ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "โซลชา" เผยเคล็ดลับดึงศักยภาพแข้งแมนยู

"โซลชา" เผยเคล็ดลับดึงศักยภาพแข้งแมนยู

Posted 21/01/2021 by siamsport

โอเล่ กุนนาร์ โซลขา นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจถึงเคล็ดลับในการดึงฟอร์มเก่งของลูกทีมออกมา ซึ่งแตกต่างจากสมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำกับแข้ง "ปีศาจแดง" ในช่วงที่กุมบังเหียน ชี้การพูดคุยกันแบบตัวต่อตัวเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้นักเตะทุกคนสร้างผลงานดีมีคุณภาพ
           โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของ แมนเชสเตอร์ ยูนไเต็ด เผยเคล็ดลับวิธีการดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของแข้ง "ปีศาจแดง" ออกมา ซึ่งสวนทางกับวิธีการที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เคยใช้กับนักเตะสมัยที่ยังกุมบังเหียนอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

           "เฮียมู" มักจะหมางเมินนักเตะกำลังสำคัญของทีมตอนที่เขากุมบังเหียน "เร้ด เดวิลส์" พร้อมกับสไตล์การบริหารจัดการนักเตะที่ค่อนข้างสร้างความแตกแยกภายในทีม ซึ่งก็รวมถึงการที่เจ้าตัวมักจะวิจารณ์ลูกทีมต่อหน้าสื่อมวลชน

           ผู้เล่นอย่าง ปอล ป็อกบา, ลุค ชอว์ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งตกอยู่ในฟอร์มสุดย่ำแย่ภายใต้การกุมบังเหียนของ มูรินโญ่ ปัจจุบันกำลังระเบิดฟอร์มสุดยอดในยุคที่ "น้าลูกอม" กุมบังเหียน และช่วยให้ทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

           โซลชา เผลเคล็ดลับสำคัญที่สวนทางกับแนวคิดของ มูรินโญ่ นั่นก็คือการทำตัวใกล้ชิดกับนักเตะ และพูดคุยกันตัวต่อตัวเป็นกุญแจสำคัญในการดึงศักยภาพที่แท้จริงของพวกเขาออกมา "โดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบพูดคุยกับลูกทีม ผมชอบคุยกันแบบตัวต่อตัว"

           "มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการมองทุกๆ คนในฐานะปัจเจกบุคคล  และความเป็นมนุษย์ ผมใช้เวลาเยอะมากกับการพูดคุยแบบเป็นส่วนตัว คุณพยายามเดินออกจากห้องโดยทำให้นักเตะรู้สึกดี ไม่ว่าจะเป็นการยิ้ม และการเดินออกมาแบบอารมณ์ดี"

           "หรือในกรณีหากผมสามารถทำให้พวกเขาคิดได้ว่าพวกเขาต้องทำอะไรถึงจะกลับมาอยู่ในทีมได้, การพูดคุยแบบตัวต่อตัวสำหรับผมเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ผมคิดว่ามันสำคัญจริงๆ ผมยังจำตอนที่ผมได้ทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมและโค้ชหลายๆ คนได้เป็นอย่างดี เมื่อพวกเขาใช้เวลากับผม ครอบครัวของผม และทุกๆ อย่าง นั่นเป็นส่วนสำคัญในสไตล์การทำทีมของผม" โซลชา ระบุ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »