ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คุ้มค่า!คาร์ร่าชูใครเป็นการเสริมทัพที่ดีที่สุดในโลกลูกหนัง

คุ้มค่า!คาร์ร่าชูใครเป็นการเสริมทัพที่ดีที่สุดในโลกลูกหนัง

Posted 13/02/2021 by siamsport

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตยอดปราการหลัง ลิเวอร์พูล บอกว่าในมุมมองของเขานั้นการที่ เลสเตอร์ ดึงตัว เจมี่ วาร์ดี้ มาร่วมทีมถือเป็นการเสริมทัพที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลกฟุตบอล เพราะตอนที่ วาร์ดี้ ย้ายทีม เขาไม่ใช่นักเตะที่โด่งดังเลย แถมยังค่าตัวถูกสุดๆ อีก แต่ปัจจุบันเจ้าตัวกลายเป็นยอดกองหน้าคนหนึ่งไปแล้ว
   

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังคนดังของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นว่าการที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ดึง เจมี่ วาร์ดี้ มาร่วมทัพได้นั้น ถือเป็นการเสริมทัพที่ดีที่สุดตลอดกาลในวงการลูกหนังเลยทีเดียว

เลสเตอร์ ได้ตัว วาร์ดี้ มาจาก ฟลีทวู้ด ทาวน์ เมื่อปี 2012 ด้วยค่าตัวราว 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 40 ล้านบาท) โดยตอนนั้น เลสเตอร์ ยังอยู่ในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ส่วน ฟลีทวู้ด เล่นอยู่ในระดับนอกลีก ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมาแข้งวัย 34 ปีก็พัฒนาฝีเท้าได้อย่างโดดเด่นจนทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงหลายซีซั่นที่ผ่านมา แถมยังทำให้ทีมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2015-16 ด้วย

คาร์ราเกอร์ กล่าวผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษว่า "มันอาจจะไม่มีการเสริมทัพครั้งไหนที่ดีไปกว่าการที่ วาร์ดี้ ย้ายจาก ฟลีทวู้ด ทาวน์ ไปอยู่กับ เลสเตอร์ อีกแล้ว ผมไม่ได้พูดถึงแค่เฉพาะในยุค พรีเมียร์ลีก เท่านั้น แต่หมายถึงในระดับประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลด้วย ปกติแล้วผมน่ะไม่ค่อยออกมาพูดเรื่องที่ว่าใครหรืออะไรที่เข้าขั้นดีที่สุดตลอดกาลหรอกนะ เพราะมันสามารถเป็นเพียงความเห็นธรรมดาๆ ได้ แต่ถ้าคุณไล่ดูการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมที่สุดและมีอิทธิพลมากที่สุดโดยที่เอาไปเปรียบเทียบกับจำนวนเงินด้วยแล้วล่ะก็ มันจะมีอันไหนที่ดีไปกว่ากรณีของ วาร์ดี้ อีกล่ะ ?"

"แน่นอนว่าเราสามารถพูดถึงการย้ายทีมอื่นๆ ที่เข้าขั้นเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ไปเลยได้อีกหลายกรณี อย่างเช่นการที่ เอริก คันโตน่า ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เดนนิส เบิร์กแคมป์ ที่ไปเล่นให้ อาร์เซน่อล, ยาย่า ตูเร่ หรือ ดาบิด ซิลบา ที่ไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือการที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล แต่ทั้งหมดนั้นเป็นพวกที่สร้างชื่อเอาไว้ได้อย่างดีอยู่แล้ว พวกเขาต่างก็เป็นนักเตะระดับทีมชาติและเป็นที่คุ้นหูตั้งแต่ก่อนที่จะย้ายทีมแล้ว แถมตอนที่พวกเขาย้ายทีมน่ะพวกเขาก็ย้ายไปอยู่กับทีมที่กำลังสร้างขุมกำลังสำหรับการลุ้นแชมป์ด้วย พวกเขาเป็นเหมือนจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายสำหรับทีมที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง"

"แต่เรื่องของ วาร์ดี้ มันแตกต่างจากคนอื่นอย่างชัดเจน เขาย้ายจากทีมระดับนอกลีกไปอยู่กับ เลสเตอร์ ด้วยค่าตัว 1 ล้านปอนด์ และทำได้เหนือกว่าความคาดหวังต่างๆ ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีการเล่าเรื่องของวงการฟุตบอลอังกฤษให้กับคนรุ่นต่อไปได้ฟังน่ะ มันก็จะมีการพูดถึงเรื่องของ เลสเตอร์ ในสภาพก่อนและหลังการเข้ามาของ วาร์ดี้ ให้คนรุ่นหลังได้รู้แน่นอน"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูลสถิติข่ม! "ซาลาห์" นำยิง,เลสเตอร์หวัง "วาร์ดี้" ซัดพายึดรองฝูงPPTVยิงสด
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พกพาสถิติที่ดีกว่าแถมมีลุ้นขึ้นแซงขึ้นอันดับ 3 โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พร้อมนำล่าตาข่ายเกมบุกถิ่น "จิ้งจอกสีน้ำเเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ ที่หวัง เจมี่ วาร์ดี้ ตะบันชัยพายึดตำแหน่งรองจ่าฝูง ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 13 ก.พ. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD และ True Premier Football HD 1 (เวลา : 19.30 น.)
  • เวรกรรมเจ็บอีกแล้ว! เจาะ 5 ประเด็นก่อนเกม ลิเวอร์พูล เยือน เลสเตอร์ ซิตี้
    ปีฉลูคงไม่ถูกโฉลกกับ ลิเวอร์พูล เพราะพวกเขาเจอวิกฤติทั้งฟอร์มการเล่นและตัวผู้เล่นบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ฟาบินโญ่ โดนโรคเดี้ยงเล่นงานอีกครั้งทำให้พลาดช่วยทีมในแมตช์เยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์นี้
  • การันตีซ้อมทีมชุดใหญ่! 3 แข้งดาวรุ่งน่าจับตามองของแมนยู
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ “ปีศาจแดง” คงจะผิดหวังไม่น้อยกับความล้มเหลวในตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังพลาดคว้าตัวเป้าหมายหลักอย่าง เจดอน ซานโช่ โดยสตาร์ดอร์ทมุนด์รายนี้ถือเป็นคำตอบของปัญหาปีกขวาที่มีมานานแต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวชวดมาสวมเสื้อแมนฯ​ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม โซลชา ไม่ยอมให้อุปสรรค์การซื้อขายมาขวางทางการพัฒนาขุมกำลังแน่ เขาส่องดูดาวรุ่งมากพรสวรรค์ในสโมสรและพิถีพิถันในการเลือกนักเตะที่เขาเชื่อว่ามีศักยภาพพอลงเล่นทีมชุดใหญ่และสามแข้งเหล่านี้มีโอกาสได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่แล้วซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดา “เร้ด อาร์มี่” ไม่น้อยเลยทีเดียว
  • ถาม ลิเวอร์พูล ได้เลย ! "เมด อิน ซัลซ์บวร์ก" แบรนด์ลูกหนังที่ทีมชั้นนำปรารถนา
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล, "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี และ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค กำลังตกเป็นข่าวว่าสนใจอยากเซ็นสัญญากับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งจากสโมสรแอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัวประมาณ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,520 ล้านบาท)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »