ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พรีเมียร์ลีกตัดสินใจทดลองใช้กฎเปลี่ยนตัวใหม่ตั้งแต่เดือนก.พ.เป็นต้นไป

พรีเมียร์ลีกตัดสินใจทดลองใช้กฎเปลี่ยนตัวใหม่ตั้งแต่เดือนก.พ.เป็นต้นไป

Posted 30/01/2021 by siamsport



พรีเมียร์ลีก เล็งเห็นความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นสำคัญ จึงตัดสินใจจะทดลองใช้กฎการเปลี่ยนตัวใหม่ ในกรณีที่นักเตะได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรง โดยจะเริ่มใช้ในสัปดาห์หน้าเป็นต้นไปจนกระทั่งจบซีซั่นนี้ และอาจจะขยายต่อในฤดูกาลหน้า
     พรีเมียร์ลีก ประกาศจะทดลองใช้การเปลี่ยนตัวในกรณีพิเศษในกรณีที่นักฟุตบอลมีปัญหากระทบกระเทือนทางสมองจากการปะทะกันที่ศีรษะ จนไม่สามารถแข่งต่อไปได้ โดยจะเริ่มในเกมฟุตบอลวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

 



     ก่อนหน้านี้มีเสียงวิจารณ์อย่างรุนแรงจากกรณีที่ ดาวิด ลุยซ์ กองหลัง อาร์เซน่อล ต้องฝืนเล่นต่อไป หลังจากที่ปะทะกับ ราอูล ฮิเมเนซ หัวหอกวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ศีรษะซึ่งทำให้รายหลังได้รับบาดเจ็บหนักกะโหลกร้าวจนต้องเข้ารับการผ่าตัด ล่าสุดเหตุการณ์แบบนี้ก็เกิดขึ้นกับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า จอมทัพลิเวอร์พูล เกมที่ชนะ สเปอร์ส 3-1 ซึ่งเขาหัวแตกและต้องพันผ้าพันแผลลงสนามต่อ 

     นอกจากนี้อาการบาดเจ็บที่ศีรษะยังส่งผลกระทบในระยะยาวกับอดีตนักฟุตบอลมากมายจนทำให้พวกเขากลายเป็นโรคความจำเสื่อมอย่างเช่นน็อบบี้ สไตล์ส กับ แจ็ค ชาร์ลตัน ซึ่งนำอังกฤษคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1966 และเสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา กลายเป็นโรคความจำเสื่อม ขณะที่ครอบครับของเซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ออกมาเผยว่าเขาป่วยเป็นโรคแบบเดียวกัน

     ด้วยเหตุนี้ทำให้ พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจที่จะนำกฎใหม่นี้มาทดลองใช้ โดยจะให้ทุกๆ ทีมสามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพิ่ม 2 คนต่อเกมหากนักเตะได้รับการวินิจฉัย หรือต้องสงสัยว่าต้องเข้ารับการรักษาอาการกระทบกระเทือนทางสมองในระหว่างการแข่งขัน โดยการเปลี่ยนตัวแบบนี้จะไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนผู้เล่น 3 คนตามกฎปกติ

     สำหรับเกมแรกที่จะทดลองใช้กฎใหม่นี้ก็คือแมตช์ระหว่าง "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า พบ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล โดยกฎนี้จะใช้ไปจนกระทั่งจบฤดูกาล 2020/2021 แต่อาจจะมีการทดลองใช้ต่อในฤดูกาล 2021/2022

     นอกจากนี้กฎดังกล่าวจะมีการนำไปใช้ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงรายการ วูเม่นส์ ซูเปอร์ลีก และ วูเม่นส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำหนดใช้ในวันเดียวกัน รวมไปถึงการแข่งขันศึกเอฟเอ คัพ ตั้งแต่รอบ 5 ที่จะฟาดแข้งกันในวันที่ 9-11 ก.พ.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »