ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทางการ !บีจี ประกาศยืนยันคว้า"ธีรศิลป์" ร่วมทัพลุยเลกสอง

ทางการ !บีจี ประกาศยืนยันคว้า"ธีรศิลป์" ร่วมทัพลุยเลกสอง

Posted 25/12/2020 by siamsport

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกไทยลีก ประกาศยืนยันคว้าตัว "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย จากสโมสรชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมในเจลีก ประเทศญี่ปุ่นเข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังนักเตะเดินทางถึงประเทศไทยและเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เป็นระยะเวลา 14 วัน ก่อนจะเข้ามาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม โดยจะใส่หมายเลข 28 ล่าตาข่ายให้กับทัพ "เดอะ แรบบิท" ในเลกที่สอง

โดย ธีรศิลป์ แดงดา แดงดา กล่าวถึงการย้ายมาเล่นในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม ว่า "รู้สึกดีใจครับที่ได้ย้ายมาร่วมทีม บีจี ปทุมฯ ซึ่งสโมสรฯได้แสดงความชัดเจนที่ต้องการจะประสบความสำเร็จ ด้วยการดึงนักเตะชื่อดังเข้ามาสู่ทีม และผมรู้สึกเป็นเกียรติที่เป็นหนึ่งในนั้น และดีใจที่จะได้ร่วมงานกับนักเตะที่มีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และไม่น่าจะต้องปรับอะไรมากสำหรับผม ส่วนเป้าหมายของผม จริงๆแล้วผมมองว่าทีม บีจี เป็นทีมที่ดีอยู่แล้ว ผมหวังเพียงว่าจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ทีมยังขาดในการพาทีมไปสู่ความสำเร็จ ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนบอลบีจีพียูด้วยครับ"

สำหรับ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าวัย 32 ปี ถือเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จในเส้นทางค้าแข้ง จนถูกยกย่องให้เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย เคยพา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีกได้ 4 สมัย ในปี 2009, 2010, 2012 และปี 2016 และคว้าดาวซัลโวของลีกได้ 1 สมัย ในปี 2012 นอกจากนี้ยังเคยมีโอกาสไปฝึกซ้อมกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ และแอตเลติโก มาดริด ที่ประเทศสเปน รวมถึงยังเคยไปค้าแข้งต่างประเทศกับสโมสรอัลเมเรีย สมัยเล่นอยู่ในลาลีกา สเปน เมื่อปี 2014 โดย "มุ้ย" ทำได้ 1 ประตูในเกมฟุตบอลถ้วยโกปา เดล เรย์ จากนั้นในปี 2018 จะได้ย้ายไปเล่นในเจลีก ประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกกับสโมสร ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 37 นัดยิงได้ 7 ประตู รวมทุกรายการ ก่อนที่ในปี 2020 ธีรศิลป์

จะได้ไปเล่นเจลีกอีกครั้งกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ และยิงไป 3 ประตูจาก 25 นัดที่ได้รับโอกาสลงสนาม ด้านผลงานกับทีมชาติไทย ธีรศิลป์ ติดทีมชาติไทยแทบทุกชุดไม่ว่าจะเป็น 17 ปี, 19 ปี, 23 ปี รวมถึงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวยังเป็น 1 ใน 5 ผู้เล่นประวัติศาสตร์ที่รับใช้ทีมชาติไทยเกิน 100 นัด และยิงไปแล้วถึง 47 ประตู รั้งอันดับ 4 ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติไทยในปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดรายได้ต่อเดือน”อุ้ม”ธีราทร เมื่อ 12 ปีก่อนตอนละอ่อน
    “ต้อม”ชัยวัฒน์ ลือวัฒนานนท์ อดีตเลขาฯทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นลีกสูงสุดของเมืองไทย ได้เล่าถึงเหตุการณ์สมัยที่ “อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน แบ๊คซ้ายทีมชาติไทยและปัจจุบันค้าแข้งกับสโมสรฟุตบอลโยโกฮามาเอฟ มารีนอส ในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทยด้วยการเป็นแข้งไทยคนแรกที่ลงเล่นให้ทีมต่างชาติในรอบน็อคเอาท์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยน ลีก 2020
  • ตอกย้ำกระแสย้ายทีม!"ธีราทร"โพสต์ชวนสงสัย
    ไปบีจีหรือเปล่า ! เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน โพสต์แบบมีนัยยะ โดยเจ้าตัวเผยเองจะคอยอัพเดทให้ทราบอย่างแน่นอน
  • เมืองทองยืนหนึ่ง สโมสรไทยลีกคนเสิร์ชหาเยอะสุดในกูเกิ้ล-ยูทูบรอบปีนี้
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รั้งอันดับหนึ่ง สโมสรในไทยลีกที่มีคนเสิร์ชเพื่อค้นหาข้อมูลมากที่สุดในกูเกิ้ลและยูทูบตลอดปี 2020 โดย "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามมาเป็นอันดับที่สอง
  • อิรฟาน ฟานดี้ลั่นจะกลับมาให้แข็งแกร่งกว่าเดิม
    ความเคลื่อนไหวของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูงในศึกไทยลีก 2020 ที่ได้ อิรฟาน ฟานดี้ สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาฝึกซ้อม โดยเจ้าตัวเผยความรู้สึกว่าจะต้องกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »