ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กระหึ่ม! หมิว-พรปวีณ์โค่นมือ1โลก ผงาดตัดเชือกขนไก่เวิลด์ทัวร์ไฟนอล

กระหึ่ม! หมิว-พรปวีณ์โค่นมือ1โลก ผงาดตัดเชือกขนไก่เวิลด์ทัวร์ไฟนอล

Posted 29/01/2021 by siamsport

หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 13 ของโลก สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการพลิกล็อก ชนะ ไต้ จื่ออิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวัน ไปได้ 2-0 เกม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแบดมินตันเอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020

การแข่งขันแบดมินตันในศึก “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 45,150,000 บาท ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการในรูปแบบ New Normal โดยไม่อนุญาตให้แฟนแบดมินตัน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในสนามโดยเด็ดขาด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ม.ค.64 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สองในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่สอง

โดยจะทำการจับสลากแบ่งกลุ่มนักกีฬาออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คู่ทำการแข่งขันแบบพบกันทั้งหมดในกลุ่มเพื่อนำเอานักกีฬาที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ส่วนรอบรองชนะเลิศจะให้นักกีฬาที่เป็นแชมป์กลุ่มเป็นตัวยืนแล้วจับสลากเอานักกีฬาที่มีคะแนนเป็นอันดับสองในกลุ่มเข้าไปประกบ

ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่ม บี "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 13 ของโลก พบกับ ไต้ จื่ออิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวัน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง เป็นทาง ไต้ จื่ออิง ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในรอบก่อนรองฯศึกออลอิงแลนด์ 2020 ไต้ จื่ออิง เอาชนะมาได้ 2-0 เกม

เกมการแข่งขันเป็นทาง "หมิว" พรปวีณ์ เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าพลิกเอาชนะไปได้แบบสนุก 2-0 เกม 21-17 และ 21-11 ใช้เวลาแข่งขัน 37 นาที ทำให้ "หมิว" พรปวีณ์ เก็บสถิติชนะ 2 แมตช์รวดการันตีเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

ทางด้าน หมิว-พรปวีณ์ กล่าวว่า “ไต้ จือ อิง เป็นผู้เล่นที่มีทักษะแพรวพราว แต่วันนี้ลูกเล่นของเขาไม่ทำให้หมิวเสียหลักเสียจังหวะ ทำให้รูปแบบเกมของหมิวแน่นขึ้น เกมแรกช่วงท้ายๆ เขามีผิดพลาดให้เห็น เกมแรกหมิวเล่นฝั่งตามลมจะออกแรงตีไม่ได้เยอะ แผนที่เตรียมคือต้องอดทน ป้องกันให้ดี ฟาดเอาลง เคลียร์ และตามมาเล่นข้างหน้า เพราะถ้าขึ้นลูกจะกังวลว่าออกไหม ลมจะพาออกหรือเปล่า สรุปคือใช้ความอดทนเล่นมากกว่าในเกมแรก

เมื่อเสียเกมแรกไป นักกีฬาทุกคนต้องเร่งสปีดตัวเองเพื่อทำแต้มให้ได้ ในเกมที่สองหมิวต้องตั้งสติให้เร็วกว่าเดิม เพราะคู่แข่งต้องมีรูปแบบเกมที่เร็วขึ้นแรงขึ้น เฉียบคมมากขึ้น หมิวต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ตรงจุดนี้ ดีใจที่สามารถปลดล็อกตัวเองได้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคู่แข่งเก่งหรือแข็งแรงกว่าเรา ขึ้นอยู่กับวันนั้นเราสามารถก้าวข้ามจุดที่เคยติดขัดหรือเป็นข้อจำกัดได้หรือไม่ แมทช์ต่อไปที่จะพบกับสินธุต้องเล่นตามเกมที่วางไว้ และคอยแก้เกมในสนาม สินธุเป็นผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นที่หลายคนไม่ชอบ คือบุกชาร์จมาเล่นข้างหน้าทิ่มๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ระเบิดศึกวันนี้! เชียร์ "ครีม-บาส-ปอป้อ" แบดฯ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น เช็กตารางถ่ายสด!
    ศึกดวลลูกขนไก่ 3 รายการใหญ่ที่เมืองไทยครั้งประวัติศาสตร์ เตรียมเปิดฉากด้วย รายการ "โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น" เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ต่อด้วยรายการ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น" เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 และ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 12 - 31 มกราคม 2564 นี้ โดยวันอังคาร 12 ม.ค. จะเป็นการประเดิมการแข่งขันรายการแรก โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 30,100,000 บาทที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันอังคารที่ 13 ม.ค.64 นี้ ภายใต้มาตรการในรูปแบบ New Normal โดยจะไม่อนุญาติให้แฟนแบดมินตัน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในสนามโดยเด็ดขาด
  • มาร์ค เซลบี้ ทุบ รอนนี่ ง่ายเกินคาด ผงาดป้องกันแชมป์สกอตติชโอเพ่น
    ก่อนที่ศึกสกอตติชโอเพ่น 2020 รอบชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้น เชื่อว่าแฟนสนุกเกอร์จำนวนไม่น้อย คาดการณ์ว่า “ฉลามหิน” มาร์ค เซลบี้ นักสอยคิวมือ 4 ของโลกจากอังกฤษ จะโค่นแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง “เดอะร็อกเก็ต” รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 3 ของโลกจากชาติเดียวกัน ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากฟอร์มการแทงในรายการนี้ ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด
  • เคยบู๊มาแล้ว! "รถถัง" เชื่อมือ "โจนาธาน" มองยังไง "ทาอิกิ" ก็สู้ไม่ได้
    "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ผู้ครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต วัย 23 ปี ทำนายผลอดีตคู่ปรับที่เคยผ่านหมัดจัดแข้ง เป็นไม้เบื่อไม้เมาตัวฉกาจอย่าง "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" ที่ รถถัง ไปกระชากเข็มขัดมา ซึ่งกำลังจะเปิดศึกครั้งใหม่กับนักชกดาวรุ่งแดนอาทิตย์อุทัย "ทาอิกิ นาอิโตะ" ใน ONE: BIG BANG II วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ โดย รถถัง เชื่อว่าความครบเครื่องของ โจนาธาน ยากที่ ทาอิกิ จะรับมือไหว
  • โปรเมียวเฮเป็นสาวไทยคนที่5ลุยหวดยูเอสวีเมนส์ฯ
    "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ กลายเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 5 ที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 75 ซึ่งถือเป็นเมเจอร์สุดท้ายของปี ที่เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะแข่งขันกันในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ ภายหลังจากการประกาศรายชื่อล่าสุดของ ยูเอสจีเอ หรือ สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา เจ้าภาพจัดการแข่งขัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »