ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟอร์มเปรี้ยง!ชอว์ครองแชมป์1ด้านนับตั้งแต่เข้าปี2021

ฟอร์มเปรี้ยง!ชอว์ครองแชมป์1ด้านนับตั้งแต่เข้าปี2021

Posted 04/02/2021 by siamsport

ลุค ชอว์ ฟูลแบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้โดดเด่นจนทำให้ตอนนี้เขาเป็นแนวรับใน พรีเมียร์ลีก ที่มีค่าเฉลี่ยการสร้างโอกาสทำประตูต่อ 1 เกมมากที่สุดนับตั้งแต่ที่เข้าสู่ปี 2021 ด้วยจำนวน 3.40 ครั้งต่อเกม โดยมี คีแรน เทียร์นี่ย์ ดาวเตะ อาร์เซน่อล ตามมาเป็นอันดับ 2

ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นแนวรับที่มีจังหวะสร้างโอกาสทำประตูสูงที่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ที่เข้าสู่ปี 2021 เป็นต้นมา ด้วยค่าเฉลี่ย 3.40 ครั้งต่อนัด

หลายปีก่อน ชอว์ ทำท่าว่าจะหมดอนาคตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว หลังจากที่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งเหมือนตอนอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ แถมยังมักจะโดนอาการบาดเจ็บตามเล่นงานอย่างต่อเนื่องจนทำให้ไม่ได้ลงเล่นมากนัก อย่างเช่นในช่วง 2 ซีซั่นแรกที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือของ "ปีศาจแดง" ที่เขาได้เป็นตัวจริงในลีกรวมกันเพียง 17 เกม เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาเป็นกุนซือของทีมแล้วนั้น ฟูลแบ็กชาวอังกฤษก็ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องและทำผลงานได้โดดเด่นในระดับหนึ่ง อย่างนัดล่าสุดที่ชนะ "นักบุญ" เขาก็ทำได้ 2 แอสซิสต์ด้วยกัน โดยฤดูกาลนี้เขาได้เป็นตัวจริงในลีกไปแล้วถึง 16 เกม

สำหรับแนวรับที่มีค่าเฉลี่ยการสร้างโอกาสทำประตูสูงเป็นอันดับ 2 ของ พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ที่เข้าสู่ปี 2021 ได้แก่ คีแรน เทียร์นี่ย์ ฟูลแบ็ก อาร์เซน่อล แต่ผลงานของเขาอยู่ที่ 2.50 ครั้งต่อนัด น้อยกว่า ชอว์ เยอะพอตัว ส่วนอันดับ 3 อย่าง ชูเอา กานเซโล่ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ทำได้เพียง 1.90 ครั้งต่อเกมเท่านั้น โดยที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสั แบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล กับ รีซ เจมส์ แนวรับ เชลซี ตามมาเป็นที่ 4 กับ 5 ตามลำดับ

ทั้งนี้ ผลงานในปี 2021 ของ ชอว์ ถือว่าเหนือกว่าฟอร์มส่วนตัวของเขาในปี 2020 ด้วย เพราะปีก่อนเขามีจังหวะสร้างโอกาสทำประตูในลีกเพียง 1.32 ครั้งต่อเกม โดยส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะภายในปี 2021 เขามีชอตครอสบอลจากจังหวะโอเพ่นเพลย์สูงมากจนถึงระดับ 5.55 ครั้งต่อเกม ขณะที่ปีก่อนเขาได้โยนบอลเข้ามาจากด้านข้างแค่ 1.77 ครั้งต่อนัดเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »