ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สานต่อฟอร์มหรู! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูเปิดศึกเอฟเวอร์ตัน

สานต่อฟอร์มหรู! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูเปิดศึกเอฟเวอร์ตัน

Posted 06/02/2021 by siamsport



ชัยชนะเหนือ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมามีความมั่นใจเต็มเปี่ยมอีกครั้งและพวกเขามีโอกาสจะทำแต้มทาบจ่าฝูง “เรือใบสีฟ้า” ในคืนนี้แต่ต้องผ่านด่าน เอฟเวอร์ตัน หนึ่งในทีมที่กำลังมีลุ้นไต่อันดับขึ้นท็อปโฟร์ใหได้ก่อน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะสามารถสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้หรือไม่ ต้องรอพิสูจน์กันในคืนนี้แต่ก่อนเกมเรามาโหมโรงด้วยประเด็นที่น่าสนใจกัน
1.ครบ100แมตช์โอเล่

    เกมคืนนี้ถือเป็นการคุมทีมในพรีเมียร์ลีกนัดที่ 100 ของ​โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งนับรวมสมัยที่เขาคุมทีม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เมื่อปี 2014 ด้วย โดยตอนนั้นเขานำทีมชนะในลีกเพียง 3 จาก 18 นัด (เสมอ 3 แพ้ 12)

    ปัจจุบันเขาคุมทัพ “ผีแดง” ในพรีเมียร์ลีกมาทั้งหมด 81 นัด ชนะ 43  เสมอ 21 แพ้ 17 ถือเป็นสถิติที่ใช้ได้เลยทีเดียว ยิ่งฤดูกาลนี้ทีมเริ่มเห็นเป็นทิศทางบวกมากขึ้นและขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์ด้วย บ่งบอกว่า โซลชา เรียนรู้และพัฒนามากขึ้นจากฤดูกาลก่อนๆมาก


    “ผมแก่ขึ้นและฉลาดขึ้นแถมยังผมหงอกขึ้นอีกด้วย แต่แน่นอนว่าผมสนุกมาก ผมไม่รู้เลยว่ามันเป็นเกมที่ 100 ของผม สิ่งที่ผมได้เรียนรู้คือฟุตบอลมันไปไวมาก ซึ่งเราต้องตามให้ทัน”

    “สิ่งที่แตกต่างระหว่างตอนที่ผมคุม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ กับตอนนี้ คือ นักเตะหลายคนเก่งขึ้น ฟิตมากขึ้น และมีแท็คติกมากขึ้น ผมไม่สนุกแค่ตอนที่เราแพ้ แต่ผมสนุกกับการทดสอบตัวเองกับกุนซือหรือโค้ชที่เก่ง” โซลชาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพบ เอฟเวอร์ตัน

2.บรูโน่,มาร์กซิยาลสานต่อฟอร์ม


    เกมถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 9-0 ถือเป็นการกู้หน้าความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด รวมถึงเกมเสมอ อาร์เซน่อล ได้เป็นอย่างดี นอกจากเก็บผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมแล้ว แมตช์นั้นยังเรียกความมั่นใจให้กับนักเตะหลายๆคนที่ฟอร์มตกในช่วงที่ผ่านมา

    บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นหนึ่งในนั้น เขาไม่มีส่วนร่วมกับประตูในลีกมา 5 นัดติดต่อกันแล้วพร้อมกับโดนวิจารณ์ฟอร์มการเล่นที่ต่ำกว่ามาตรฐานโดยเฉพาะในเกมกับทีมบิ๊กซิกซ์ที่เจ้าตัวมักจะเล่นไม่ออก ถือเป็นการดีที่เขาสามารถปลดล็อกยิง 1 ประตูและทำ 2 แอสซิสต์ในเกมกับ “นักบุญ”

    อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ก็เป็นอีกคนที่ฟอร์มตกอย่างหนักและขาดแคลนการทำประตูมาหลายนัด ในฐานะกองหน้าตัวความหวังของทีม เขายังไม่สามารถเอาชนะใจแฟน “ผีแดง” ได้ จนกระทั่งมายิงเบิ้ลใส่ เซาธ์แฮมป์ตัน น่าจะเป็นการเพิ่มความมั่นใจได้เป็นอย่างดี

    แฟนผีก็คงหวังว่าทั้งคู่จะสานต่อฟอร์มการเล่นมาในคืนนี้ด้วย โดยเฉพาะทาง มาร์กซิยาล ที่มีสถิติยอดเยี่ยมในการเจอกับ เอฟเวอร์ตัน โดยมีส่วนร่วมกับประตูถึง 9 จาก 11 นัดหลังสุดในทุกรายการ (6 ประตู, 3 แอสซิสต์) การเจอกันครั้งล่าสุด มาร์กซิยาล ก็ลงมายิงหนึ่งจ่ายหนึ่งช่วยเขี่ย เอฟเวอร์ตัน ตกรอบ คาราบาว คัพ ด้วย

3.คิงพร้อมทำแสบผี


    โจชัว คิง เคยเป็นเด็กปั้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2008 แต่ไม่สามารถก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ได้ และถูกขายไปให้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในปี 2013 ก่อนย้ายซบ บอร์นมัธ ในอีกสองปีต่อมา

    เจ้าตัวเคยเกือบได้ย้ายกลับมา แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงท้ายตลาดนักเตะเดือนมกราคมปีที่แล้วเนื่องจาก “ผีแดง” กำลังหากองหน้าคนใหม่ ทว่า บอร์นมัธ ตั้งค่าหัวไว้ถึง 40 ล้านปอนด์เลยทำให้ “ผีแดง” ต้องถอยทัพและไปยืมตัว โอเดียน อิกาโล่ มาแทน หลังจากพลาดย้ายตัวครั้งนั้น คิง ได้ออกมาสัมภาษณ์ว่า เขาเสียดายที่ไม่ได้กลับไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด

    คิง ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ บอร์นมัธ ทำให้ในตลาดหน้าหนาวนี้เขาเหลือสัญญาเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น และได้มีการพูดคุยกับทางฟูแล่มและเซาธ์แฮมป์ตันเพื่อย้ายทีม ทว่ากลายเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ปาดหน้าคว้าตัวมาด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์พร้อมเซ็นสัญญา 6 เดือนโดยมีอ็อปชั่นขยายสัญญาหากผลงานดี ซึ่งเขาได้ประเดิมสนามช่วงท้ายเกมในแมตช์พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด กลางสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่ยังดูไม่ฟิตเท่าไหร่นัก

    ฤดูกาลนี้เขายังทำประตูไม่ได้เลยใน แชมเปี้ยนชิพ และได้ลงสนามเพียง 12 นัดเท่านั้น อย่างไรก็ตามประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกหลายฤดูกาลก็น่าจะช่วยให้แดนหน้าเอฟเวอร์ตันมีตัวเลือกมากขึ้น คืนนี้เขาอาจจะลงสนามในฐานะตัวสำรองและเป็นตัวแสบให้ทีมเก่าก็เป็นได้

4.ทอฟฟี่เก่งทีมเยือน


    เอฟเวอร์ตัน เป็นหนึ่งในทีมที่ไล่ล่าท็อปโฟร์อยู่ในตอนนี้ พวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างสวยหรูจนถึงขนาดแตะจ่าฝูงมาแล้ว ทว่าหลังจากนั้นผลการแข่งขันก็มีแต่ความไม่แน่นอน ช่วงกลางเดือนธันวาคมทีมของ อันเชล็อตติ ทำผลงานสุดแจ่มด้วยการชนะทั้ง เชลซี, เลสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล

    อย่างไรก็ตามพวกเขากลับเปิดปีใหม่ด้วยการแพ้คาบ้านต่อ เวสต์แฮม แม้ต่อมาจะคืนฟอร์มบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน แต่ตอนสิ้นเดือนก็มาสะดุดพ่ายแพ้ นิวคาสเซิ่ล คาบ้าน ทั้งที่ “สาลิกา” ฟอร์มกำลังแย่สุดขีด

    ยังดีที่ล่าสุดพวกเขาแก้ตัวบุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จทำให้รั้งอันดับ 7 ของตารางพร้อมกับพกสถิติคว้าชัยเกมเยือนติดต่อกันในลีก 4 นัดแล้ว แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมที่คว้าชัยในการเล่นเกมเยือนมากที่สุด (8 นัด) แต่ “ทอฟฟี่สีนำ้เงิน” ก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน พวกเขาถือเป็นทีมที่เก็บแต้มทีมเยือนมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีกด้วยการชัยชนะ 7 จาก 10 นัดเลยทีเดียว

    หากพวกเขาบุกชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในคืนนี้จะทำให้ชนะเกมเยือน 5 นัดติดต่อกันในลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1970 เลยทีเดียวซึ่งเป็นปีที่พวกเขาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดด้วย

5.ช่วงหลังผีข่มมิด


    แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้แค่เกมลีกแค่เดียวจาก 27 นัดหลังสุดที่เล่นในบ้านพบกับ เอฟเวอร์ตัน (ชนะ 20 เสมอ 6) ซึ่งความพ่ายแพ้นี้เกิดขึ้นต้องย้อนกลับในยุคของ เดวิด มอยส์ คุมทัพ "ผีแดง" เมื่อฤดูกาล 2013/14

    ยิ่งไปกว่านั้นการเจอกัน 11 ครั้งหลังสุดในทุกรายการ เอฟเวอร์ตัน ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด แค่เกมเดียวเท่านั้น (เสมอ 4 แพ้ 6) ซึ่งเเกิดขึ้นในสกอร์ 4-0 เมื่อปี 2019 ที่ กูดินสัน พาร์ค ซึ่งฤดูกาลนั้น "ผีแดง" มี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุมบังเหียนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »