ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วิลล่ามีเคือง! พรีเมียร์ลีกเปลี่ยนกฏล้ำหน้า-เคสลูกยิงแบร์นาโด้ไม่มีอีกแล้ว

วิลล่ามีเคือง! พรีเมียร์ลีกเปลี่ยนกฏล้ำหน้า-เคสลูกยิงแบร์นาโด้ไม่มีอีกแล้ว

Posted 27/01/2021 by siamsport

ฟุตบอลอาชีพของอังกฤษตัดสินใจเปลี่ยนแปลงกฏการล้ำหน้าใหม่จากประเด็นลูกยิงของ แบร์นาโด้ ซิลวา ที่กระซวกใส่ แอสตัน วิลล่า ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา
   
สมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (PGMOL) มีมติเปลี่ยนแปลงกฏการล้ำหน้าใหม่ โดยระบุว่าประตูแบบเดียวกับที่ แบร์นาโด้ ซิลวา ทำได้ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา จะไม่มีทางเกิดขึ้นอีกแล้วในอนาคต 

จังหวะปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ แบร์นาโด้ ซิลวา ยิงไกลนอกกรอบอย่างสุดสวยให้ แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 79 อย่างไรก็ตามลูกนี้มีประเด็นเกิดขึ้น เนื่องเป็นจังหวะที่ โรดรี้ ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าในตอนแรก ก่อนจะวิ่งลมาแย่งบอลจาก ไทโรน มิงส์ และไหลบอลให้มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสกระชากไปทำประตู 

 จังหวะดังกล่าวนั้นสร้างความสงสัยให้แฟนบอลหลายคนจนมีการวิจารณ์กันอย่างแพร่หลายว่ามันสมควรเป็นประตูหรือไม่ ซึ่งรวมถึงบรรดาแข้ง "สิงห์ผงาด" ที่วิ่งเข้ามาประท้วง จอห์น มอสส์ ผู้ตัดสิน และ ดีน สมิธ กุนซือใหญ่ที่โวยวายอยู่ข้างสนามจนโดนใบแดงไล่ขึ้นอัฒจันทน์ไป


ตามกฏของพรีเมียร์ลีกนั้นระบุไว้ว่า เมื่อผู้เล่นที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ลงมารับบอลจากคู่แข่งที่มีเจตนาเล่นบอล จะไม่ถูกพิจารณาว่าเป็นการได้เปรียบ ดังนั้นจังหวะดังกล่าว มิงส์ มีเจตนาเล่นบอลจึงทำให้การลงมาแย่งบอลของ โรดรี้ ไม่ถูกจับว่าเป็นล้ำหน้าก่อนจะนำมาซึ่งประตูดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พรีเมียร์ลีก มีมติที่จะเปลี่ยนกฏข้อนี้แล้ว หลังจากสมาคมผู้ตัดสินอาชีพลีกเมืองผู้ดีได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (IFAB) ก่อนจะได้บทสรุปว่า ลูกลักษณะแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งนั่นหมายความว่า ผู้เล่นคนใดก็ตามที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า จะเข้าไปมีส่วนทำให้กองหลังคู่แข่งเสียสมาธิ หรือเข้าไปแย่งบอลที่อยู่ในการครองบอลของคู่แข่งไม่ได้ ถ้าเกิดการเล่นแบบนี้ ถือว่าเป็นลูกล้ำหน้าทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »