ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เสริมแกร่งลุ้นถ้วย! 4 ตำแหน่งที่แมนยูควรซื้อในตลาดหน้าหนาว

เสริมแกร่งลุ้นถ้วย! 4 ตำแหน่งที่แมนยูควรซื้อในตลาดหน้าหนาว

Posted 03/01/2021 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทำผลงานได้ดีแบบต่อเนื่องในพรีเมียร์ลีก น่าสนใจว่าพวกเขาจะยืนระยะบนหัวตารางได้ดีแค่ไหน ซึ่งการเสริมทัพในช่วงมกราคมอาจเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้พวกเขาทำสิ่งนี้ได้ ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้ยังไม่เพอร์เฟคและจำเป็นต้องมีการปรับปรุง แม้ว่า โซลชา เพิ่งให้สัมภาษณ์ว่าขอไม่โฟกัสกับตลาดนักเตะครั้งนี้ ทว่ายังมีบางตำแหน่งที่ทีมต้องเสริมแกร่ง
1.แบ็กขวา

    ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนฯ ​ยูไนเต็ด ดึงตัว อเล็กซ์ เตลลิส เข้ามาเพื่อแย่งตำแหน่งแบ็กซ้ายและหมุนเวียนลงเล่นกับ ลุค ชอว์ อย่างไรก็ตามฝั่งแบ็กขวา “ผีแดง” มีแค่ อารอน วาน-บิสซาก้า ที่ยึดตัวจริงอยู่ตลอด

    นักเตะสำรองในตำแหน่งนี้อย่าง ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ ยังเค้นฟอร์มเก่งไม่ได้รวมถึงเพิ่งปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ ขณะที่ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ มีแววจะได้ย้ายยืมตัวในช่วงมกราคม ดังนั้นทีมต้องการแบ็กขวาเข้ามาแบ่งเบาภาระของ วาน-บิสซาก้า

    ช่วงเดือนที่ผ่านมามีชื่อนักเตะสองคนที่มีข่าวพัวพันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แก่ คีแรน ทริปเปียร์ และ แม็กซ์ อารอนส์ โดยในรายแรกนั้นสำนักข่าวที่น่าเชื่อถือสูงอย่าง สกายสปอร์ตส์ คอนเฟิร์มเองว่าทีมสนใจจริง หากมีแบ็กขวาอย่าง ทริปเปียร์ อยู่ในทีมน่าจะเป็นประโยชน์ทั้งความเก๋าเกมและการเล่นเกมรุกที่ดูดีกว่า วาน-บิสซาก้า อย่างไรก็ตามอดีตแบ็กสเปอร์สกำลังโดนโทษ 10 นัดจากเอฟเอหลังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนันทำให้เขาจะกลับมาเล่นได้อีกทีช่วงเดือนมีนาคม

    ขณะที่ แม็กซ์ อารอนส์ ฟูลแบ็กดาวรุ่งของ นอริช ซิตี้ ถือเป็นคีย์แมนสำคัญที่ทำให้ทีมรั้งจ่าฝูงแชมเปี้ยนชิพอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเจ้าตัวโดดเด่นเรื่องการเติมเกมรุกเป็นอย่างมาก ทัพ “นกขมิ้น” อาจไม่ยินดีนักที่จะปล่อย อารอนส์ ออกจากทีมตอนนี้แต่คงยากที่จะต้านทานการย้ายทีมหาก “ผีแดง” จ่ายอย่างงามและตัวนักเตะอยากย้าย

2.ปีกขวา

    แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเปลี่ยนระบบมาใช้ 4-4-2 ไดมอนด์อยู่หลายครั้งเพราะปัจจัยหลักคือพวกเขาไม่มีปีกขวาที่ไว้ใจได้ในทีม โดยตอนนี้ โซลชา สลับนักเตะหลายคนมาเล่นตำแหน่งนี้ไม่ว่าจะเป็น เมสัน กรีนวู้ด, แดเนี่ยล เจมส์, ฆวน มาต้า หรือการโยก มาร์คัส แรชฟอร์ด มาเล่นฝั่งขวาแต่ยังไม่มีใครโชว์ฟอร์มโดดเด่น

    อาหมัด ดิยัลโล่ ปีกดาวโรจน์ของอตาลันต้าจะย้ายเข้ามาอย่างเป็นทางการในเดือนนี้ ทว่าด้วยวัยเพียง 18 ปีเจ้าตัวคงไม่ได้ถูกคาดหมายว่าจะมายึดตัวหลักเลยแม้ว่าจะฉายแววอนาคตไกลก็ตาม

    แน่นอนว่าเป้าหมายหลักของพวกเขายังคงเป็น เจดอน ซานโช่ ซึ่งพลาดคว้าตัวมาในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา มันคงเป็นไปได้ยากที่เจ้าตัวจะย้ายตอนมกราคมนี้แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะลองเปิดการเจรจาอีกครั้งเพื่อตกลงสัญญาล่วงหน้าก่อนย้ายทีมในตลาดซัมเมอร์ หลังจากที่เขาฟอร์มตกอย่างหนักในฤดูกาลนี้ น่าสนใจว่า ดอร์ทมุนด์ จะมีท่าทีอย่างไร

    อีกหนึ่งคนที่เป็นข่าวคือ เลออน ไบลี่ย์ ปีกของทีมเลเวอร์คูเซ่นที่โชว์ฟอร์มดีในฤดูกาลนี้จากการทำ 9 ประตูและ 7 แอสซิสต์รวมทุกรายการ แต่ดูแล้วต้องแข่งกับหลายๆทีมเพราะเจ้าตัวมีข่าวกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปและ “ห้างยา” คงไม่ปล่อยด้วยราคาถูกๆแน่

3.เซนเตอร์แบ็ก

    เป็นตำแหน่งที่แฟน “เร้ด อาร์มี่” เรียกร้องให้เสริมแกร่งตั้งแต่ตลาดซัมเมอร์แต่เหมือน โซลชา ยังคงพอใจกับขุมกำลังเซนเตอร์แบ็กของทีมในตอนนี้

    แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, เอริก ไบยี่ และอั๊กเซล ตวนเซเบ้ เป็นเซนเตอร์แบ็กที่หมุนเวียนใช้งานอยู่ แม้มันดูเหมือนจะเพียงพอแล้วแต่เมื่อดูสถิติ แมนฯ​ ยูไนเต็ด เพิ่งเก็บคลีนชีทเพียง 4 นัดจาก 16 นัดและยังเสียประตูมากที่สุดในบรรดาครึ่งบนของตารางด้วยซ้ำ

    วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ มีฟอร์มขึ้นๆลงๆให้เห็นอยู่ตลอดและมักจะมีส่วนผิดพลาดหลายครั้ง ขณะที่ เอริก ไบยี่ แม้ช่วงนี้จะฟอร์มดีแต่ปัญหาของเขาคือการเป็นนักเตะกระดูกเปราะเจ็บง่าย ด้าน อั๊กเซล ตวนเซเบ้ ยังไม่เหมาะจะยืนระยะเป็นตัวจริง

    ตำแหน่งนี้ถูกคาดหมายว่าจะเสริมแบบเอาจริงเอาจังในตอนซัมเมอร์หน้าซึ่งมีชื่อของ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ปราการหลังไลป์ซิกเป็นเป้าหมายหลัก แต่ถ้าหากต้องการเสริมทัพช่วงมกราคมนี้ตัวเลือกอย่าง ดาวิด อลาบา สตาร์บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังจะหมดสัญญาถือว่าน่าสนใจทีเดียว เจ้าตัวจะเข้ามาช่วยเติมความเก๋าและประสบการณ์ในแดนหลังซึ่งทีมยังขาดจุดนี้อยู่รวมถึงเขาเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้หลายตำแหน่งด้วย

    แม้ว่าล่าสุดมีข่าวว่า เรอัล มาดริด จะเป็นเต็งหนึ่งที่จะได้ตัวไป แต่ระดับ “ผีแดง” คงมีเงินทุ่มปาดหน้าแน่นอน ขึ้นอยู่กับตัวนักเตะว่าจะต้องการมาหรือไม่บวกกับ แมนฯ​ ยูไนเต็ด เอาจริงเอาจังมากขนาดไหน

4.มิดฟิลด์ตัวรับ

    แม้ว่าจะไม่ได้เป็นตำแหน่งที่ถึงขนาด “จำเป็น” ต้องเสริมทัพ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะมีตัวแทนในระยะยาวสำหรับตำแหน่งนี้เนื่องจากพวกเขามีมิดฟิลด์ตัวรับขนานแท้เพียงแค่คนเดียวในทีมนั่นคือ เนมานย่า มาติช ซึ่งอยู่ในวัย 32 ปีแล้ว

    ช่วงกลางฤดูกาลคงเป็นเรื่องยากที่จะดึงตัวนักเตะระดับท็อปเข้ามา แต่ชื่อที่หลายคนอยากให้อยู่ในลิสต์คงเป็น วิลฟรีด เอ็นดิดี้ กองกลางตัวรับของ เลสเตอร์ ซิตี้ แต่แน่นอนว่าค้าขายกับทาง “จิ้งจอก” คงไม่ใช่ราคาถูกๆแน่ ยิ่งช่วงกลางฤดูกาลคงไม่มีทางปล่อยแน่นอน

    อย่างไรก็ตามคนที่มีข่าวมาแรงที่สุดในชั่วโมงนี้คงเป็น มอยเซส ไกเซโด้ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัยเพียง 19 ปีของ อินเดเพนเดียนเต้ ซึ่งมีข่าวว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ได้บรลลุข้อตกลงกับทั้งเอเยนต์ส่วนตัวของนักเตะและสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปาดหน้าสองทีมดังอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก และ เอซี มิลาน โดยคาดว่า ไกเซโด้ จะย้ายมาด้วยค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญายาว 5 ปี

    ชื่อเสียงเรียงนามอาจจะไม่คุ้นหูเลยแต่ทีมยังไม่ได้ต้องการให้มาเป็นตัวหลักแทนที่ มาติช ขนาดนั้น ดาวรุ่งจึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีในการเสริมตำแหน่งนี้ ถ้าหากฉายแววรุ่งจะยิ่งคุ้มค่าขึ้นไปอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิสซาก้าเผยแข้งแมนยูพร้อมใจทำอะไรหลังชนะวิลล่า
    ได้ใจเพื่อน! อารอน วาน-บิสซาก้า เผยนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมใจกันทำอะไรหลังได้ยินเสียงนกหวีดหมดเวลาเกมเฉือน แอสตัน วิลล่า
  • เสียน้อยเสียยาก!ผีอาจจ่าย100ล้านป.ซื้อ "กรีลิช"
    สื่อผู้ดี ตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงต้องควักกระเป๋าจ่ายหนักหากต้องการเซ็นสัญญากับ แจ็ค กรีลิช ห้องเครื่องกัปตันทีมแอสตัน วิลล่า หลังพวกเขาพลาดได้ตัวนักเตะเมื่อช่วงซัมเมอร์เนื่องจากปฏิเสธที่จะจ่ายค่าตัวจำนวน 65 ล้านปอนด์
  • เจ๋งจริงๆ! "โซลชา" เอ่ยชมแข้งแมนยูพัฒนาขึ้นมาก
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซูฮกลูกทีมพัฒนาขึ้นมากจากต้นปีก่อน หลังล่าสุดทำแต้มขึ้นทาบทีมจ่าฝูงเรียบร้อย ด้วยการเปิดบ้านเชือด แอสตัน วิลล่า 2-1 พร้อมพูดถึงจังหวะสำคัญช่วงลุ้นระทึกท้ายเกม
  • เอร์เรร่าฉุนพรีเมียร์ฯกรณีแบนคาวานี่
    อันเดร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่เห็นด้วยที่ เอดินสัน คาวานี่ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด โดนแบนเพราะใช้คำที่สื่อถึงคนผิวสีในตอนที่พูดเล่นๆ กับเพื่อน โดยเขายังให้กำลังใจอดีตเพื่อนร่วมทีม "เปแอสเช" ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »