ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดโผ 5 แข้งค่าตัวสุดแพง เจลีก 2020

เปิดโผ 5 แข้งค่าตัวสุดแพง เจลีก 2020

Posted 04/01/2021 by siamsport

footballchannel.jp สื่อฟุตบอลญี่ปุ่น ได้ทำการคัดเลือก 5 นักเตะค่าตัวสุดแพง เจลีก ในฤดูกาล 2020 ที่ผ่านมาโดยอ้างอิงจาก เว็ป transfermarkt ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลของการประเมินค่าตัวทางการตลาด ซึ่ง 5 นักเตะที่เว็ปไซด์ลูกหนังแดนซามูไร คัดมาเชื่อว่า แฟนบอลคุ้นชื่อกันอย่างแน่นอน ไปดูกันว่าเป็นใครกันบ้าง
  
อันดับ 5 คริสเตียโน่ กองหน้า คนสำคัญของ คาชิว่า เรย์โซล

ดาวยิงวัย 33 ปี เจออาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนักในช่วงปี 2020 ทำให้หายหน้าไป 10 เดือน คัมแบ็คกลับมา ในช่วงเดือน ตุลาคม แม้ว่าจะมาช่วงปลายซีซั่น แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครสามารถแทนที่เขาได้ เขาลงไปแค่ 15 เกม ยิง 4 ประตู ทำอีก 7 แอสซิส นับว่าเป็นยอดการลงสนามช่วยเวทีเจลีก ต่ำที่สุด ตั้งแต่เจ้าตัว มาเล่นกับ โทชิกิ เอสซี เมื่อปี 2013 เขายิงไปทั้งหมด 59 ประตู การกับลงเล่นให้กับ เรย์โซล บนเวทีเจลีก 6 ฤดูกาล และ ยังไม่มีวี่แวว ว่าจะย้ายไปไหน ยอมร่วมหัว จมท้าย ตกชั้นไปเล่นเจ2 กับทีมเมื่อปี 2019 และพาทีมขึ้นมาเจลีก1 ในปีเดียว โดยสื่อประเมินค่าตัวของเขา อยู่ที่ 2 ล้านยูโร (ประมาณ 420 ล้านเยน หรือ 74 ล้านบาท) ซึ่งเชื่อว่านี่อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่มีสโมสรไหน ทุ่มงบซื้อเขาไปล่าตาข่าย

อันดับ 4 เทรุฮิโตะ นาคากาวะ ปีกร่างเล็ก เอ็มวีพี 2019 ของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

ปีนี้ เป็นปีมรสุมของ นาคากาวะ อย่างแท้จริง เขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานเกือบทั้งซีซั่น ส่งผลให้ มารินอส จบฤดูกาลแบบไร้โทรฟี่แชมป์ อย่างผิดคาด แข้งยอดเยี่ยม และ ดาวซัลโว เจลีกปี 2019 ลงตัวจริงไปแค่ 8 เกมเท่านั้น ในลีก และ ยิงเพียง 2 ประตู ซึ่งต่างกันราวฟ้ากับเหว ทั้งๆ ที่ปี 2019 เป็นปีที่พีคมากๆ ทั้งการช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์เจลีก และ ได้รางวัลส่วนตัว แถมติดทีมชาติญี่ปุ่น ลุยศึกชิงแชมป์ภูมิภาค EAFF แชมเปี้ยนชิพ

แม้ว่า ดาวเตะเจ้าของส่วนสูง 161 ซม. วัย28 ปี จะไม่ได้พีคเหมือนปีก่อน แต่ค่าตัวมูลค่าทางการตลาดยังสูงลิ่ว ไม่ลดลงเลย โดยสนนราคาอยู่ที่ 2.2 ล้านยูโร (ประมาณ 260 ล้านเยน หรือ 82 ล้านบาท ) ซึ่งยักษ์ใหญ่คู่แข่งมารินอส ในลีก ที่เหล่เขาไว้ อาจจะต้องคิดหนัก ถ้าอยากตัดกำลังในการแย่งแชมป์ ดึง แข้งร่างเล็กรายนี้ ไปเสริมแนวรุก เพราะดูแล้ว ทีมที่น่าจะควักเงินซื้อได้คงเป็นบรรดาทีมในลีกยุโรป มากกว่า

อันดับ 3 คาร์ลินยอส จูเนียร์ บราซิลเลียนอันตรายของ ชิมิสึ เอสพัลส์ 

ย้ายจาก ลูกาโน่ ลีกสวิตเซอร์แลนด์ มาเล่นเจลีก ครั้งแรกในซีซั่นนี้ ก็สามารถแจ้งเกิดได้ทันทีสำหรับ คาร์ลินยอส ทั้งๆ ที่เขาเซ็นสัญญาร่วมทัพ ชิมิสึ เป็นคนสุดท้าย แต่ปรากฏว่า ใช้เวลาปรับตัวไม่นาน ก็สามารถยึดตัวจริงของทีมได้อย่างรวดเร็ว เป็นตัวเลือกแรกๆ เสมอในแดนหน้า ส่งผลกระทบโดยตรงกับ ธีรศิลป์​แดงดา ของเราจนสุดท้าย มุ้ยซัง ต้องย้ายกลับเมืองไทย

ด้วยวัยที่กำลังพีค อายุเพียงแค่ 26 ปี ถือว่าเขามาที่ ชิมิสึ และสร้างความแตกต่างให้ทีมมากๆ 29 เกม 10 ประตู แอสซิสอีก 3 ลูก ส่งผลให้มูลค่าค่าตัวทางการตลาดถูกอัพขึ้นไปด้วย เนื่องจากอาจจะมีความเป็นไปได้ถูกทีมเงินถุง เงินถัง กระชากไปเสริมคม อีกทั้ง ยอดทีมจากเมืองชิสึโอกะ เองก็ผลงานดิ่งอีกต่างหาก แต่ทีมไหนจะดึงตัวไปต้องคิดให้ดี เพราะ ศูนย์หน้าแซมบ้า รายนี้ ค่าตัวแพงได้เรื่องอยู่ที่ 2.4 ล้านยูโร (ประมาณ 290 ล้านเยน หรือ 89 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อันดับ 2 เกน โชจิ ปราการหลังจอมแกร่ง กัมบะ โอซาก้า

กองหลังดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ยังครองสถิติเป็นผู้เล่นที่มีมูลค่าทางการตลาด แพงที่สุดในเจลีก แม้ว่า จะเจออาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนัก ในช่วงปี 2019 หลังย้ายจาก คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ไป เล่นลีกเอิงฝรั่งเศส ก่อนตัดสินใจย้ายกลับมาเจลีก แต่ลงเอยกับ กัมบะ โอซาก้า ซึ่งกว่าจะกลับมาคืนสนาม ก็ในช่วงนัดที่ 9 ซึ่งโชคดีมากๆ ตรงที่ลีกเบรคโควิดไป ไม่งั้นอาจจะกลับมายึดตัวจริงลำบาก และ อาจจะกลับมาสู่ทีมในช่วงปลายซีซั่นก็ได้

โดยยอดรวมลงสนามในปีนี้ อยู่ที่ 18 เกม ส่วนค่าตัวของ อดีตเด็กปั้นคาชิม่า ถูกตีราคาไว้ที่ 2.4 ล้านยูโร (ประมาณ 290 ล้านเยน หรือ 89 ล้านบาท) นับว่าเป็นนักเตะญี่ปุ่นที่ค่าตัวแพงที่สุดในเจลีก เวลานี้

อันดับ 1 อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์จอมทัพระดับโลก ของ วิสเซล โกเบ

แม้ว่าวัยจะล่วงเลยมาถึง 36 ปี แต่คลาสฟุตบอลยังเหนือชั้นไม่แปรเปลี่ยน สำหรับ อันเดรส อิเนียสต้า อดีตตำนานแข้งของบาร์เซโลน่า ถึงปีนี้ วิสเซล โกเบ ต้นสังกัดจะไร้ถ้วยแชมป์ เหมือนปีก่อนที่ซิวแชมป์ เอ็มเพอร์เรอร์คัพ ครั้งแรก แต่อย่างไรก็ตาม ยังสามารถพาทีมสร้างประวัติศาสตร์ในฟุตบอลถ้วยเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ฤดูกาลที่เพิ่งผ่านไป อิเนียสต้า เจออาการบาดเจ็บเล่นงาน ตามสภาพอายุ ลงสนามไป 26 เกม ยิง 4 ประตู แอสซิส 6

ซึ่งอดีตดาวเตะผู้ยิงประตูชัย พาทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 เป็นแกนหลักของทีมที่ โกเบ ขาดไม่ได้ ส่งบอลสำเร็จต่อเกม 46.6% และ ช่วยสร้างสรรค์โอกาสถึง 3.1 ครั้งต่อเกม ณ เวลานี้ เจ้าตัวเพิ่งเจออาการบาดเจ็บหนัก และ ผ่าตัดพักฟื้นหลายเดือน คาดว่าะกลับมาลงสนามในช่วงกลางปี อีกทั้ง ยังเหลือสัญญากับทีมอีกหนึ่งปี เชื่อว่าน่า อิเนียสต้า จะปิดฉากการค้าแข้งที่นี่ ส่วน มูลค่าราคาค่าตัวของ อิเนียสต้า ยังถือว่าสูงมากๆ อยู่ที่ 3.2 ล้านยูโร (ประมาณ 380 ล้านเยน หรือ 118 ล้านบาท )

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »