ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » โรนัลโด้อย่างหล่อ!เผยที่มารางวัลแข้งแห่งปีของเลวานฯ

โรนัลโด้อย่างหล่อ!เผยที่มารางวัลแข้งแห่งปีของเลวานฯ

Posted 28/12/2020 by siamsport

ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อของอิตาลี ตีข่าว ที่จริงแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือคนที่ได้รับเสียงโหวตจากแฟนบอลให้ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2020 แต่ดาวเตะชาวโปรตุกีสกับ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์คู่ใจเลือกที่จะยกรางวัลนี้ให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เพราะอีกฝ่ายคู่ควรกับรางวัลนี้มากกว่า และคิดว่าที่ โรนัลโด้ ได้เสียงโหวตเยอะมันมาจากเรื่องชื่อเสียงของเขาเป็นหลัก
   
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่จริงแล้วได้รับเลือกให้เป็นเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2020 ของงาน โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ แต่เขากับ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ของเจ้าตัวเลือกที่จะไม่รับรางวัลนี้แล้วมอบให้ โรเบิร์ต เลวนาดอฟสกี้ ดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค แทน ตามรายงานของ ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของแดนมะกะโรนี

โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ เป็นงานมอบรางวัลในวงการลูกหนังที่จัดกันทุกปีนับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา แต่เริ่มมีการมอบรางวัลให้นักเตะเป็นครั้งแรกในปี 2011 ซึ่งหนึ่งในรางวัลใหญ่ของเจ้านี้คือรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี โดยจะตัดสินจากการโหวตของแฟนบอล ซึ่งในปีนี้มีการประกาศว่า เลวานดอฟสกี้ ได้รางวัลอันทรงเกียรติไปครอง จนทำให้เขาได้รางวัลนี้เป็นสมัยแรก

อย่างไรก็ตาม ตุ๊ตโต้สปอร์ต แฉว่าที่จริงแล้ว โรนัลโด้ คือคนที่ได้รับคะแนนเสียงเยอะที่สุด เพียงแต่ดาวเตะชาวโปรตุกีสกับ เมนเดส เห็นตรงกันว่านี่มันไม่ยุติธรรม เพราะ เลวานดอฟสกี้ สมควรได้รางวัลมากกว่าจากการที่ทำผลงานได้สุดยอดในฤดูกาล 2019-20 ด้วยการทำ 55 ประตู จากการลงเล่น 47 นัดในทุกรายการ จนถึงขั้นพา บาเยิร์น ได้ทั้งแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เดเอฟเบ-โพคาล ในซีซั่นที่แล้วไปครอง นอกจากนี้ โรนัลโด้ กับ เมนเดส ยังรู้สึกด้วยว่าที่แข้งวัย 35 ปีได้คะแนนเสียงโหวตเยอะที่สุดเป็นเพียงแค่เพราะเขามีชื่อเสียงโด่งดังเท่านั้น ไม่ใช่เพราะผลงานของเจ้าตัว

ทั้งนี้ ในงานมอบรางวัล โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ ประจำปี 2020 นั้น โรนัลโด้ ยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำศตวรรษ ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษเฉพาะปีนี้ไปเชยชมอยู่ดี ขณะที่ก่อนหน้านี้เขาก็เคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของ โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ มากถึง 6 สมัยด้วยกัน จนทำให้อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด เป็นคนที่ได้รางวัลนี้ไปครองเยอะที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »