ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ส่งผลเสียจริงหรือ?เปรียบเทียบผลงานลิเวอร์พูลตอนมี-ไม่มีติอาโก้

ส่งผลเสียจริงหรือ?เปรียบเทียบผลงานลิเวอร์พูลตอนมี-ไม่มีติอาโก้

Posted 23/01/2021 by siamsport

หลังจาก ดีทมาร์ ฮามันน์ บอกว่าการมี ติอาโก้ อัลกันตาร่า อยู่ในสนามมันส่งผลเสียกับ ลิเวอร์พูล มากกว่าผลดีนั้น มันก็มีการพบว่า "หงส์แดง" ทำผลงานในบางด้านได้แย่กว่าตอนมี ติอาโก้ ลงเล่นจริง แต่บางจุด ลิเวอร์พูล ก็ทำได้ดีกว่าเมื่อมีเขาลงช่วยทีมเช่นกัน
   
ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีผลงานในบางด้านน่าผิดหวังเมื่อมี ติอาโก้ อัลกันตาร่า ลงเล่น อย่างเช่นค่าเฉลี่ยจำนวนประตูต่อ 1 เกม ที่ต่ำกว่าตอนที่เขาไม่ได้ลงสนามเยอะ เป็นต้น

เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน "หงส์แดง" สร้างความฮือฮาให้กับหลายคนด้วยการดึง ติอาโก้ มาจาก บาเยิร์น มิวนิค ได้สำเร็จด้วยค่าตัวในเบื้องต้นราว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) โดยหลายคนเชื่อว่าเขาจะทำให้เกมรุกของทีมน่ากลัวขึ้นเยอะจากการที่เจ้าตัวเป็นคนที่ผ่านบอลได้โดดเด่นคนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่าที่จริงสไตล์การเล่นของ ติอาโก้ ขัดกับรูปแบบการเล่นก่อนหน้านี้ของ ลิเวอร์พูล จนส่งผลเสียกับทีมตามไปด้วย เพราะช่วงซีซั่นก่อนๆ ที่ ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จอย่างมากจนได้ทั้งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับแชมป์ลีกนั้น พวกเขาขึ้นเกมรุกกันได้รวดเร็ว แต่ดาวเตะดีกรีทีมชาติสเปนเป็นนักเตะที่ชอบเก็บบอลเอาไว้กับตัวในระดับหนึ่งเพื่อมองหาทางเลือกที่น่าสนใจก่อนที่จะทำการผ่านบอล

ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบผลงานของ ลิเวอร์พูล ระหว่างตอนที่มีกับไม่มี ติอาโก้ จากการลงเล่นในทุกรายการนั้น มันก็แสดงให้เห็นว่า ฮามันน์ พูดถูกในระดับหนี่ง เพราะทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีค่าเฉลี่ยการทำประตูเพียง 0.7 ลูกต่อนัดในตอนที่มี ติอาโก้ ลงช่วยทีม แต่พอไร้เงาของเขาทีมกลับทำประตูได้ 2.5 ลูกต่อเกม นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ก็ชนะเพียง 16.7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นในเกมที่ ติอาโก้ ได้ลงเล่น ขณะที่ถ้าเป็นสถานการณ์ตรงกันข้ามพวกเขากลับชนะได้ถึง 61.5 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม มันมีบางด้านที่ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ดีกว่าเมื่อมี ติอาโก้ อยู่ในสนามเช่นกัน อย่างเช่นจังหวะยิงประตูที่ทำได้ 18.7 ครั้งต่อเกม ตรงกันข้ามกับตอนไร้เงาของ ติอาโก้ ที่ทำได้ 14.9 ครั้งต่อนัด หรือการครองบอลที่ทำได้ 65.7 เปอร์เซ็นต์ในตอนที่มี ติอาโก้ ปักหลักอยู่ตรงกลางสนาม ขณะที่ตอนไม่มีเขานั้นตัวเลขด้านนี้อยู่ที่ 64.7 เปอร์เซ็นต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 7 แข้งซุปตาร์ เชียร์คู่อริตอนวัยเด็ก
    เมื่อคุณเกิดอาการคลั่งไคล้กีฬาฟุตบอลแล้วล่ะก็ เป็นเรื่องปกติที่แต่ละคนจะมีทีมในดวงใจของตนเอง ซึ่งเมื่อได้เลือกแล้วก็จะค่อยๆ แทรกซึมเข้าสู่ดีเอ็นเอแบบฝังรากลึก เช่นเดียวกับนักเตะหลายคน ที่มีโอกาสรับใช้สโมสรที่ตนเองรักและชื่นชอบ แต่ก็มีอีกไม่น้อยเช่นกัน ที่ไม่ได้รับสิ่งเหล่านั้น แต่ดันไปค้าแข้งกับทีมคู่อริซะอย่างงั้น
  • ฟอร์มร่วงมาทันที! "เจอร์ราร์ด" เต็ง2คุมลิเวอร์พูลต่อคล็อปป์
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด นายใหญ่เรนเจอร์ส ก้าวขึ้นมาเป็นเต็งสองที่จะสืบสานความยิ่งใหญ่ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนปัจจุบันหากเขาอำลาถิ่นแอนฟิลด์ ส่วนเต็งหนึ่งได้แก่ เปปิน ลินเดอร์ส ผู้ช่วยคล็อปป์ และเต็งบ๊วยได้แก่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ !!
  • ใครหนักสุด?เปิดโปรแกรม10นัดต่อไปของแมนยู-แมนซิตี้-ลิเวอร์พูล
    เปิดโปรแกรมใน พรีเมียร์ลีก 10 นัดต่อไปของทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล หลังทั้งสามทีมกำลังบี้ลุ้นแชมป์กันอย่างสนุก
  • ตกฮวบ!บ่อนลดลิเวอร์พูลเต็งแชมป์ลีกเป็นรองแมนยู
    เบ็ท365 บ่อนรับพนันถูกกฎหมายเจ้าหนึ่ง ลดขั้น ลิเวอร์พูล มาเป็นเต็ง 3 ในการลุ้นแชมป์ลีก โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เป็นเต็ง 2 แทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »