ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ไหวจริงๆ!อาร์เซน่อลกู้เงินเฉียด5,000ล.สู้โควิด-19

ไม่ไหวจริงๆ!อาร์เซน่อลกู้เงินเฉียด5,000ล.สู้โควิด-19

Posted 08/01/2021 by siamsport

"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จำเป็นต้องขอตัวช่วยในการสู้กับวิกฤต "โควิด-19" โดยล่าสุดได้มีการขอกู้ยืมเงินเฉียด 5,000 ล้านบาท จากแบงค์อังกฤษ

อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำการขอกู้ยืมเงินจำนวน 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,920 ล้านบาท) จากธนาคารกลางของอังกฤษ มาช่วยประคองสถานะการเงินของสโมสร ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19" ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำเมืองผู้ดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา

คาดกันว่า "ไอ้ปืนใหญ่" อาจเสียโอกาสที่จะกอบโกยเงินก้อนโตเข้าสโมสรถึง 144 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,904 ล้านบาท) หากการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาลนี้ จำเป็นต้องแข่งแบบไม่มีแฟนบอลเข้าสนาม ซึ่งนั่นทำให้ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากธนาคารกลางอังกฤษ และล่าสุดได้รับการอนุมัติจากแบงค์เรียบร้อย โดยมีกำหนดชำระคืนในเดือนพฤษภาคมนี้

"เราได้ทำการขอกู้ยืมเงินระยะสั้นจำนวน 120 ล้านปอนด์ มาช่วยจัดการกับผลกระทบเรื่องสูญเสียรายได้จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส มันเป็นเคสที่คล้ายๆ กันกับที่หลายองค์กรทำกัน ซึ่งก็รวมถึงในวงการกีฬา โดยมีกำหนดชำระคืนในเดือนพฤษภาคม 2021" แถลงการณ์บางส่วนจาก อาร์เซน่อล 

ทั้งนี้ ถือเป็นการเดินตามรอย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน เนื่องจาก "ไก่เดือยทอง" ก็เคยกู้ยืมเงินจำนวน 175 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,175 ล้านบาท) จากธนาคารกลางอังกฤษ เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปีก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่จริง!บิ๊กดอร์ทมุนด์ปัดข่าว "บรันด์ท" ซบอาร์เซน่อล
    มิชาเอล ซอร์ค ผอ.กีฬา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกโรงโต้ข่าวที่ ยูเลี่ยน บรันด์ท มิดฟิลด์ดาวดังของทีม เตรียมโยกซบ อาร์เซน่อล แบบสัญญายืมตัว พร้อมแจงยังไม่มีการทาบทามใดๆ เข้ามาด้วย
  • อาร์เซน่อลเตรียมปิดดีลซิวหลังดาวรุ่งแฮร์ธ่า
    บิลด์ สื่อของเยอรมนี ตีข่าว อาร์เซน่อล เตรียมปิดดีลได้ โอมาร์ เรคิก ปราการหลัง แฮร์ธ่า มาร่วมทัพในตลาดรอบนี้ แต่ก็จะให้เขาไปเล่นกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีก่อน
  • อาร์เซน่อลเซ็ง! "บูเอนเดีย" ลั่นยังแฮปปี้กับนอริช
    ทำเอา "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อกหักเลยทีเดียว เพราะล่าสุด เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย มิดฟิลด์ดาวเด่น นอริช ซิตี้ ประกาศชัด ยังแฮปปี้ดีกับต้นสังกัด พร้อมลั่นตอนนี้ตนขอมีสมาธิอยู่กับการช่วยทีม "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" เพียงอย่างเดียว
  • โอซิลลุยมะกัน,เรอัลเล็งซาลาห์!อัพเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะลีกดังยุโรป
    ถึงแม้ดีลใหญ่ๆ คงยากที่จะเกิดขึ้นในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ แต่เชื่อเหลือเกินว่า น่าจะมีหลายดีลที่น่าสนใจเกิดขึ้นเช่นกัน โดยรอบนี้มีความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับอนาคตของ เมซุต โอซิล แข้งส่วนเกิน อาร์เซน่อล มาอัพเดต รวมถึง คริสเตียน อีริคเซ่น ที่อาจจะได้ร่วมงานกับกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ เซร์คิโอ รามอส และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ด้วย แต่จะเป็นเรื่องอะไรนั้น เรามาหาคำตอบกันได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »