ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สยบข่าวแง่ลบ! 3 วิธีเค้นฟอร์มเก่ง ป็อกบา ในแบบฉบับโซลชา

สยบข่าวแง่ลบ! 3 วิธีเค้นฟอร์มเก่ง ป็อกบา ในแบบฉบับโซลชา

Posted 14/01/2021 by siamsport

มหากาพย์ "ปอล ป็อกบา" กับ แมนฯ​ ยูไนเต็ด ยังคงดำเนินต่อไป นักข่าวยังคงหากินกับข่าวย้ายทีมของมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสรายนี้อยู่ตลอดโดยเฉพาะฤดูกาลนี้ที่มีเอเยนต์ตัวแสบของนักเตะคอยปลุกปั่น ทว่าเมื่อฟอร์มของทีมกำลังไปได้สวยและ ป็อกบา กลับมาเป็นกำลังหลักของทีม ยิ่งเกมล่าสุดเขาเป็นคนยิงประตูชัยพร้อมกับโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมแล้ว สิ่งนี้คงต้องยกเครดิตให้กับ โซลชา ที่แม้จะมีข่าวลบมากมายแต่เขายังเชื่อใจนักเตะรายนี้
1.มีความรับผิดชอบในสนามมากขึ้น

    เมื่อมองย้อนกลับมาดูสถิติของ ป็อกบา ในเกมพบ เบิร์นลี่ย์ ที่ผ่านมา เราจะเห็นว่าเขามีอิทธิพลมากขนาดไหนทั้งสองฝั่งของสนาม เขาเคลียร์บอลถึง 5 ครั้ง, ดวลลูกกลางอากาศชนะ 5 จาก 6 ครั้ง, จ่ายบอลยาวสำเร็จ 7 จาก 9 ครั้ง, ตัดบอล 2 ครั้ง, แท็กเกิ้ล 2 ครั้ง, สร้างโอกาส 2 ครั้งและ ยิง 1 ประตู

    นอกจากเรื่องเกมรุกที่เป็นจุดเด่นของเจ้าตัวแล้ว เขายังมีความรับผิดชอบในเรื่องเกมรับอีกด้วย ครั้งสุดท้ายที่เราได้เห็นฟอร์มแบบนี้จาก ป็อกบา ในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” นั้นเกิดขึ้นเมื่อไหร่? นี่ถือเป็นฟอร์มระดับ เวิลด์-คลาส ที่แฟนผีอยากเห็นมาตลอด

    ตอนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทัพนั้น ป็อกบา ถูกตั้งคำถามถึงขี้เกียจในสนามตลอดและเราเห็นได้ชัดว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นไม่ค่อยดีนัก ด้านน้ามูก็ให้สัมภาษณ์ออกสื่อแบบเปิดเผยตลอด บทบาทในสนามของ ป็อกบา ถูกจำกัดทำให้เขาโชว์ฟอร์มไม่ออก

    ในทางกลับกัน โซลชา ไม่พยายามผลักไสป็อกบาออกไปแต่เขาใช้งานนักเตะหลายบทบาทมากขึ้นในฤดูกาลนี้ ยิ่งมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส นักเตะที่เซ้นต์บอลทันกันแล้ว ป็อกบา ยิ่งมีความสุขกับการเล่นมากขึ้น บอลสไตล์สวนกลับในแบบ โซลชา ยิ่งเป็นประโยชน์กับป็อกบาโดยเฉพาะการวางบอลยาว เขากล้าลากลุยและหาพื้นที่ว่างมากขึ้นในขณะที่เกมรับก็ช่วยได้ดีเช่นกัน

2.เปลี่ยนทัศนคติ


    นับตั้งแต่ ป็อกบา กลับมา “ผีแดง” คำรบสอง เส้นทางการค้าแข้งของเขาก็เจอกับเรื่องยากลำบากหลายครั้ง มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์จอมแสบออกมาพูดเกี่ยวกับ ป็อกบา ที่แมนฯ ​ยูไนเต็ด นับไม่ถ้วน มูรินโญ่ ทำให้เรื่องราวเหล่านั้นดูแย่ลงไปอีก กุนซือชาวโปรตุเกสอาจจะเป็นคนที่เก่งเรื่องแท็คติกในสนาม แต่เรื่องการบริหารคนอาจจะไม่ได้ยอดเยี่ยมากนัก

    ขณะที่ โซลชา สมควรได้รับเครดิตในการค่อยๆเปลี่ยนความคิดของ ป็อกบา จากตอนแรกที่เขาอยากออกจากสโมสร ทุกวันนี้ข่าวเริ่มเงียบลงไป ป็อกบา ยิงประตูและยิ้มแย้มกับเพื่อนร่วมทีมหลังเกม แม้ว่าตอนนี้เขาจะยังไม่ต่อสัญญาและเรายังไม่รู้อนาคตแต่คงไม่มีใครคิดหรอกว่าหลังจากที่ ไรโอล่า ออกมาพูดว่า “เวลาของป็อกบาที่ยูไนเต็ดหมดลงแล้ว” ป็อกบา จะโชว์ฟอร์มได้ดีแบบนี้

3.จัดการกับข่าวแง่ลบ

    และจากข้อสองมันก็นำมาซึ่งข้อสาม ป็อกบา ถือเป็นนักเตะระดับบิ๊กเนม ดังนั้นสื่อมักจะชอบทำข่าวเกี่ยวกับเขาเกินความจริงยิ่งเมื่อเกี่ยวข้องกับ “ผีแดง” ด้วยแล้ว ยิ่งขายได้ดียิ่งขึ้น

    แม้ว่าจะมีข่าวแง่ลบมากมายเพียงใดแต่ โซลชา จะพูดทุกครั้งเมื่อตอบกับนักข่าวว่า “ป็อกบามีความสำคัญกับสโมสร” ไม่มีสักครั้งที่เขาพูดถึงตัวนักเตะ แต่เขาเลือกที่จะตอกกลับตัวเอเยนต์ในสไตล์โซลชา เขาเคยถูกกล่าวหาว่าเป็นกุนซือโลกสวยแต่การที่ "โลกสวย" นี้มันอาจจะเป็นเรื่องดีอยู่บ้างโดยเฉพาะเรื่องแบบนี้

    ฤดูกาลนี้ผู้คนพูดถึงเรื่องที่ ป็อกบา ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของโซลชา เนื่องจากเขาหลุดเป็นตัวสำรองบ่อยครั้งแต่มิดฟิลด์เลือดเฟร้นช์จำเป็นต้องใช้เวลาฟื้นฟูสภาพร่างกายจากไวรัสโคโรน่า และโซลชาก็ให้เวลากับเขาเต็มที่ ระหว่างนั้นกุนซือก็ออกมารับหน้ากับสื่อแทนและจัดการตอบแบบไม่ให้สื่อสุมไฟเพิ่มมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »