ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จากครูถึงศิษย์"เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์"...เด็กมันมีของ

จากครูถึงศิษย์"เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์"...เด็กมันมีของ

Posted 11/01/2021 by siamsport

ชั่วโมงนี้ถ้าถามว่านักเตะรายไหนกำลังฮอตคงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกซะจาก "เจ้าเท่ห์ " เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกตัวฉกาจที่มีความเร็วเป็นอาวุธเด็ดของ สมุทรปราการ ซิตี้ นั่นเอง
   
ไหนจะมีข่าวเรื่องเป็นแคนดิเดต ที่จะได้ไปค้าแข้งในเจลีก ต่อ จาก รุ่นพี่อย่าง ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธิ์ , ธีรศิลป์ แดงดา , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

ไหนล่าสุด จะมีชื่อติดโผ ลุ้นรางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมเอเชีย ประจำปี ค.ศ. 2020

ถือว่าฮอตสุดๆอีกคนในกลุ่มนักเตะไทยขณะนี้แบบไม่มีใครปฎิเสธแน่นอน

 ปูมหลังของ "เจ้าเท่ห์" นั้นเขาเป็นคน อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ติดกับ อ.บ่อพลอย นั่นเอง

 เล่นฟุตบอลตั้งแต่วัยเด็ก ตอนอายุ 8-9 ขวบ ที่โรงเรียนเล็ก บ้านเกิด อย่าง ร.ร.บ้านไผ่สี โดยเคยได้รับการฝึกฝนศาสตร์ลูกหนังจาก อ.สูตร กรวิชญ์ วิเศษสิงห์  ที่เคยทำอะคาเดมี่ ของ จ.กาญจนบุรี

 "เจ้าเท่ห์" รู้ดีว่าตัวเองชื่นชอบกีฬาฟุตบอล เจ้าตัวจึงขออนุญาตกับคุณพ่อ คุณแม่ ที่ทำอาชีพเป็นเกษตรกร มีฟาร์มเลี้ยงวัว ว่า จะขอเลือกเดินทางเป็นนักฟุตบอล

จึงตัดสินใจมาคัดเลือกตัวเป็นนักเตะเพื่อเรียนต่อระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและปลาย ที่ ร.ร.กีฬาเทศบาลนครปฐม

ที่แห่งนี้ทำให้ "เจ้าเท่ห์" ได้บ่มเพาะศาสตร์ลูกหนังของตัวเองให้พัฒนาขึ้นกว่าเดิม เพราะได้รับใช้สถาบันดังกล่าวลงแข่งขันแทบทุกรายการ ในยุทธจักรลูกหนังขาสั้น โดยมี อ.แมตซ์ อังคารไทย สวัสดี ที่ล่วงลับไปแล้วกับ "ครูโก้" รัฐกิจ พณิชย์พิบูลย์

โดย"เจ้าเท่ห์" ได้เล่นให้ ร.ร.กีฬาเทศบาลนครปฐม มากมายทั้ง กรมพลศึกษา ,โค้กคัพ ได้แชมป์ภาคกลาง และเคย เป็นตัวแทน จ.นครปฐม ไปเล่นกีฬาแห่งชาติ ที่ จ
นครราชสีมา ได้เหรียญทองแดง กลับมาอีกด้วย

รายการอย่างฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ง .ก็เล่นและได้แชมป์มาครอง

 "ครูโก้" ที่เคยสอนลูกหนังให้"เจ้าเท่ห์" มาบอกว่า ย้อนหลังไปเมื่อหลายปีที่ผ่านา "เจ้าเท่ห์ " มาคัดเลือกด้วยตัวเอง เขาเป็นนักเตะที่มีความเร็ว ที่สำคัญมีความขยัน มักจะลงมาซ้อมก่อนเพื่อนๆเสมอ

ผมกับโค้ชแมตซ์เห็น"เท่ห์" มีความเร็วเป็นทีเด็ดเพราะเขาวิ่งได้ไวจึงจับให้เล่นริมเส้นขวา สลับกับวิงแบ็ค บ้าง บางทีก็ให้เล่นเป็นกองหน้า "

"ครูโก้ "  ยังพูดถึงอดีตลูกศิษย์ อย่าง "เจ้าเท่ห์" อีกว่า " เท่ห์" มีความมุ่งมั่นตั้งใจสูง จริงจังในการซ้อมและแข่งขัน กระทั่งเขาได้เป็นนักเตะอาชีพโดย "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ สมัยทำแอร์ฟอร์ซฯ ได้รับเข้าสู่ทีมและเติบโตเป็นนักเตะอาชีพอย่างทุกวันนี้ได้ในที่สุด

ผมเชื่อว่าหาก "เท่ห์" ได้ไปเล่นฟุตบอลอาชีพที่ญี่ปุ่นจริงเขาจะพิสูจน์ตัวเองได้อย่างแน่นอนกับถนนสายใหม่ในการเป็นพ่อค้าแข้ง และขออวยพรให้ลูกศิษย์คนนี้โชคดีในการเป็นพ่อค้าแข้งด้วย "

ด้าน"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ครูผู้สร้าง อีกคนในฐานะโค้ช สมัย"เจ้าเท่ห์" อยู่ แอร์ฟอร์ซฯ พูดถึง เจริญศักดิ์ ว่า" ผมไม่ลังเลที่จะรับ"เท่ห์" เข้ามาอยู่ในทีม แอร์ฟอร์ซฯ ขณะนั้นเลย

นอกจากความเร็วแล้วเขายังมีความมุ่งมั่นตั้งใจเต็มเปี่ยม ทุกวันนี้ที่ผมได้เห็นเขาเล่นบอกเลยว่า เขาพัฒนาขึ้นมากและ ผมเชื่อว่าเขาจะประสพความสำเร็จในการเล่นทั้งทีมชาติและสโมสร รวมถึงในเวที เจลีก นั้นเขาก็น่าจะประสพความสำเร็จได้หากมีโอกาสได้ไปค้าแข้งจริงๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปีทองโก๋อุ้ม ! ธีราทรติดโผโหวตแบ็คซ้ายดีสุดเอซีแอล
    เอเอฟซี เปิดโหวตกองหลังที่ดีที่สุดในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก 2020 โดย "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายของโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ติดโผในตำแหน่งแบ็คซ้าย นอกจากนี้เจ้าตัวยังลุ้นประตูยอดเยี่ยมอีกด้วย
  • ก็ตัวเลขมันเป็นแบบนี้ ปาร์ค ฮัง ซอ ถึงบ่นไม่เลิก
    ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของทีมชาติเวียดนามที่เดินหน้าคุมทัพทั้งชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินหน้าวางแผนการทำงานเพื่อเตรียมการสำหรับการแข่งขันในปี 2021 ที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี ที่พวกเขายังนำเป็นจ่าฝูงหลังจากลงสนามมา 5 นัด มี 11 แต้ม ,ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ และ ฟุตบอลซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปี
  • กวินทร์ร่ายยาวเตรียมบินกลับไปสู้สานฝันต่อกับลูเวิน
    "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โพสต์อธิบายแจงเรื่องราวทั้งหมด พร้อมขอบคุณทั้ง การท่าเรือ เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทองฯ หลังจากนี้จะขอกลับไปทำตามความฝันของตัวเองอีกครั้ง และจะมุ่งมั่นทำงานหนักต่อไป เพื่อโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง
  • เกิดเมืองไทย แข้งอินโดฯกลายเป็นเป้าหมายแมนฯยู
    สื่ออินโดนีเซียอย่าง indos.transfer ออกมารายงานว่า เอลแกน แบกกอต แข้งเยาวชน 20 ปี ทีมชาติอินโดนีเซีย ลูกครึ่งอินโดนีเซีย-อังกฤษ ที่เกิดในเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันมีสัญญากับทีมเยาวชนของอิปวิช ทาวน์ ในลีกอังกฤษ กำลังตกเป็นข่าวว่า มี 3 สโมสรใหญ่ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษให้ความสนใจที่จะดึงดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีม หลังสัญญาของดาวเตะลูกครึ่งอินโดฯ รายนี้กำลังจะหมดลงในช่วงเดือน มิ.ย.64

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »