ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เตือนแล้วนะ!ฟานกัลชี้จุดที่อาจเป็นปัญหาของแมนยู

เตือนแล้วนะ!ฟานกัลชี้จุดที่อาจเป็นปัญหาของแมนยู

Posted 20/12/2020 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะเจอปัญหาได้จากการที่เขาชอบเปลี่ยนแท็กติกอยู่บ่อยๆ พร้อมกับไม่เชื่อว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะอยู่กับทีมไปจนเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ
   
หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือคนดัง แสดงความเชื่อว่าการที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชอบเปลี่ยนแผนอยู่เรื่อยๆ อาจจะส่งผลเสียกับทีมได้

ในฤดูกาลนี้ โซลชา ชอบปรับให้ทีมเล่นในหลายๆ ระบบ ซึ่งมันก็มีกูรูบางคนที่ตำหนิแนวคิดนี้ของเขา เพราะมองว่ามันทำให้ทีมเกิดความสับสน พร้อมกับส่งผลถึงฟอร์มการเล่นโดยรวมตามไปด้วย อย่างเช่นการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องตกรอบแบ่งกลุ่มของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นต้น

ฟาน กัล บอกว่า "สไตล์การเล่นที่เขานำเข้ามาใช้กับทีมมันเป็นแบบที่เน้นการสวนกลับเร็วเป็นหลัก เขาปรับแผนตามคู่แข่งที่ต้องเจออยู่เสมอ แถมเขายังเปลี่ยนแผนไปมาอยู่ตลอดด้วย ในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เขาใช้แผน 4-4-2 พอถึงเกมต่อมาเขาหันไปใช้กองหลัง 5 คน แล้วพอถึงเกมถัดไปเขาก็หันไปใช้แผน 4-2-3-1"

"คุณจะแย้งว่าเขาแค่ใช้คุณภาพของลูกทีมให้เป็นประโยชน์ก็ได้ แต่เกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด น่ะ พวกเขาเล่นได้แย่กว่าแบบสิ้นเชิงในช่วงครึ่งแรก พวกเขามาเล่นได้ดีขึ้นก็เพราะ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ถูกเปลี่ยนลงมาเท่านั้น พวกเขาช่วยสร้างความแตกต่างได้"

"แน่นอน การใช้ระบบที่แตกต่างกันมันเป็นเรื่องโอเค แต่คำถามของผมก็คือเขาให้นักเตะซ้อมอย่างเหมาะสมสำหรับการใช้ระบบเหล่านี้ด้วยรึเปล่า ? เพราะถ้าคุณเปลี่ยนระบบการเล่นอยู่บ่อยๆ น่ะ สิ่งที่สำคัญก็คือมันต้องเล่นให้ออกมาดีด้วย การใช้แผนที่หลากหลายแล้วจะให้มันออกมาดีน่ะมันขึ้นอยู่กับการซ้อมที่เหมาะสมมากกว่าคุณภาพของนักเตะ"

ฟาน กัล เสริมว่าตนไม่เชื่อว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าคนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะอยู่กับทีมไปจนแขวนสตั๊ด "ผมนับถือเขาที่เป็นคนตรงไปตรงมาและจริงใจมากๆ เขามาจากย่านที่ใช้ชีวิตได้ยากลำบาก และการที่เขาสู้เพื่อเด็กที่ไม่ได้รับโอกาสมากเท่าไหร่มันก็ถือเป็นเรื่องที่วิเศษสุดๆ เขาทำหลายอย่างเพื่อสังคม เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ยอดเยี่ยม"

"ผมรู้สึกดีในตอนที่เขาบอกว่าเขาหวังว่าจะเล่นให้ ยูไนเต็ด ไปอีกนาน แต่พอผมฟังดีๆ แล้วเนี่ย เขาก็ไม่ได้บอกว่าเขาจะไม่มีวันเล่นให้สโมสรอื่นสักหน่อย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "คาวานี่" พร้อมคัมแบ็ก!แมนยูยิงเยอะลุ้นขึ้นที่2 "แรชฟอร์ด" ประจำการโป้งลีดส์
    เอดิสัน คาวานี่ หายเจ็บพร้อมกลับมาช่วยทีม ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด พร้อมลงล่าสกอร์ต่อเกม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด หากทัพผีแดงคว้าชัยแถมยิงคู่ต่อกรได้เยอะและผลคู่อื่นๆ เป็นใจก็มีสิทธิ์ทะยานขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงเช่นกัน ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1 (เวลา : 23.30 น.)
  • "โซลชา"เหน็บลิเวอร์พูลได้สิทธิ์แฟนบอลชมเกม
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อลิเวอร์พูลได้ประโยชน์จากการที่รัฐบาลเปิดไฟเขียวให้กองเชียร์เข้าชมเกมในแอนฟิลด์ ชี้เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยแฟร์ต่อการลุ้นแชมป์ลีก พร้อมมั่นใจโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีมาตรการดีพอในการต้อนรับแฟนบอลกลับเข้าสนาม
  • พร้อมลุยให้แมนยู! "ดิยัลโล่" ได้พาสปอร์ตเรียบร้อย
    ผ่านฉลุย... อาหมัด ดิยัลโล่ ปีกดาวโรจน์ อตาลันต้า เตรียมกลายเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการช่วงเดือนมกราคมนี้ เพราะล่าสุดได้รับพาสปอร์ตเรียบร้อย
  • บิ๊ก6หลุดแพ้1!ลอว์เรนสันฟันธงพรีเมียร์ฯวีก14
    กูรูดังเมืองผู้ดี มาร์ค ลอว์เรนสัน ฟันธง พรีเมียร์ลีก วีกนี้ เชื่อบิ๊กซิกซ์มีหลุดแพ้ 1 ทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »