ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ไม่หนี(แต่)ยังไม่จ่าย!แฉบาร์เซโลน่าค้างหนี้ค่าตัวเพียบโดยเฉพาะยอดทีมพรีเมียร์ลีก

ไม่หนี(แต่)ยังไม่จ่าย!แฉบาร์เซโลน่าค้างหนี้ค่าตัวเพียบโดยเฉพาะยอดทีมพรีเมียร์ลีก

Posted 26/01/2021 by siamsport

สื่อผู้ดีตีแผ่สถานการณ์ด้านการเงินของ บาร์เซโลน่า โดยระบุ ยอดทีมแห่งลีกกระทิงดุ มีหนี้ค่าตัวค้างชำระกับหลายสโมสร โดยเฉพาะกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ของพวกเขาที่จะต้องหาเงินมาจ่าย จากการค้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เมื่อปี 2018
    
บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน กลายเป็นสโมสรที่ติดหนี้ย้ายทีมกับหลายสโมสรในวงการลูกหนังจำนวนกว่า 112 ล้านปอนด์ (ราว 4,256 ล้านบาท) โดยเป็นหนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มากที่สุด จากการเปิดเผยของ เดลี่ สตาร์ สื่อดังในอังกฤษ

ยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน มีหนี้ก้อนโตจากการซื้อนักเตะที่ยังค้างชำระกับหลายๆ ทีมมากกว่า 19 สโมสร โดยหนี้ก้อนใหญ่สุดของพวกเขามีจำนวน 25.7 ล้านปอนด์ (ราว 976.6 ล้านบาท) ที่ยังค้าง ลิเวอร์พูล จากการซื้อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เมื่อปี 2018

ในเวลานั้น "คูตี้" มีค่าตัวนักเตะโดยรวมจำนวน  145 ล้านปอนด์ (ราว 5,510 ล้านบาท) และ บาร์เซโลน่า จ่ายเบื้องต้นให้ ลิเวอร์พูล จำนวน 105 ล้านปอนด์ (ราว 3,990 ล้านบาท) ส่วนที่เหลือจะค่อยๆ ผ่อนชำระในช่วง 2-3 ปีถัดมา

ช่วงที่ผ่านมาทัพ "เดอะ เร้ดส์" ได้รับเงินจากการผ่อนชำระจาก บาร์ซ่า มาตลอด และจากการเปิดเผยบัญชีล่าสุดของสโมสร ระบุว่าพวกเขายังมียอดหนี้ที่ต้องจ่ายให้กับ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา จำนวน 25.7 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ บาร์ซ่า ยังติดหนี้ก้อนใหญ่กับสโมสรบอร์กโดซ์ เกือบ 8.8 ล้านปอนด์ (ราว 334.4 ล้านบาท) จากการซื้อตัว มัลคอม มาเสริมทัพ และสโมสรเกรมิโอ ทีมในลีกบราซิล จำนวน 7 ล้านปอนด์ (ราว 266 ล้านบาท) ในการซื้อ อาร์เธอร์ เมโล่ ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ บาร์ซ่า ยังมีหนี้ค้างชำระ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จำนวน 14 ล้านปอนด์ (ราว 532 ล้านบาท) ตอนที่ซื้อ แฟร้งค์กี้ เดอ ยอง ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าสะดุ้ง!ริวัลโด้เชียร์เมสซี่ซบเปแอสเช
    ริวัลโด้ อดีตแข้งคนดัง หนุนหลัง ลิโอเนล เมสซี่ ให้ย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยมองว่าตอนนี้มีปัจจัยหลายอย่างที่เป็นผลดีกับ เมสซี่ ถ้าย้ายไปเล่นที่นั่น ไม่ว่าจะเป็นการได้ร่วมงานกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, เนย์มาร์ รวมถึงสามารถรักษาสภาพร่างกายเพื่อรอเล่นเกมใหญ่ๆ ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แบบสบายๆ
  • เชลซีเอาแน่ฮาแลนด์,ลูกากูอาจกลับแมนเชสเตอร์!อัพเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะลีกดังยุโรป
    นอกเหนือจาก เมซุต โอซิล ที่กำลังจะเซ็นสัญญากับ เฟเนร์บาห์เช่ แล้ว ยังไม่มีดีลใหญ่ๆ เกิดขึ้นในช่วงนี้ แต่ก็มีประเด็นข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับโปรเจคยักษ์ของสองสโมสรมหาเศรษฐีเมืองผู้ดีอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ขณะที่ เอซี มิลาน กำลังจะได้สองแข้งดังเข้าสังกัด ส่วน คลาส-ยาน ฮุนเตลาร์ ดาวยิงตัวเก๋าชาวดัตช์ เตรียมที่จะคัมแบ็กสู่เวที บุนเดสลีกา อีกครั้ง และล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ ดาวิด อลาบา กองหลัง บาเยิร์น มิวนิค มาอัพเดตด้วย แต่จะเป็นอะไรนั้น เรามาดูกัน
  • เป็นใครก็ต้องโมโห!คูมันป้องเมสซี่โดนเล่นงานจนตบะแตก
    โรนัลด์ คูมัน กุนซือ บาร์เซโลน่า กางปีกป้อง ลิโอเนล เมสซี่ ในประเด็นที่ลูกทีมคนดังไปเล่นงาน อาเซียร์ บียาลิเบร จนโดนไล่ออกในเกม สแปนิช ซูเปอร์คัพ นัดชิงดำที่ทีมของเขาแพ้ แอธ. บิลเบา ในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยบอกว่าถ้าโดนคู่แข่งทำฟาวล์ใส่บ่อยแบบนั้นเป็นใครก็ต้องโมโหอยู่แล้ว พร้อมบอกว่าการชวดแชมป์รายการนี้ไม่ได้หมายความว่าทีมของตนมีพัฒนาการที่แย่
  • กลับมาแน่?ลาปอร์ต้าเต็งจ๋าชนะเลือกตั้งปธ.บาร์ซ่า
    โจน ลาปอร์ต้า เป็นตัวเต็งที่จะได้เป็นผู้ชนะในการเลือกประธานคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า หลังจากมีคนลงชื่อหนุนหลังเขาเยอะกว่าอันดับ 2 อย่าง บิคตอร์ ฟอนต์ เกินเท่าตัว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »