ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เงื่อนไขอันซับซ้อนที่อาจตัดสินอนาคต คอสต้า

เงื่อนไขอันซับซ้อนที่อาจตัดสินอนาคต คอสต้า

Posted 30/12/2020 by siamsport

หลังจากที่ชีวิตภาค 3 กับ แอตเลติโก มาดริด ไม่สวยหรูอย่างที่คาดหวังเอาไว้ ในที่สุด ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าเลือดเดือดก็สมหวัง หลังจากที่ "ตราหมี" ยอมยกเลิกสัญญาของเขาในช่วงไม่กี่วันก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 จะเปิดทำการ ทำให้ตอนนี้ดาวเตะวัย 32 ปี สามารถเลือกไปอยู่กับทีมไหนก็ได้แบบไร้ค่าตัว
   
ที่จริงกระแสข่าวเรื่องการอำลาถิ่น ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ของ คอสต้า มีออกมาพักหนึ่งแล้ว หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกนับตั้งแต่ที่ย้ายกลับมาอยู่กับ แอต. มาดริด เมื่อปี 2018 แถมซีซั่นนี้โอกาสการได้ลงเล่นก็มีน้อยสุดๆ ภายหลังทีมคว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ มาร่วมทัพ แถมดาวเตะชาวอุรุกวัยยังฟอร์มโหดจนถึงขั้นพาทีมมีลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้อีก

ถึงกระนั้น แม้ว่าผลงานการทำประตูในภาค 3 ของเขากับ แอต. มาดริด จะน่าผิดหวัง หลังจากทำไปเพียง 19 ประตู จากการลงเล่น 81 นัดในทุกรายการ นับตั้งแต่ฤดูกาล 2017-18 จนถึงซีซั่นล่าสุด แต่ชื่อของ คอสต้า ก็ยังตกเป็นข่าวกับหลายทีมในลีกชั้นนำของทวีปยุโรป เพราะบางคนเชื่อว่าเขายังมีดีอยู่...เพียงแต่หากอ้างอิงจาก เอล มุนโด้ สื่อของสเปนแล้วนั้น เงื่อนไขเกี่ยวกับการเลือกทีมใหม่ที่เขาทำเอาไว้กับ แอต. มาดริด ก็อาจจะทำให้การหาทีมใหม่ของ คอสต้า ยุ่งยากพอตัว

- ค่าเสียหายมโหฬาร
"การเซ็นสัญญากับทีมไหนก็ได้อย่างอิสระ" ของ คอสต้า มันไม่ได้สวยหรูเหมือนคำที่ออกมา  เพราะว่ากันว่า แอต. มาดริด ตั้งเงื่อนไขเอาไว้ว่าถ้าเกิด คอสต้า ยกเลิกสัญญากับทีมแล้วไปซบ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า หรือ เซบีย่า แล้วล่ะก็ หัวหอกที่เกิดในบราซิลก็ต้องยอมจ่ายเงินให้กับ แอต. มาดริด สูงถึง 25 ล้านยูโร

สาเหตุที่ แอต. มาดริด ตั้งเงื่อนไขแบบนั้นเอาไว้ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายๆ เพราะมันเป็นการไม่ให้ คอสต้า ย้ายไปอยู่กับทีมที่จะมีลุ้นแย่งแชมป์ลีกกับพวกเขา โดยกรณีของ "ราชันชุดขาว" และ "อาซูลกราน่า" ถึงแม้อาจจะดูไม่คิดที่จะดึง คอสต้า ไปร่วมทัพ แต่ผู้บริหารของ แอต. มาดริด ก็ตัดสินใจป้องกันไว้ก่อน ส่วน เซบีย่า ตอนนี้กำลังอยู่ในกลุ่มหัวแถวของตารางคะแนน เพียงแต่คนที่พอจะพึ่งพาในการทำประตูได้ดูมีแค่ ยูสเซฟ เอ็น-เนเซรี เท่านั้น หลังจากเขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดในลีกของทีมด้วยผลงาน 5 ประตูจากการลงเล่นในลีก 14 นัด

จริงอยู่ มันไม่ได้หมายความว่า คอสต้า จะไปอยู่กับ 3 ทีมนั้นไม่ได้ แต่ค่าเสียหายมันจะคุ้มค่ารึเปล่า ?

- ค่าเสียหายระดับรองลงมา
แม้จะไม่ได้ไปอยู่กับ 3 ทีมนั้น แต่ คอสต้า ก็ยังต้องเจอกับด่านดักอีก 1 ด่าน นั่นคือ แอต. มาดริด ตั้งข้อกำหนดเอาไว้ว่าหากเขาไปอยู่กับทีมระดับ "แชมเปี้ยน" เขาก็จะต้องจ่ายเงินให้ แอต. มาดริด เป็นจำนวน 5 ล้านยูโรด้วยกัน

ปัญหาก็คือนิยามของคำว่า "แชมเปี้ยน" ที่ แอต. มาดริด ตั้งเอาไว้คืออะไร ? มันหมายถึงทีมที่มีลุ้นแชมป์ในลีกต่างๆ หรือทีมที่มีชื่อเสียงโด่งดังกันแน่ ? ซึ่งการตีความที่กว้างแบบนี้อาจจะส่งผลกับสถานีต่อไปของ คอสต้า ได้เลย ถึงกระนั้น กรณีนี้จะดีกว่าอันแรกหน่อย นั่นก็คือค่าเสียหายมันไม่สูงมากนัก และหาก คอสต้า ต้องการไปซบทีมระดับ "แชมเปี้ยน" จริงๆ เขาก็อาจจะยอมง่ายเงินก้อนดังกล่าว หรือไม่ก็สโมสรใหม่ของเขาอาจจะช่วยจ่ายให้ก็ได้

- ส่วนดีที่น้อยนิดแต่มีค่า
ในกรณีที่ต้นสังกัดใหม่ของ คอสต้า ไม่ได้เข้าข่ายนั้นแล้วล่ะก็ แอต. มาดริด ก็จะยอมจ่ายค่าเหนื่อยที่เดิมที คอสต้า ต้องได้รับในช่วง 6 เดือนสุดท้ายของสัญญาด้วยความยินดี ซึ่งเงินก้อนดังกล่าวก็คิดเป็นจำนวนรวม 3.2 ล้านยูโร ซึ่งถือเป็นเงินที่สูงในระดับหนึ่งสำหรับนักเตะที่เข้าสู่ช่วงบั้นปลายในอาชีพการค้าแข้ง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า คอสต้า ถือเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงโด่งดังในระดับหนึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะทั้งด้านดีที่เขาทำประตูได้เยอะอยู่ช่วงหนึ่ง และด้านลบที่เขามักจะโชว์ความเดือดดาลรวมถึงพฤติกรรมที่ก้าวร้าวให้เห็นบ่อยๆ ดังนั้นอนาคตของเขาจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ และต้องรอดูกันว่าเงื่อนไขทั้งหมดนี้จะมีผลกับการเลือกทีมต่อไปของเขามากน้อยแค่ไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ราชันข่มมิด! มาดริดจัดเต็ม "โมดริช" คืนทัพบุกกระซวกเอลเช่
    ซีเนดีน ซีดาน นายใหญ่ "ราชันชุดขาว" รองจ่าฝูง ต้องเน้น 3 แต้มเพื่อไล่กดดัน "ตราหมี" เกมนี้ได้รับข่าวดีหลัง ลูก้า โมดริช หายเจ็บพร้อมลงช่วยทีม ส่วนทาง เอลเช่ ของ เอลเช่ ของ ฆอร์เค่ อัลมีรอน อาการแย่ไร้ชัยในลีกมา 8 เกมติดหล่นมารั้งอันดับ 17 ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันพุธที่ 30 ธ.ค. นี้
  • เบรทเวตบอดโทษ! บาร์ซ่าเหนื่อย "เดมเบเล่" ซัดไล่ตีเออิบาร์
    บาร์เซโลน่า ของ โรนัลด์ คูมัน สะดุดทำได้แค่เสมอกับ เออิบาร์ ในถิ่นตัวเอง 1-1 ทั้งที่มีโอกาสขึ้นนำจากจุดโทษของ มาร์ติน เบรทเวต แต่ยิงพลาดไปเอง ก่อนมาโดนขึ้นนำครึ่งหลัง ยังดีที่มาได้ อุสมาน เดมเบเล่ ตัวสำรองซัดไล่ตีเสมอแบ่งแต้มกันไป ศึก ลา ลีกา สเปน คืนวันอังคารที่ผ่านมา
  • ไร้เมสซี่! บาร์ซ่าลุ้นขึ้นที่3จัด "กรีซมันน์-คูตินโญ่" ล่าตาข่ายเออิบาร์
    "เจ้าบุญทุ่ม" กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งหลังเก็บได้ 10 แต้มจาก 4 เกมลีกล่าสุด แมตช์นี้แม้จะไร้ชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ยังพร้อมใช้แข้งตัวเก่งอย่าง อองตวน กรีซมันน์ และฟิลิเป้ กูตินโญ่ ในเกมรับมือ เออิบาร์ ซึ่งบาร์เซโลน่าจะซิวชัยพร้อมโอกาสขึ้นท็อปทรีได้หรือไม่? ในปรีวิวลา ลีกา สเปน คืนวันอังคารที่ 29 ธ.ค.นี้
  • โรนัลโด้อย่างหล่อ!เผยที่มารางวัลแข้งแห่งปีของเลวานฯ
    ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อของอิตาลี ตีข่าว ที่จริงแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือคนที่ได้รับเสียงโหวตจากแฟนบอลให้ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2020 แต่ดาวเตะชาวโปรตุกีสกับ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์คู่ใจเลือกที่จะยกรางวัลนี้ให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เพราะอีกฝ่ายคู่ควรกับรางวัลนี้มากกว่า และคิดว่าที่ โรนัลโด้ ได้เสียงโหวตเยอะมันมาจากเรื่องชื่อเสียงของเขาเป็นหลัก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »