมแคบแต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ยืนตำแหน่งดีปัดออกหลังไปพ้นเขตอันตราย

 

  นาทีที่ 45 เดวิด แม็คโกลดิก ศูนย์หน้าเชฟฯ ยูฯ ลองส่องไกลเกือบ 30 หลาแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกหลังไปไม่ได้ลุ้น

    ครึ่งแรกชดเชยเวลาการแข่งขัน 2 นาที แต่ไม่มีประตูเพิ่มหมดเวลา แมนยู เร่งเครื่องแซง เชฟฯยูฯ เจ้าบ้าน 2-1

   
    มาลุ้นกันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 48 แมนยู ได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา อเล็กซ์ เตลลิส เปิดยัดไปในกรอบเขตโทษ มาร์กซิยาล ได้ขึ้นโขกเต็มๆ แต่บังคับทิศทางไม่ดีบอลหลุดออกหลังประตูไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีถัดมาทัพอสูรแดงยังคงโหมบุกอย่างหนัก แรชฟอร์ด ใช้ความเร็วผนวกกับทักษะชั้นเลิศกระชากเดี๋ยวจี้เข้าหาเขตโทษเชฟฯยูฯก่อนจ่ายบอลออกขวาไปให้ เมสัน กรีนวู้ด จับบอลแล้วกดด้วยซ้ายแต่ไปติดบล็อกแข้งเจ้าบ้านกระดอนออกไป

 

    เหมือนปีศาจที่หลุดออกมาจากขุมนรก..นาทีที่ 52 แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูนำห่าง 3-1 จากการตัดบอลได้ของ ป็อกบา ในแดนตนเองแล้วโชว์ท่า "ซีดาน เทิริ์น" ก่อนส่งให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่หันหลังดีดบอลต่อไปให้ เมสัน กรีนวู้ด แล้วโดนแข้งเจ้าบ้านเข้ามาตัดฟาวน์ล้มลงแต่บอลไหลไปเข้าทาง แรชฟอร์ด ทำให้  ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ท่านเปาเกมนี้ส่งได้เปรียบให้เล่นต่อจนกระทั้ง แรชฟอร์ด ส่งต่อให้ บรูโน่ แล้วไหลไปให้ มาร์กซิยาล ก่อนจะส่งถวายพานและจบสกอร์กับจังหวะสุดสวยที่ แรชฟอร์ด ได้แปเน้นๆ เข้าไปไม่เหลือ

     ผ่านพ้นมาถึงนาทีที่ 62 เชฟฯยูฯ ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา จอห์น เฟล็ก เปิดด้วยเท้าซ้ายบอลทำท่าจะเลี้ยวเสียบใต้คานแต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ไม่พลาดถอยหลังปัดด้วยปลายมือออกไปได้

นาทีที่ 67 เมสัน กรีนวู้ด สับหลอกแข้งเชฟฯยูฯก่อนหวดด้วยเท้าขวาเน้นๆ  แต่บอลพุ่งไปตรงตัว แรมส์เดล ที่ยืนปิดมุมอยู่ผวาปัดบอลออกไปไม่พลาด

    นาทีที่ 71 แมนยูได้ฟรีคิกกลางประตูระยะประมาณ 30 หลา เป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด รับหน้าที่สังหารโดยวิ่งเข้ามากดเต็มข้อแต่ดันไปติดแข้งเจ้าถิ่นที่ยืนเป็นกำแพงกระเด้งออกไป

สองนาทีถัดมาทัพผีแดงได้ลูกฟรีคิกอีกครั้งทางมุมกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาคราวนี้เป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับอาสาตะบันผ่านกำแพงพุ่งตรงกรอบแต่ยังมีแข้งเจ้าบ้านยื่นเท้าออกมาสกัดเคลียร์ออกไปได้อีกครั้ง

    นาทีต่อมาแมนยูเปลี่ยน เมสัน กรีนวู้ด ออกแล้วส่ง ฆวน มาต้า ลงมาเล่นแทน

    นาทีที่ 78 แมนยู ยังสร้างโอกาสเพิ่มสกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หลุดขึ้นไปเปิดบอลสุดริมเส้นทางฝั่่งซ้ายเลยไปเข้าทาง มาต้า ได้วอลเล่ย์ด้วยเท้าซ้ายแต่บอลพุ่งไปตรงตัว แรมส์เดล รับไว้อย่างเหนียวแน่น

 นาทีที่ 80 แมนยูเอา บรูโน่ แฟร์นันด์ส อกกแล้วเปลี่ยน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ลงมาเล่นแทน

    เชฟฯ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นทวงประตูคืนจากลูกฟรีคิดกลางกรอบเขตโทษระยะประมาณ 24 หลา รีอาน บรูว์สเตอร์ วิ่งเข้ามากดเต็มๆ แต่ไปติด วิคตอร์ ลินเดเลิฟ กระดอนออกไปอย่างน่าเสียดาย

 

   ความพยายามของเจ้าบ้านมาประสบความสำเร็จและดูเหมือนจะมีโชคนาทีที่ 87 จากลูกเตะมุม จอห์น เฟล็ก เปิดโด่งยัดเข้าไปในเขตโทษแมนยูไปเข้าหัว วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ที่พยายามโหม่งเคลียร์แต่ดันไปอัดท้ายทอยของ เดวิด แม็คโกลดิก เปลี่ยนทางเข้าไปไล่ตามมาเป็น 2-3

    นาทีที่ 90+1 เชฟฯ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูตีเสมออย่างที่สุดจากจังหวะโหม่งเคลียร์ของ อเล็กซ์ เตลลิส แต่ไปเข้าทาง ลีส มุสเซ็ต ที่ได้กระโดดวอลเล่ย์ไม่ถึง 15 หลาบอลพุ่งแรงทำท่าจะเสียบมุมไกลแต่ถูก ดีน เฮนเดอร์สัน ทะยานตัวปัดเอาไว้ได้ด้วยปลายมืออย่างเหลือเชื่อ ช่วยทีมเยือนรอดพ้นจากการเสียประตูสำคัญไปได้

 ท้ายเกมกลับเป็นเจ้าถิ่นที่โหมบุกอย่างหนักหวังไล่ตีเสมอแต่ไม่เป็นผลจบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด ได้ด้วยสกอร์ 3-2  และนับเป็นชัยชนะในฐานะทีมเยือนเกมลีก 6 นัดติดต่อกันอีกด้วย

    ทั้งนี้ แมนยู มี 23 แต้ม ขยับแซงเชลซีขึ้นไปรั้งที่ 6 ของตารางคะแนน โดยมีแต้มเท่ากับ เอฟเวอร์ตัน แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    เชฟฯ ยูไนเต็ด (5-3-2) : แอรอน แรมส์เดล - จอห์น อีแกน, คริส บาแชม, แจ็ค โรบินสัน, เอ็นดา สตีเว่นส์, จอร์จ บัลด็อค -  นาธาน อัมปาดู, ซานเดอร์ เบิร์ก (ฟิล จากีลก้า น.12 (ลีส มุสเซ็ต น.63)), จอห์น เฟล็ก - โอลิเวอร์ เบิร์ก (รีอาน บรูว์สเตอร์ น.74), เดวิด แม็คโกลดิก
    สำรองไม่ได้ใช้ : บิลลี่ ชาร์ป, มิเชลล์ เวอร์ลิปส์, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, เบน ออสบอร์น
    ผู้จัดการทีม : คริส ไวล์เดอร์

    แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) :  ดีน เฮนเดอร์สัน -  แฮร์รี่ แม็คไกวร์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, อารอน วาน-บิสซาก้า, อเล็กซ์ เตลลิส - ปอล ป็อกบา, เนมานยา มาติช - บรูโน่ แฟร์นันด์ส (ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค น.80), เมสัน กรีนวู้ด (ฆวน มาต้า น.74), อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ น.90) - มาร์คัส แรชฟอร์ด
    สำรองไม่ได้ใช้ : ลุค ชอว์, แดเนียล เจมส์, เฟร็ด, ดาบิด เด เคอา
    ผู้จัดการทีม : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

    ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เพื่อลุ้นแชมป์!โซลชาเร้าลูกทีมโชว์ฟอร์มเก่งช่วงโปรแกรมถี่
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ปลุกเร้าลูกทีมให้ระเบิดฟอร์มเก่งในช่วงที่มีเกมเตะแบบถี่ยิบให้ได้ เพราะมันจะทำให้ทีมมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก มากขึ้น พร้อมบอกว่าถึงแม้ "ปีศาจแดง" จะเล่นได้ดีกว่าเดิม แต่ก็ยังต้องพัฒนากันต่อไป
  • คล็อปป์เผยนึกว่ามูรินโญ่ล้อเล่นหลังบอกเล่นดีกว่าแต่แพ้
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ตอนแรกคิดว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ล้อเล่นที่บอกว่า สเปอร์ส เล่นได้ดีกว่าแต่เป็นฝ่ายแพ้ทีมของตน พร้อมไม่คิดที่จะตำหนิสไตล์การทำทีมของ มูรินโญ่ แต่อย่างใด
  • ผีเร่งเครื่อง! แมนยูจัดเต็ม "แรชฟอร์ด" นำทัพบุกกระซวกเชฟฯยู
    "ปีศาจแดง" ของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่แม้คว้าชัยได้เพียงแค่เกมเดียวจาก 4 นัดล่าสุดรวมทุกรายการแต่ในลีกยังไว้ใจได้ 5 นัดหลังสุดไร้พ่ายแนวรุกวาง มาร์คัส แรชฟอร์ด นำทัพ ส่วนทาง "ดาบคู่" แพ้มา 7 เกมติดต่อกันจมบ๊วยของตาราง ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 17 ธ.ค. นี้
  • ไม่สนม.ค.! แมนยูเล็งเสริม4ตำแหน่งซัมเมอร์หน้า
    สื่อผู้ดี ตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนอนาคตเตรียมทุ่มเงินเต็มสูบเพื่อเสริมแกร่ง 4 ตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ โดยเหตุผลเพราะต้องการที่จะทำให้ทีมมีขุมกำลังที่พร้อมที่สุด เพื่อที่จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างสุดยอด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »