ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สองเดอะแบก! เทียบสถิติบรูโน่ vs เดอ บรอยน์ก่อนดวลคาราบาวคัพ

สองเดอะแบก! เทียบสถิติบรูโน่ vs เดอ บรอยน์ก่อนดวลคาราบาวคัพ

Posted 06/01/2021 by siamsport

คืนวันพุธนี้จะมีศึก “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์” ยกที่สองของฤดูกาลซึ่งหนนี้เป็นรองรองชนะเลิศฟุตบอล คาราบาว คัพ ถือเป็นเกมที่น่าดูน่าชมเป็นอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากฟอร์มการเล่นที่สุดยอดของทั้งสองทีม ณ ตอนนี้ และสิ่งที่น่าจับตามองไม่แพ้กันคือคีย์แมนแต่ละฝั่ง แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส ส่งเข้าประกวด ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ชูจอมทัพอย่าง เควิน เด บรอยน์ มาสู้ ก่อนเกมคืนนี้เรามาเจาะลึกสถิติของจอมทัพทั้งสองทีมกัน

การมีส่วนร่วมกับประตู (นับตั้งแต่ 1 มกราคม ปี 2020)

บรูโน่ แฟร์นันด์ส ย้ายมาร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนตลาดหน้าหนาวปี 2020 ปิดตัวลง เขาประเดิมสนามในเกมเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปี 2020

แม้ว่าทุกคนในพรีเมียร์ลีกจะออกสตาร์ทก่อนถึงหนึ่งเดือนเต็มๆ แต่มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกสกลับมีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดในลีกนับตั้งแต่เริ่มต้นปีที่แล้ว โดยเขามีส่วนร่วมกับประตูถึง 33 ลูก แบ่งเป็น 19 ประตูกับ 14 แอสซิสต์ มากกว่าอันดับ 2 อย่าง ซาลาห์ อยู่ 2 ประตู ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ อยู่ในอันดับที่ 5 และมีส่วนร่วมกับประตูทั้งหมด 25 ลูก แบ่งเป็น 9 ประตูกับ 16 แอสซิสต์

จำนวนประตู

บรูโน่ ยังมีสถิติที่เหนือกว่า เควิน เดอ บรอยน์ ในด้านการทำประตูโดยนับตั้งแต่เขาย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก จอมทัพ “ปีศาจแดง” ส่งบอลซุกก้นตาข่ายในลีกไปแล้ว 19 ลูก โดย 9 ประตูนั้นมาจากการยิงจุดโทษ ซึ่งถ้านับเวลาในช่วงเดียวกันนี้มีเพียง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยิงประตูมากกว่า (23 ลูก) ด้าน เดอ บรอยน์ นั้นยิงทั้งหมด 9 ประตูโดยมี 4 ประตูที่มาจากจุดโทษ

หากนับฤดูกาลนี้ บรูโน่ ยิงประตูไปแล้วถึง 15 ลูกรวมทุกรายการ (พรีเมียร์ลีก 11 ประตู, ชปล. 4 ประตู) ขณะที่ เดอ บรอยน์ มีชื่อทำประตูเพียงแค่ 3 ลูกเท่านั้น (เกิดขึ้นในลีกทั้งหมด)

จำนวนแอสซิสต์

อย่างไรก็ตาม เควิน เด บรอยน์ ถือเป็นจ้าวแห่งการแอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีกเมื่อปีที่แล้ว โดยเพลย์เมคเกอร์ของ “เรือใบสีฟ้า” จ่ายให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูในลีกมากถึง 16 ลูกมากกว่า บรูโน่ อยู่ 2 แอสซิสต์ มีนักเตะอีกหนึ่งคนเท่านั้นที่ทำแอสซิสต์ขึ้น 2 หลักในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ 1 มกราคม ปี 2020 นั่นคือ แฮร์รี่ เคน ของ สเปอร์ส (11 แอสซิสต์)

ขณะที่ฤดูกาลนี้ เดอ บรอยน์ ทำแอสซิสต์ในลีกไปแล้ว 8 มากกว่าบรูโน่ อยู่ 1 แอสซิสต์ ซึ่งทั้งสองรั้งอันดับ 2 และ 3 ในอันดับรวมแอสซิสต์ ตามหลังอันดับ 1 อย่าง แฮร์รี่ เคน (11 แอสซิสต์)

อิทธิพลของ บรูโน่ นับตั้งแต่ย้ายมา “ผีแดง”

ฤดูกาลที่แล้วทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีเปอร์เซ็นต์คว้าชัยชนะเพียงแค่ 37.5% เมื่อไม่มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส อยู่ในทีม นั่นหมายความว่าพวกเขามีเปอร์เซ็นต์ชนะมากถึง 64.3% เมื่อมี บรูโน่ ออกสตาร์ทตัวจริง ต้องยอมรับจริงๆว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงประตูมากขึ้น,เสียประตูน้อยลง และเก็บแต้มมากขึ้นถ้ามีมิดฟิลด์โปรตุเกสคนนี้ลงสนามเป็นหัวใจในแดนกลาง

อย่างไรก็ตาม อิทธิพลนี้ก็เป็นเช่นเดียวกับ เควิน เดอ บรอยน์ โดยเขาพลาดการออกสตาร์ทตัวจริงในลีกเพียงแค่ 8 นัดตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา และเปอร์เซ็นต์ชนะเมื่อมีเขาอยู่ในทีมมีมากถึง 70% ในทางกลับกันก็ “เรือใบ” ชนะแค่ 37.5% เท่านั้นเมื่อไม่มีมิดฟิลด์เบลเยี่ยมคนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อยากได้แชมป์ก็ย้ายซะ!วู้ดเกตแนะเคนซบเรอัลมาดริด
    โจนาธาน วู้ดเกต ชี้ แฮร์รี่ เคน หัวหอก สเปอร์ส ควรจะไปซบ เรอัล มาดริด เพื่อผลดีต่อตัวเขาเอง ไม่ว่าจะทั้งเพื่อให้ได้แชมป์รายการใหญ่ๆ และเพื่อที่จะได้อยู่ในระดับเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมมองว่า "ไก่เดือยทอง" ยังไม่มีทางได้แชมป์ลีกในเร็วๆ นี้แน่นอน
  • เกิดเมืองไทย แข้งอินโดฯกลายเป็นเป้าหมายแมนฯยู
    สื่ออินโดนีเซียอย่าง indos.transfer ออกมารายงานว่า เอลแกน แบกกอต แข้งเยาวชน 20 ปี ทีมชาติอินโดนีเซีย ลูกครึ่งอินโดนีเซีย-อังกฤษ ที่เกิดในเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันมีสัญญากับทีมเยาวชนของอิปวิช ทาวน์ ในลีกอังกฤษ กำลังตกเป็นข่าวว่า มี 3 สโมสรใหญ่ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษให้ความสนใจที่จะดึงดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีม หลังสัญญาของดาวเตะลูกครึ่งอินโดฯ รายนี้กำลังจะหมดลงในช่วงเดือน มิ.ย.64
  • เห็นด้วยไหม?เมอร์ฟี่ชี้จุดที่โซลชาคล้ายคล็อปป์
    แดนนี่ เมอร์ฟี่ ระบุ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความคล้ายกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ในด้านที่ต่างก็วางตัวได้ดีทั้งคู่จนแทบไม่มีใครเกลียดพวกเขาเลย และไม่มีใครที่จะรู้สึกแย่หากพวกเขาได้แชมป์ พร้อมบอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้เห็น "หงส์แดง" กับ "ปีศาจแดง" กลับมาเบียดลุ้นแชมป์กัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »