ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โซลชาต้องหาวิธีแก้! เจาะสาเหตุ"ฟาน เดอ เบ็ค"ฟอร์มตกกับแมนยู

โซลชาต้องหาวิธีแก้! เจาะสาเหตุ"ฟาน เดอ เบ็ค"ฟอร์มตกกับแมนยู

Posted 11/02/2021 by siamsport



ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค เจอกับเส้นทางที่ไม่ได้ราบรื่นมากนักในการค้าแข้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้จะได้รับการการันตีความสามารถจากอดีตต้นสังกัดอย่าง อาแจ็กซ์ และในระดับทีมชาติฮอลแลนด์ ทว่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขายังแสดงศักยภาพนั้นออกมาไม่ได้ โอกาสการโชว์ฝีมือจึงถูกจำกัดอยู่ในฟุตบอลถ้วยเป็นส่วนใหญ่ นั่นหมายความว่าเขาไม่สามารถลงเล่นได้อย่างต่อเนื่อง นี่เป็นเพียงแค่ช่วงเริ่มต้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้นแต่น่าสนใจว่า โซลชา จะหาทางเค้นฟอร์มนักเตะรายนี้อย่างไร
การเซ็ตอัพเกมรุกที่ล้มเหลว

    ฟาน เดอ เบ็ค ยังทำผลงานได้ไม่ดีนักในเกมกับ เวสต์แฮม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาและสาเหตุของสิ่งนี้อาจเป็นเพราะว่าเขาได้รับการสนับสนุนจากมิดฟิลด์น้อยเกินไป

    แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ เฟร็ด กับ เนมานย่า มาติช ลงสนามเป็นตัวจริงพร้อมกัน โดยในรายของ เฟร็ด เรื่องเกมรับคงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงอะไร แต่สำหรับเกมรุกนั้นยังช่วยทีมได้น้อยมากโดยเฉพาะการจ่ายบอลขึ้นหน้าซึ่งผิดพลาดบ่อยครั้ง ขณะที่ มาติช มีจุดเด่นในการทำลายเกมรุกคู่แข่งมากกว่าการเติมเกมรุก


    ฟาน เดอ เบ็ค กลายเป็นเพียงคนเดียวในกองกลางสามคนที่มีหัวสมองการเล่นเกมรุกแบบจริงๆ เขาต้องแบกภาระการเซ็ตอัพบอลขึ้นแดนหน้าซึ่งไม่ใช่สไตล์การเล่นของเขาเลย

    ในสถานการ์นี้ยิ่งยากขึ้นไปอีกเมื่อพิจารณาจากความจริงที่ว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ไม่ใช่กองหน้าตัวเป้าธรรมชาติ การเคลื่อนที่ของศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสยังไม่ดีเท่ากับเพชฌฆาตอย่าง เอดินสัน คาวานี่

    สิ่งนี้ทำให้ตำแหน่งหมายเลข 10 แทบไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับทีมเลย เขาไม่สามารถเชื่อมกับมิดฟิลด์ตัวรับทั้งสองคนบวกกับกองหน้ายังเคลื่อนที่หาตำแหน่งในแนวรับคู่แข่งไม่ดีอีก รูปเกมจึงออกมาน่าอึดอัดอย่างที่เราได้เห็นกัน

ทางออกของปัญหา?


    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สมควรได้รับคำชื่นชมกับสิ่งที่เขาทำให้กับ แมนฯ ​ยูไนเต็ด ในทุกวันนี้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่ามีบางครั้งที่การตัดสินใจของเขาก็ทำให้เหล่าแฟนบอลต้องเกาหัวเหมือนกัน

    ในเกมแบบ เวสต์แฮม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาหรือเกมอื่นๆที่คู่แข่งตั้งใจมาตั้งรับลึก แมนฯ ยูไนเต็ด อาจไม่จำเป็นต้องใช้กองกลางเชิงรับถึงสองคน ส่วน ฟาน เดอ เบ็ค นั้นจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อเขาอยู่ใกล้เขตโทษและเขาต้องมีใครบางคนที่สามารถทำชิ่งหนึ่งสองหรือเล่นบอลจังหวะเดียวกับเขา

    ดังนั้นการลงเล่นพร้อม บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เอดินสัน คาวานี่ อาจเป็นคำตอบ วิธีนี้อาจจะเป็นประตูปลดล็อกฟอร์มของเขาให้เหมือนกับสมัยอยู่กับ อาแจ็กซ์

    การจับ ฟาน เดอ เบ็ค และ บรูโน่ ลงพร้อมกันในเกมที่เจอกับคู่แข่งมาบุกสู้อาจเป็นการเสี่ยงเกินไป แต่สำหรับทีมที่มาตั้งรับลึก พวกเขาจำเป็นต้องมีนักเตะคอยสร้างสรรค์เกมรุกและวิ่งหาช่องมากขึ้นเพราะคู่แข่งไม่ได้เปิดพื้นที่ให้เล่นมากมาย ดังนั้นหมายความว่า ฟาน เดอ เบ็ค ควรรับบทบาทหน้าที่เป็นมิดฟิลด์เบอร์ 8 ที่อยู่หลังด้านหลังเบอร์ 10 อย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส คอยช่วยซัพพอร์ตเกมรุกซึ่งกันและกัน

    อะคาเดมี่ของอาแจ็กซ์สร้างนักเตะขึ้นมาให้เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง มันไม่มีเหตุผลที่จะต้องใช้ ฟาน เดอ เบ็ค แค่ตำแหน่งเบอร์ 10 อยู่ตำแหน่งเดียว

ต้องไม่เปรียบเทียบกับบรูโน่


    เมื่อโซลชาให้ลงในตำแหน่งเดียวกัน มันคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ ฟาน เดอ เบ็ค จะถูกนำเอาไปเปรียบเทียบกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซึ่งจริงๆแล้วเขาไม่ควรจะต้องเจอแบบนี้เลย

    ทั้งคู่เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกที่มีสไตล์การเล่นแตกต่างกัน บรูโน่ เป็นนักเตะที่ยอมเสี่ยงแทงบอลได้-เสียบ่อยครั้ง มีนักเตะน้อยคนที่จ่ายบอลเสียมากกว่าเขา แต่ถ้าการจ่ายของเขาเข้าล็อคเข้าจังหวะมันจะกลายเป็นคิลเลอร์พาสทันที หรือเขามักตั้งใจง้างยิงประตูถ้าไม่มีจังหวะให้จ่ายจริงๆ

    ส่วนการเล่นฟุตบอลแบบ ฟาน เดอ เบ็ค จะมีความซับซ้อนมากกว่านี้ มีการครองบอลและเคลื่อนที่มากกว่า เวลาที่เขาไม่ได้ครองบอล เขาจะวิ่งทำทางอยู่ตลอด ซึ่งมันต้องใช้เวลาในการสร้างความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีมว่าจังหวะไหนควรจ่ายให้เขา เมื่อนักเตะยังต่อกับเพื่อนร่วมทีมไม่ติดก็จะเป็นอย่างที่เกิดขึ้นในเกมกับ เวสต์แฮม ที่ผ่านมา

ยังมีเวลาอีกมาก


    เราได้เห็นนักเตะมากมายที่มาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกและโชว์ฟอร์มไม่ออกในฤดูกาลแรก ทางเดียวคือก้มหน้าและทำงานหนักต่อไปเพื่อพิสูจน์ให้กุนซือเห็นความสามารถตัวเอง

    แข้งชาวดัตช์อย่าง เดนนิส เบิร์กแคมป์ เคยเจอความยากลำบากตอนช่วงแรกที่เขาย้ายมา อาร์เซน่อล ก่อนที่จะทำผลงานสุดยอดจนเป็นตำนานถึงทุกวันนี้

    หรือถ้าเป็นนักเตะในปัจจุบัน ตัวอย่างมีให้เห็นมากมายเช่น ฟาบินโญ่ ที่ต้องใช้เวลาปรับตัวสักพักตอนที่ย้ายร่วมทัพ “หงส์แดง” หรือ ชูเอา กันเซโล่ ที่ช่วงแรกตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้งแต่ตอนนี้กลายเป็นนักเตะคนโปรดของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไปแล้ว

    ฟาน เดอ เบ็ค เป็นนักเตะที่มีของแน่ เขาเป็นหนึ่งในแข้งที่พา อาแจ็กซ์​ ทะลุถึงรอบรองชนะเลิศในฤดูกาล 2018/19 เขาอยู่ในรายชื่อ 30 คนสุดท้ายที่เข้าชิงบัลลงดอร์ปีนั้น เขาเป็นนักเตะตัวหลักของทีมชาติฮอลแลนด์นับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2017

    แม้ตอนนี้สถานการณ์ดูมืดมนไปหมด แต่เวลาของเขายังไม่หมดเสียหน่อย...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »