ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอวร่าเผยเฟอร์กี้เคยชูอดีต2ลูกทีมมีแววรุ่งด้านคุมทีม

เอวร่าเผยเฟอร์กี้เคยชูอดีต2ลูกทีมมีแววรุ่งด้านคุมทีม

Posted 06/02/2021 by siamsport



ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ็กซ้ายคนดัง ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยบอกเองว่าตนกับ ไรอัน กิ๊กส์ จะไปได้สวยในอาชีพกุนซือ แต่บอกว่าตอนนี้ตนยังต้องเรียนรู้กับการคุมทีมให้ดีซะก่อน

     ปาทริซ เอวร่า อดีตยอดแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตต์เคยบอกว่าตนกับ ไรอัน กิ๊กส์ จะเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมได้

     เอวร่า ได้ร่วมงานกับ เฟอร์กูสัน เป็นเวลานาน และเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วย ขณะที่ปัจจุบันเขารับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ในบางครั้ง

     เอวร่า เผยว่า "คุณรู้ไหม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยพูดก่อนที่เขาจะวางมือจากการคุมทีมว่ามีลูกทีม 2 คนที่สามารถกลายเป็นกุนซือชั้นยอดได้ และ 2 คนนั้นก็คือ ไรอัน กิ๊กส์ กับผมเอง เขาบอกว่า -ปาทริซ แกมีดีทุกอย่าง แกรู้วิธีสื่อสารกับคนอื่นๆ แกรู้วิธีปลุกใจคนอื่น-"


     "ตอนนี้ผมเองก็กำลังเรียนการเป็นโค้ชอยู่ มันไม่ได้หมายความว่าผมอยากเป็นผู้จัดการทีมทันทีหรอกนะ ผมก็แค่อยากมีใบรับรองว่าสอบผ่านแล้วเอาไว้ก่อน บางคนคิดว่าการที่คุณเคยเป็นนักเตะชั้นยอดมาก่อนมันหมายความว่าคนๆ นั้นต้องเป็นกุนซือที่เก่งไปด้วย แต่มันเป็นความคิดที่ผิดมหันต์ คุณต้องไม่เหลิงเกินไป คุณต้องเริ่มต้นจาก 0"


     "ใช่ หลายคนยกให้ ปาทริซ เอวร่า เป็นคนที่เก่งในฐานะนักเตะ แต่ในฐานะผู้จัดการทีมแล้วนั้นผมยังไม่มีอะไรเลย ดังนั้นผมเลยกำลังเรียนรู้ไปทีละขั้น เราจะรอดูกันว่าอนาคตมันจะเป็นยังไง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เออร์วินชูชอว์แบ็กซ้ายเก่งสุดพรีเมียร์ลีกตอนนี้
    เดนิส เออร์วิน อดีตยอดฟูลแบ็กของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยกย่อง ลุค ชอว์ ว่าเป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดของลีกในปัจจุบัน โดยบอกว่าการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตัว อเล็กซ์ เตลลิส มาร่วมทัพ มันช่วยกระตุ้นให้ ชอว์ ยกระดับการเล่นของตัวเองได้เป็นอย่างดี
  • แฟนแมนยูจับตา!โซลชาแย้มใส่ชื่อดิยัลโล่ฟัดเอฟเวอร์ตัน
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุอาจจะใส่ชื่อ อาหมัด ดิยัลโล่ ปีกดาวโรจน์คนใหม่ ช่วยทีมในเกมเจอกับ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์นี้ แต่ย้ำเรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย
  • ฟอร์มเปรี้ยง!ชอว์ครองแชมป์1ด้านนับตั้งแต่เข้าปี2021
    ลุค ชอว์ ฟูลแบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้โดดเด่นจนทำให้ตอนนี้เขาเป็นแนวรับใน พรีเมียร์ลีก ที่มีค่าเฉลี่ยการสร้างโอกาสทำประตูต่อ 1 เกมมากที่สุดนับตั้งแต่ที่เข้าสู่ปี 2021 ด้วยจำนวน 3.40 ครั้งต่อเกม โดยมี คีแรน เทียร์นี่ย์ ดาวเตะ อาร์เซน่อล ตามมาเป็นอันดับ 2
  • โคตรแสบ!แฟนแมนยูลงทุนซื้อโฆษณาในนสพ.เย้ยมูรินโญ่
    หลังจากที่ สเปอร์ส แพ้ ไบรท์ตันฯ ไปเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ซาฮิล อโรร่า สาวก แมนฯ ยูไนเต็ด รายหนึ่งก็ถึงขั้นซื้อโฆษณาในหนังสือพิมพ์ของที่อังกฤษเพื่อเยาะเย้ย โชเซ่ มูรินโญ่ โดยมันเป็นภาพถ้วยรางวัลกับข้อความเชิงเย้ยหยันกุนซือชาวโปรตุกีส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »