ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เขาคือใคร-เห็นสถิติต้องทึ่ง!สเวน บ็อตมัน กองหลังเป้าหมายลิเวอร์พูล

เขาคือใคร-เห็นสถิติต้องทึ่ง!สเวน บ็อตมัน กองหลังเป้าหมายลิเวอร์พูล

Posted 03/01/2021 by siamsport

ทำความรู้จัก สเวน บ็อตมัน เซนเตอร์แบ็ก ลีลล์ หลังมีข่าว ลิเวอร์พูล สนใจดึงมาเสริมแนวรับช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว และเริ่มเปิดฉากคุยกับเอเยนต์แล้ว
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่า เตรียมที่จะทาบซื้อ สเวน บ็อตมัน เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งชาวดัตช์ของ ลีลล์ ในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้

    รายงานระบุว่า "หงส์แดง" กำลังอยู่ในช่วงเจรจากับเอเยนต์ของดาวเตะวัย 20 ปี โดยหวังดึงมาช่วยอุดแนวรับหลังจากที่เวลานี้บรรดาเซนเตอร์แบ็กตัวหลักทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และ โฌแอล มาติป บาดเจ็บ ส่งผลให้ต้องถอย ฟาบินโญ่ มายืนแทนยาว

    วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับเจ้าหนู บ็อตมัน ให้มากขึ้น และเพราะเหตุใด ลิเวอร์พูล ถึงอยากได้มาร่วมทีม 

    เส้นทางอาชีพ

    บ็อตมัน เกิดที่ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2000 (ปัจจุบันอายุ 20 ปี) โดยเข้ามาอยู่ในทีมเยาวชนของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และเคยถูกส่งไปให้ ฮีเรนวีน ยืมตัว ก่อนที่ ลีลล์ จะซื้อมาจาก อาแจ็กซ์ เมื่อปีที่แล้ว

    สถิติน่าทึ่ง

    ในรอบปี 2020 ไม่มีนักเตะคนไหนใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป (อังกฤษ, สเปน, เยอรมัน, อิตาลี และ ฝรั่งเศส) ที่เอาชนะในการดวลกันตัวต่อตัวเกิน 100 ครั้ง ได้มากกว่า บ็อตมัน อีกแล้ว (ทำได้ 73.4 เปอร์เซ็นต์)

    ค่าตัวไม่แพง

    คาดว่า ลีลล์ พร้อมจะปล่อยกองหลังดัตช์ หากได้ค่าตัวในระดับ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) ซึ่งถือว่ากำไรเกือบ 3 เท่าตัวหลังเพิ่งซื้อมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์  (ประมาณ 280 ล้านบาท)

    จุดเด่น

    บ็อตมัน มีจุดเด่นที่การเล่นลูกกลางอากาศซึ่งทำได้เยี่ยมทั้งในการเล่นเกมรับ และอันตรายเวลาขึ้นไปเล่นในจังหวะที่ทีมได้ลูกฟรีคิก เนื่องจากมีความสูงถึง 1.93 เมตรเลยทีเดียว

    ขณะที่ภาคพื้นดินก็ทำได้เยี่ยม เพราะสามารถเล่นบอลด้วยเท้าได้ดี และสามารถวางบอลยาวได้น่ากลัว รวมทั้งเป็นกองหลังที่มีความเร็วอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์อัพเดตฟานไดค์-มองจะกลับมาได้เมื่อไหร่
    เจอร์เก้น คล็อปป์ รับคงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่กว่าที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จะกลับมาช่วย ลิเวอร์พูล แม้พอใจการฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นไปด้วยดีก็ตาม
  • ลิเวอร์พูล,เชลซีเศร้า! "อลาบา" เลือกซบยักษ์ใหญ่สเปน
    อกหักกันไปทั้ง ลิเวอร์พูล และ เชลซี เพราะล่าสุดมีข่าว ดาวิด อลาบา ปราการหลัง บาเยิร์น มิวนิค เตรียมเลือกซบสโมสรยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุ โดยคาดน่าจะมีการคอนเฟิร์มช่วงสัปดาห์หน้า
  • เมอร์ฟี่ชี้2ตัวเลือกสุดแจ่มดีพอแทนซาลาห์
    แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางคนดังของ ลิเวอร์พูล ระบุ ถ้าเกิด "หงส์แดง" ปล่อย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกไปแล้วนั้น คนที่ดูดีพอจะเข้ามาแทนเขาได้ก็มีแค่ เจดอน ซานโช่ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เท่านั้น โดยเตือนด้วยว่า ลิเวอร์พูล ไม่ควรดึงแข้งระดับทั่วไปมาแทน ซาลาห์ เพราะตอนนี้พวกเขาพึ่งพา 3 แนวรุกในการทำประตูเยอะมากๆ
  • เสร็จหงส์!ลิเวอร์พูลปาดหน้าแมนยูซิวเด็กเซลต้า
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดน ลิเวอร์พูล ปาดหน้า เพราะล่าสุด "หงส์แดง" ปิดดีลคว้าตัว แข้งเด็กวัย 16 ปี จาก เซลต้า บีโก้ เรียบร้อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »