ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เฟซบุ๊กทำ "เอ็ม 17" ได้เมียรวย แข้งฮาร์ดแมนสู่ธุรกิจท่าทราย,ขายรถ

เฟซบุ๊กทำ "เอ็ม 17" ได้เมียรวย แข้งฮาร์ดแมนสู่ธุรกิจท่าทราย,ขายรถ

Posted 10/01/2021 by siamsport

โลกใบนี้มีอะไรแปลกๆเกิดขึ้นได้เสมอ เหมือนกับเรื่องราวความรักระหว่างคนสองคน ก็เช่นกัน บางคนก็บอกว่าเป็นเพราะคำว่าพรหมลิขิตทำให้ได้มาเจอและใช้ชีวิตเป็นคู่สามีภรรยากัน
    สำหรับเรื่องราวที่ทีมงานฟุตบอลสยามหยิบยกมานำเสนอนี้เป็นเรื่องราวความรักของอดีตนักเตะประเภทฮาร์ดแมนอีกคนของวงการลูกหนังไทย

    ที่เจ้าตัวบอกว่า เขาได้เจอกับคู่ชีวิตก็เพราะ โลกโซเซี่ยล แอปพลิเคชั่น ชื่อดังอย่าง เฟสบุ๊ค นี่เอง

    เอ่ยชื่อ “เอ็ม” พงศ์พิพัฒน์ คำนวน ขึ้นมาแฟนบอล "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือฯ เป็นต้องร้องอ๋อ จำหน้าตาภายใต้ยูนิฟอร์มชุดแข่ง "สิงห์เจ้าท่า" ที่คุ้นตากับเบอร์เสื้อหมายเลข 17 ในตำแหน่ง แบ็คซ้ายผู้นี้ได้เป็นอย่างดีแน่นอน

    วันนี้กับอายุอานามที่มากขึ้นเกือบจะมีเลข 4 นำหน้าอยู่รอมร่อทำให้หน้าตาเปลี่ยนไปจากเดิมบ้างแต่ก็ยังเค้าโครงเดิมที่แฟนบอลน่าจะยังจำเขาได้อยู่

    "เอ็ม" เป็นนักเตะลูกอีสาน จาก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครพนม เป็นบุตรคนกลางในบรรดาพี่น้อง 3 คน มีพี่สาว และน้องชาย ของคุณพ่อคุณแม่ที่เป็นข้าราชการครูเกษียณอายุราชการแล้วทั้งคู่

    "เจ้าเอ็ม" ร่ำเรียนจบมัธยมศึกษา ที่ 1-5 จาก ร.ร.กีฬาจ.อุบลราชธานี ที่มี อ.ณรงค์ศักดิ์ คุรุพันธ์ เป็นโค้ช ก่อนจะมาจบ ม. 6 ที่ ร.ร.สาธิตมศว.ประสานมิตร และจบ ป.ตรี คณะบริหารธุรกิจจากมรภ.สวนดุสิต โดยมีช่วงหนึ่งเคยเรียนที่ ม.รังสิต แค่ 1 เทอม ตอนปีแรก

    ด้านการเป็นพ่อค้าแข้งนั้นนอกจากจะเล่นกับ การท่าเรือฯ แล้วยังเคยไปเล่น กับ เอสซีจี สมุทรสงคราม มา 1 ปี รวมถึง แบงค็อก ยูไนเต็ด และมีอยู่ช่วงเคยไปซ้อมกับ บางกอกกล๊าส

    แต่หากถึงการสโมสรแรกจริงๆนั้นเป็น ธนาคารทหารไทย ที่ "เจ้าเอ็ม" เคยยืนสต็อปเปอร์ เล่นให้ได้รองแชมป์ถ้วย ข. ที่ทีมชุดนั้นมีบรรดารุ่นพี่ๆจอมเก๋า อย่าง แมน จันทนาม, จิราวุธ มีสูงเนิน ฯลฯ

    เล่นให้ ธ.ทหารไทยปีเดียวก็มาเริ่มต้นกับการท่าเรือฯ ผ่านการทำงานกับโค้ชหลายๆท่านของการท่าเรือฯ ไม่ว่าจะเป็น นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ , ดาวยศ ดารา , ทวีรักษ์ สิทธิพูลทอง ,  ฤทธิ์ ชมน้อย

    โดยคนที่ปั้นและสร้างให้ "เจ้าเอ็ม"ได้แจ้งเกิดจริงจังก็คือ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ โดยเขาอยู่ในชุดแชมป์ เอฟเอคัพ , โตโยต้าลีกคัพ เมื่อต้นทศวรรษ 50 ด้วย

    ไม่เพียงแค่ จะเล่นฟุตบอล "เจ้าเอ็ม" ยังเคยติดทีมฟุตบอลชายหาด ,ฟุตซอลทีมชาติไทย มาแล้ว แต่ไม่เคยได้ติดธงฟุตบอลสนามใหญ่ ในนามทีมชาติไทย

    การมีโอกาสได้รับใช้ทีมการท่าเรือฯ ทำให้ "เจ้าเอ็ม" ได้บรรจุทำงานที่ การท่าเรือแห่งประเทศไทย ในโควตา นักฟุตบอลโดยทำอยู่ถึง 9 ปีจึงตัดสินใจลาออก และกลับไปใช้ชีวิตที่ นครพนม บ้านเกิดกับคนรัก

    วันนี้ "เจ้าเอ็ม" มีครอบครัวที่ความสุข กับภรรยา อย่าง "น้องแยม" จิณณ์จุฑา ศรีสิงห์ ลูกสาวคนโตของเจ้าของธุรกิจท่าทรายดังของนครพนม

    กับคู่ชีวิตอย่าง "น้องแยม" นี้ "เจ้าเอ็ม" บอกว่า พบกันมาได้เมื่อราว 5 ปีที่ผ่านมา โดยเจอกันในโลกออนไลน์อย่าง เฟสบุ๊ค ที่ได้รับการแนะนำให้จากเพื่อนรุ่นน้องที่เป็นเพื่อนกับ "น้องแยม" ภรรยาของเขา

    ปัจจุบัน "เจ้าเอ็ม" มีบุตรสาว 1 คน ชื่อน้อง "ยินดี" เด็กหญิง ณัฐกาญจน์ คำนวน โดยทุกวันนี้นอกจากจะช่วยเหลืองานท่าทราย สินนนท์ธวัช บริษัท สินนนท์ธวัช จำกัด ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ธุรกิจของทางบ้านภรรยา

    นอกจากช่วยงานธุรกิจของภรรยา แล้ว "เจ้าเอ็ม" ยังทำธุรกิจขายรถมือสอง ชื่อ ยินดี ยูสคาร์ โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปดูที่เพจเฟสบุ๊ค ได้ ชื่อ ยินดี ยูสคาร์ โดยเขานำชื่อลูกสาว มาตั้งชื่อเพจ

    "เจ้าเอ็ม" บอกว่าชีวิตทุกวันนี้มีความสุขดีโดยเฉพาะกับชีวิตครอบครัวที่มีความอบอุ่น โดยเวลาว่างสิ่งที่เจ้าตัวยังไม่ทิ้งก็คือไปเล่นฟุตบอลตามสนามหญ้าเทียมต่างๆกับรุ่นพี่รุ่นน้องละแวกบ้านเพื่อเป็นการออกกำลังกาย

    ใครผ่านไป นครพนม หากอยากเจอตัวลองชะแว้บไปเบิ่ง ที่ ท่าทราย สินนนท์ธวัช ที่ ธาตุพนม น่าจะเจอเจ้าตัวไม่ยาก

    เรื่องโดย "สิงห์นก Hk vp 9 "

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ก็ตัวเลขมันเป็นแบบนี้ ปาร์ค ฮัง ซอ ถึงบ่นไม่เลิก
    ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของทีมชาติเวียดนามที่เดินหน้าคุมทัพทั้งชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินหน้าวางแผนการทำงานเพื่อเตรียมการสำหรับการแข่งขันในปี 2021 ที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี ที่พวกเขายังนำเป็นจ่าฝูงหลังจากลงสนามมา 5 นัด มี 11 แต้ม ,ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ และ ฟุตบอลซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปี
  • เมืองทองฯปฎิเสธชิงตัว"กวินทร์"เหลือท่าเรือที่อยู่ในขั้นตอนเจรจา
    "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารดีกรีทีมชาติไทย ที่ผ่านการค้าแข้งมากับเอสซีจี เมืองทอง, โอเอช ลูเวิน, คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ล่าสุดเจ้าตัวจบภารกิจที่คอนซะยืมตัวไปเล่นต่อจาก โอเอช ลูเวินได้เดินทางกลับมาเมืองไทยและเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของรัฐ
  • คำพูดส่งท้ายจากโค้ชประตูซัปโปโร ให้ "ตอง" กวินทร์
    เป็นที่น่าเสียดายสำหรับ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยที่ไม่มีโอกาสได้ลงเฝ้าเสาในบอลเจลีกให้กับ ฮ็อกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แม้แต่นัดเดียว โดยได้ลงเล่นเฉพาะบอลถ้วยลูวานคัพเท่านั้น
  • ทางการ !บีจี ประกาศยืนยันคว้า"ธีรศิลป์" ร่วมทัพลุยเลกสอง
    สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกไทยลีก ประกาศยืนยันคว้าตัว "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย จากสโมสรชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมในเจลีก ประเทศญี่ปุ่นเข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังนักเตะเดินทางถึงประเทศไทยและเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เป็นระยะเวลา 14 วัน ก่อนจะเข้ามาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม โดยจะใส่หมายเลข 28 ล่าตาข่ายให้กับทัพ "เดอะ แรบบิท" ในเลกที่สอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »