ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 7 แข้งซุปตาร์ เชียร์คู่อริตอนวัยเด็ก

7 แข้งซุปตาร์ เชียร์คู่อริตอนวัยเด็ก

Posted 23/01/2021 by siamsport

เมื่อคุณเกิดอาการคลั่งไคล้กีฬาฟุตบอลแล้วล่ะก็ เป็นเรื่องปกติที่แต่ละคนจะมีทีมในดวงใจของตนเอง ซึ่งเมื่อได้เลือกแล้วก็จะค่อยๆ แทรกซึมเข้าสู่ดีเอ็นเอแบบฝังรากลึก เช่นเดียวกับนักเตะหลายคน ที่มีโอกาสรับใช้สโมสรที่ตนเองรักและชื่นชอบ แต่ก็มีอีกไม่น้อยเช่นกัน ที่ไม่ได้รับสิ่งเหล่านั้น แต่ดันไปค้าแข้งกับทีมคู่อริซะอย่างงั้น
   
รอย คีน ตำนานมิดฟิลด์ทีม"ปีศาจแดง" เปิดเผยว่าตนเองเป็นแฟนตัวยงของ"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาตั้งแต่วัยเยาว์ ผ่านสกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาดังเมืองผู้ดี "การเติบโตที่ไอร์แลนด์ คุณอาจเป็นทั้ง แฟนแมนฯ ยูไนเต็ด แฟนลิเวอร์พูล หรือ เซลติก น่าประหลาดใจที่ผมเชียร์สเปอร์ส ไม่แน่ใจว่าทำไม แต่ผมทำ"

นอกจากอดีตกองกลางจอมโหดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีนักเตะอีกหลายคน ที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรคู่อริ และทำได้ดีถึงขั้นเป็นดาวดังของทีม วันนี้เรานำมาให้ได้ชมกันถึง 7 คน จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย..

แฮร์รี่ เคน

หัวหอกกัปตันทีมชาติอังกฤษ เคยสวมใส่เสื้อของ อาร์เซน่อล ด้วยความภาคภูมิใจเมื่อครั้งยังเป็น "เดอะ กันเนอร์ส" เจ้าตัวเคยเป็นเด็กอะคาเดมี่ของ "ปืนใหญ่" ก่อนจะถูกปล่อยตัว และมาแจ้งเกิดกับคู่ปรับตลอดกาล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

การถูกมองข้าม ยังคงอยู่ฝังในใจเสมอ เขาใช้มันเป็นแรงผลักดัน เพื่อเค้นฟอร์มเมื่อต้องลงสนามฟาดแข้งกับ อาร์เซน่อล

"ตอนนั้นผมเพิ่ง 8 ขวบเอง พวกเขาปล่อยตัวผมออกมา แต่ทุกครั้งผมลงเล่นเจอ อาร์เซน่อล ผมคิดตลอดเลยล่ะ ว่าเรามาดูกัน ใครกันแน่ที่คิดถูกหรือคิดผิด"

เควิน เดอ บรอยน์

สุดยอดมิดฟิลด์ของ"เรือใบสีฟ้า" เติบโตที่เบลเยี่ยม เป็นไปได้ว่าในวัยเด็ก อาจไม่เคยได้ยินชื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลยด้วยซ้ำ แต่จากประสิทธิภาพที่มีตอนนี้ เขาเป็นทุกอย่างให้กับ "เรือใบสีฟ้า"

อย่างไรก็ตาม เควิน เดอ บรอยน์ ครั้งหนึ่งเคยเป็นสาวก"เดอะ ค็อป" เขานอนหลับอยู่ใต้ผ้าห่มลาย ลิเวอร์พูล สวมชุดวอร์มของสโมสร และมีเสื้อสกรีนชื่อของ ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานกองหน้าหงส์แดง

"ผมเคยเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล ครอบครัวของผม ที่อาศัยอยู่ในอังกฤษต่างเป็น แฟนลิเวอร์พูล ทั้งหมด"

"ผมชอบ ไมเคิ่ล โอเว่น เพราะมีตัวที่เล็กแบบเขา แต่ก็มีความว่องไว ผมจินตนาการตัวเองเทียบกับเขาในตอนนั้น"

จอห์น เทอร์รี่

ตำนานกองหลังจอมแกร่ง อดีตกัปตันทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" สร้างความยิ่งใหญ่ตลอดสองทศวรรษกับ เชลซี เขาทุ่มเทเพื่อสโมสรและคว้าแชมป์มากมาย

ครั้งยังเด็ก ด.ช. เทอร์รี่ รวมไปถึงคุณปู่และคุณพ่อคลั่งไคล้โคตรทีมอย่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังครองยิ่งใหญ่ ณ ช่วงเวลานั้น 

"ผมเติบโตมากับ แมนฯ ยูไนเต็ด คุณรู้ว่ามันเป็นยังไง เมื่อคุณยังเป็นเด็ก คุณต้องอยากเชียร์ทีมที่ชนะทุกสิ่ง"

"พ่อและปู่ของผมก็เป็น แฟนแมนฯ ยูไนเต็ด"

แกเร็ธ เบล

ปีกจรวดทีมชาติเวลส์ ทำผลงานไม่โดดเด่นสักเท่าไหร่ในการกลับมาที่ สเปอร์ส คำรบสอง หลังจากแจ้งเกิดกับทีมและย้ายไปโลดแล่นบนเวทีลาลีกา สเปน ที่่ เรอัล มาดริด จนประสบความสำเร็จมากมาย

ความลับของเจ้าตัวในวัยเด็ก คือความหลงใหลในฝีเท้าของ เธียร์รี่ อองรี และ เดนนิส เบิร์กแคมป์ สองตำนานดาวยิงอาร์เซน่อล

"ผมเคยดู อาร์เซนอล มาเยอะมาก และผมเพลิดเพลินที่ได้ดู เธียร์รี่ อองรี "

"ผมชอบที่จะดู เดนนิส เบิร์กแคมป์ เหมือนกัน พวกเขามีทีมที่ยอดเยี่ยม แฟนท็อตแนมคงจะไม่พอใจ ที่ผมถือสิ่งนี้(เสื้ออองรี อาร์เซน่อล)"

เจมี่ คาร์ราเกอร์

ตำนานปราการหลัง ลิเวอร์พูล ลงเล่นให้"หงส์แดง"ถึง 737 นัด เจ้าตัวคว้าแชมป์กับทีมมากมายพอสมควร ด้วยระยะเวลาที่ยาวนาน และที่น่าจดจำที่สุดคงจะหนีไม่พ้น ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ อิสตันบูล หลังจาก ลิเวอร์พูล สร้างปาฏิหาริย์ ตามตีเสมอและ ดวลจุดโทษชนะ เอซี มิลาน เมื่อปี 2005

แม้ว่าอดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ จะรับใช้ ลิเวอร์พูล ตลอดอาชีพการค้าแข้งกับสโมสรเดียวจนแขวนสตั๊ด ทว่าวัยเด็กของ เจมี่ คาร์ราเกอร์ เขากลับเป็น "เอฟเวอร์โตเนี่ยน" สาวกตัวเป้งทีมอริร่วมเมืองอย่าง เอฟเวอร์ตัน

"ตอนยังเด็ก ชีวิตของผมวนเวียนอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ช่วงปี 1985 และตลอดวัยเด็ก สิ่งผมที่สนใจคือ เอฟเวอร์ตัน"

"ผมดูฟุตบอลโลก 1986 เอฟเวอร์ตัน แพ้ทั้งสองเกมในฤดูกาลนั้นให้กับ ลิเวอร์พูล ถ้าคุณถามผมว่า ผมอยากเห็น เอฟเวอร์ตันชนะทั้งสองครั้ง หรือ อังกฤษชนะฟุตบอลโลก ผมก็จะตอบว่า เอฟเวอร์ตัน ชนะสองครั้งทุกวันตลอดสัปดาห์!"

ราฮีม สเตอร์ลิง

อนาคตของ สเตอร์ลิง กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจยังไม่แน่นอน โดยเจ้าตัวมีทีท่าอยากค้าไปแข้งต่างแดนเต็มที และยังไม่ได้ต่อสัญญากับทีม แม้ว่าจะมีข้อตกลงด้วยวาจาแล้วก็ตาม

ถ้าหากปีกจอมถล่มประตูทัพ"เรือใบสีฟ้า" คิดจะย้ายทีม บางทีอาจมีเพียง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สามารถสนองค่าเหนื่อยให้ได้ แม้ว่าเจ้าตัวจะเคยค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ก็ตาม เพราะในวัยเด็ก เจ้าหนูสเตอร์ลิง ก็เป็นอีกหนึ่งแฟนคลับของ "ปีศาจแดง" เช่นกัน

"ผมไม่ควรพูดแบบนี้จริงๆ ไม่ใช่ตอนนี้ ไม่ใช่ตอนนี้แน่นอน! แต่ตอนที่ยังเป็นเด็ก ผมคือแฟนตัวยงของ แมนฯ ยูไนเต็ด"

ปอล ป็อกบา

ปาทริค วิเอร่า เธียร์รี่ อองรี และ โรแบร์ ปิแรส คือฮีโร่ในวัยเยาว์ของ กองกลางตัวฉกาจทีม "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งคงเป็นเรื่องแปลกพิลึก ถ้า ปอล ป็อกบา จะไม่เชียร์นักเตะจากแดนบ้านเกิดที่ค้าแข้งอยู่บนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยส่วนใหญ่ลงเล่นให้กับ อาร์เซนอล ยุคที่กำลังรุ่งเรืองภายใต้การคุมทัพของ อาร์แซน เวนเกอร์

"ผมจะพูดตรงๆเลยนะ จุดเริ่มต้นของผม คือการเป็นแฟนอาร์เซนอล เห็นได้ชัดว่าเป็นเพราะนักเตะฝรั่งเศสทั้งหมด คุณก็รู้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »