ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อลีสซงส่งให้เลย! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมพ่ายแมนซิตี้ยับเยิน

อลีสซงส่งให้เลย! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมพ่ายแมนซิตี้ยับเยิน

Posted 08/02/2021 by siamsport

โอกาสป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกของ ลิเวอร์พูล แทบจะริบหรี่หลังจากโดนความแข็งแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมายำคาบ้านถึง 4-1 ถือเป็นเกมที่ครึ่งแรกลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เล่นกันได้ดีแม้จะมาทำพลาดเสียจุดโทษ อย่างไรก็ตามครึ่งหลังแนวรับก่อความผิดพลาดหลายต่อหลายครั้งโดยเฉพาะจากผู้รักษาประตู ส่วนเกมรุกนั้นแม้จะปลดล็อกยิงประตูที่แอนฟิลด์ได้สำเร็จแต่โดยรวมประสิทธิภาพยังน้อยพอสมควร และนี่คือผลสอบแข้ง "หงส์แดง" ในเกมพ่าย แมนฯ ซิตี้

อลีสซง เบ็คเกอร์ 3

    กลับมาลงเฝ้าเสาหลังป่วยจนพลาดเกมที่แล้ว ครึ่งแรกไม่ได้เซฟเลยซึ่งรวมถึงลูกจุดโทษของ กุนโดกัน ด้วย ครึ่งหลังเซฟลูกยิงของ​โฟเด้น ได้ดีแต่ไปเข้าทาง กุนโดกัน ซำ้จ่อๆ หลังจากนั้นมาสาดบอลพลาดจนเป็นเหตุให้เสียประตูที่ 2 แถมยังจ่ายบอลเข้าทางคู่แข่งจนเสียประตูที่ 3 อีก เสียความมั่นใจอย่างแรง

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 5

    เรื่องเกมรุก เป็นคนผ่านบอลยาวให้ ซาลาห์ จนทีมได้จุดโทษ แต่เกมรับมีปัญหาพอสมควร เจอ สเตอร์ลิง เลี้ยงผ่านอยู่สองสามครั้งซึ่งมีครั้งหนึ่งทำให้เสียประตู หยุดความคล่องตัวของนักเตะแมนฯ ซิตี้ไม่อยู่

ฟาบินโญ่ 4

 เกือบจะเป็นครึ่งแรกที่เพอร์เฟคแต่มาทำเสียจุดโทษแต่โชคดีที่ กุนโดกัน ยิงไม่เข้า ครึ่งหลังโดน โฟเด้น ปั่นป่วนหลายครั้ง หยุด สเตอร์ลิง ไม่ได้จนเสียประตู 2-1

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 6

    อ่านเกมยอดเยี่ยมและพยายามจ่ายบอลยาวขึ้นหน้า เกมรับทำได้ดีในช่วงแรกแต่พอทีมเสียประตูก็รวนไปด้วย มักจะแพ้การดวลหนึ่งต่อหนึ่งกับผู้เล่นแมนฯ ซิตี้ เช่น ฟิล โฟเด้น ที่เลี้ยงผ่านจนได้ประตูที่ 2

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 6

 เริ่มต้นเกมได้ดี พยายามวิ่งเติมช่วยเกมรุกกับ มาเน่ เกมรับมีปล่อยให้ มาห์เรซ มีพื้นที่เล่นง่ายบ้างแต่ยังป้องกันได้ดี ประตูที่ 4 ควรต้องหยุด โฟเด้น ให้ได้

ติอาโก้ อัลคันทาร่า 5

    เสียใบเหลืองง่ายตั้งแต่ต้นเกมทำให้เล่นยาก มีเอาตัวรอดและจ่ายบอลขึ้นหน้าได้ดีบ้างแต่ยังทำลายกำแพงแนวรับคู่แข่งไม่ได้ สร้างโอกาสทำประตูไม่ได้แม้แต่ครั้งเดียว

จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม 6

    พยายามสู้กับกองกลางของแมนฯ ซิตี้ซึ่งทำได้ดีในครึ่งแรกทั้งการแย่งบอลและคัฟเวอร์พื้นที่ แต่มีบ่อยครั้งที่น่าจะพาบอลขึ้นหน้าเพื่อทำเกมสวนกลับแต่เลือกจ่ายบอลช้า

เคอร์ติส โจนส์ 7

    โดดเด่นที่สุดในเกมรุกลิเวอร์พูล โดยเฉพาะ 45 นาทีแรกที่เล่นบอลฉลาดและลงมาช่วยตาม โฟเด้น เกือบยิงตีเสมอแต่ติดบล็อก น่าเสียดายที่ถูกเปลี่ยนตัวออก

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 6.5

    ดูวูบวาบช่วงต้นเกมแต่จังหวะสุดท้ายจ่ายบอลช้าบ้าง เสียบอลง่ายบ้าง ครึ่งหลังหายไปจากเกมจนกระทั่งมาเรียกจุดโทษได้สำเร็จและยิงตีเสมอ อย่างไรก็ตามทั้งเกมยังสร้างอันตรายได้น้อย

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ 4

    เทคนิคการวอลเลย์ของเขายอดเยี่ยมแต่ติดเซฟของ เอแดร์ซอน แนวรับแมนฯ ซิตี้ แข็งแกร่งจนทำให้เล่นไม่ออก ครึ่งหลังแทบหาบอลไม่เจอ

ซาดิโอ มาเน่ 5

    มีโอกาสทองได้โหม่งขึ้นนำแต่ไม่เข้า สู้กับ กันเซโล่ สนุกแต่มีน้อยครั้งจะผ่านได้ ครึ่งหลังบทบาทน้อยและหายไปจากเกม

ผู้เล่นสำรองที่ลงสนาม

เซอร์ดาน ชากิรี่ 5 (แทน ติอาโก้ อัลคันทาร่า น.67)

    ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากนัก

เจมส์ มิลเนอร์ 5 (แทน เคอร์ติส โจนส์ น.68)

    การเปลี่ยน โจนส์ ออกทำให้เกมรุกลิเวอร์พูลประสิทธิภาพน้อยลง

คอสตาส ซิมิคาส​ - (แทน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน น.85)

    ลงมาท้ายเกมแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »