ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บรูโน่ช่วยชีวิต,ลุ้นแชมป์ชักยาก!เจาะ 5 ประเด็นแมนยูรอดตายเสมอเวสต์บรอม

บรูโน่ช่วยชีวิต,ลุ้นแชมป์ชักยาก!เจาะ 5 ประเด็นแมนยูรอดตายเสมอเวสต์บรอม

Posted 15/02/2021 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในสภาพฟอร์มสะดุดอีกครั้ง ล่าสุดทำได้แค่บุกไปไล่ตีเสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามีแต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 7 คะแนน แถมแข่งมากกว่า 1 นัดซะด้วย
    

"ปีศาจแดง" อาจจะครองเกมได้มากกว่า มีจังหวะอันตรายหลายครั้ง แต่เจ้าบ้านก็มีจังหวะสวนด้วยหมัดหนักๆ หลายครั้งเช่นกัน กระนั้นในช่วงทดเจ็บ แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูชัยจากการโหม่งของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่น่าเสียดายที่บอลชนเสา ทำให้ชวด 3 คะแนนไปอย่างเจ็บปวด

สำหรับแมตช์นี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยังคงเป็นฮีโร่ของทีม ด้วยการซัดประตูตีเสมอสุดงามหยดชดช้อย แต่นักเตะอีกคนของ "เร้ด เดวิลส์" ที่ไม่ชมไม่ได้เลยนั่นก็คือ ดาบิด เด เคอา เพราะเกมนี้เขาโชว์ซูเปอร์เซฟช่วยให้ทีมมีแต้มกลับบ้าน

1. บรูโน่ ช่วยชีวิตอีกแล้ว
เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นรองเจ้าบ้านตั้งแต่สองนาทีแรก เมื่อโดน  เอ็มบาย เดียงเน่  โหม่งทำประตูไปก่อน แต่เชื่อว่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" คงเฉยๆ ในเวลานั้น เพราะส่วนใหญ่แล้วเวลาที่เล่นเกมเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด มักโดนยิงนำไปก่อน แต่สุดท้ายก็ไล่ต้อนคู่แข่งได้ตลอด

อย่างไรก็ตามตอนนี้ดูเหมือนมนต์ขลังแบบเดิมๆ ชักเริ่มเสื่อม เพราะ "ปีศาจแดง" พยายามเปิดเกมบุกใส่ เวสต์บรอม แต่แนวรุกค่อนข้างจะไร้ประสิทธิภาพ จนกระทั่งต้องรอถึงช่วงนาทีที่ 44 พวกเขาถึงได้ประตูตีเสมอจากจอมทัพเจ้าเก่าคนเดิม บรูโน่ แฟร์นันด์ส

 ต้องบอกว่าจังหวะนี้เป็นการประสานงานกันได้อย่างลงตัวเริ่มตั้งแต่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ที่ ลากบอลส่งให้ ลุค ชอว์ ที่จัดการเปิดบอลเข้ามาที่บริเวณเขตโทษ และ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโปรตุเกส โชว์ทักษะการยิงประตูที่สุดยอด ด้วยการวอลเล่ย์แบบไม่จับส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างงดงาม

ช่วงเวลาที่เหลือ บรูโน่ พยายามสร้างสรรค์โอกาส และหาจังหวะยิงประตู แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำอะไรเจ้าบ้านได้ อย่างไรก็ตามผลงานของเขาในเกมนี้เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่านี่คือนักเตะที่สำคัญมากๆ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และพวกเขาขาดไม่ได้จริงๆ

2. สามแนวรุกน่าผิดหวังสิ้นดี
ผลงานของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล นับวันยิ่งสาละวันเตี้ยลง เวลาที่ถูกจับไปเล่นเป็นหน้าเป้า ก็ไม่สามารถทำอะไรแนวรับคู่แข่งได้ พอถูกจับโยกให้ไปเล่นทางริมเส้นยิ่งแย่เป็นทวีคูณ และในแมตช์นี้เขาก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังอีกตามเคย

 การที่ โซลชา ตัดสินใจส่ง เอดินสัน คาวานี่ ลงเป็นหน้าเป้า ทำให้ มาร์กซิยาล ถูกจับไปยืนเป็นแนวรุกฝั่งซ้าย และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำหน้าที่ทางฝั่งขวา กลายเป็นว่าทั้งสามคนเล่นไม่ออก โดยเฉพาะ หัวหอกชาวฝรั่งเศส ที่ดูเหมือนวิญญาณเพราะไม่มีบทบาทอะไรเลย เหมือนแค่ลงสนามให้ทีมมีผู้เล่นครบ 11 คนเท่านั้น

หากจะอ้างว่านี่ไม่ใช่ตำแหน่งธรรมชาติของเขาก็ได้ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่นักเตะจะนำมาใช้เพื่อพัฒนาตัวเอง และ มาร์กซิยาล ไม่สามารถแสดงศักยภาพในการเป็นยอดนักเตะได้เลย แต่ก็ไม่ใช่แค่เขาเท่านั้นที่ฟอร์มแย่ แม้แต่ แรชฟอร์ด ก็ไม่ได้แตกต่างกัน แมตช์นี้เจ้าตัวก็ไม่สามารถทำผลงานเป็นชิ้นเป็นอันได้เลย

ข้อเสียที่ แรชฟอร์ด ต้องรีบปรับปรุงก็คือเขามักจะครองบอลกับตัวนานจนทีมเสียจังหวะ และพยายามฝืนยิงทั้งๆ ที่ไม่มีช่องให้ยิงจนสุดท้ายบอลติดบล็อกคู่แข่ง ส่วน คาวานี่ ก็ไม่ต่างจาก มาร์กซิยาล เพราะเขาเหมือนแค่วิญญาณที่ล่องลอยอยู่ในสนาม ไม่มีโอกาสได้ขู่แนวรับคู่แข่งเลย ที่สำคัญยังสัมผัสบอลน้อยที่สุดในทีมด้วย

3. คู่แนวรับยังต้องพัฒนาอีกเยอะ
จังหวะเสียประตูแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องบอกว่า วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ควรรับผิดชอบไปแบบเต็มๆ เพราะปล่อยให้  เอ็มบาย เดียงเน่ ทำประตู ทั้งๆ ที่ตัวเองบังบอลอยู่ด้านหน้าแท้ๆ แต่กลับไปปล่อยให้คู่แข่งมีจังหวะสอดหัวเข้าไปทำประตู

แม้หลายคนมองว่าจังหวะดังกล่าว เดียงเน่ ใช้มือพยายามที่จะรั้งตัว ลินเดอเลิฟ เอาไว้ แต่หากเป็นเซนเตอร์แบ็กชั้นนำ ยังไงก็ไม่มีทางปล่อยให้คู่แข่งที่อยู่ด้านหลัง สอดตัวหรือหัวเข้ามาทำประตูได้ ตรงกันข้ามกับ ดาวเตะชาวสวีดิช ที่ดันประมาทไม่คุมจังหวะให้ดีๆ

ขณะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต้องบอกว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการช่วยทีมเล่นเกมรุก อย่างในจังหวะที่ได้ประตูตีเสมอ เขาเป็นคนที่ลากบอลเข้าไปในพื้นที่คู่แข่งก่อนจะส่งให้ ชอว์ ได้เปิดบอลให้ บรูโน่ ซัดประตูอย่างงดงาม

นอกจากนี้ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ยังเรียกจุดโทษให้ทีมได้ด้วย แต่น่าเสียดายที่ "วีเออาร์" ยืนยันว่าจังหวะดังกล่าวไม่ใช่จุดโทษ กระนั้นเขาก็เกือบเป็นฮีโร่ในช่วงทดเจ็บเมื่อโหม่งบอลเกือบเข้าอยู่แล้ว แต่โดน แซม จอห์นสโตน ปัดปลายนิ้วก่อนบอลชนเสา อดได้ประตูชัย

กระนั้นไม่ใช่ว่า แม็กไกวร์ จะเล่นดีอย่างเดียว จังหวะแย่ๆ ของเขาก็มีให้เห็นหลายครั้งในเกมนี้ โดยเฉพาะตอนที่โดน เดียงเน่ แย่งบอลในเขตโทษ แต่เดชะบุญที่หัวหอกเวสต์บรอมดันยิงไม่คม ไม่งั้น "ผีแดง" คงน้ำตาตกกลับบ้านไปแล้ว

4. ใครบอก เด เคอา ฟอร์มตก !
หากจะหาฮีโร่อีกซักคนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับแมตช์นี้ แน่นอนว่าชื่อของ ดาบิด เด เคอา ต้องผุดขึ้นมาในหัวของสาวก "กองทัพแดง" เพราะวันนี้หากไม่ได้ความเหนียวหนับของ นายทวารทีมชาติสเปน ดีไม่ดีพวกเขาไม่มีแต้มกลับโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยซ้ำ

ช่วงที่ผ่านมา เด เคอา โดยวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับฟอร์มที่ออกทะเลหลายครั้ง โดยล่าสุดเขามีส่วนที่ทำให้ทีมเสียประตูในเกมเสมอ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน แต่สำหรับแมตช์เยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทุกอย่างกลับตาลปัตรไปเลย

 ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช เรียกศรัทธาจากแฟนบอล "ผีแดง" ได้เป็นกระบุงโกย เมื่อเขามีส่วนในการป้องกันจังหวะสำคัญๆ ได้หลายครั้งอย่างในช่วงกลางครึ่งแรกเซฟลูกโหม่งของ โรเบิร์ต สน็อตกราสส์ ได้อย่างเหนือเชื่อ ทำให้ทีมไม่ตกเป็นรองสองประตู

นอกจากนี้ อดีตโกลดาวรุ่ง "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ยังโชว์ความนิ่งในจังหวะที่ เดียงเน่ หลุดเข้ามาในเขตโทษ โดยช่วยเซฟในจังหวะที่ยิงครั้งแรก และตามไปกระโดดปัดบอลทิ้งก่อนที่ เดียงเน่ จะโหม่งซ้ำ ต้องบอกเลยว่า 2 จังหวะนี้สำคัญมากๆ และทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีแต้มติดไม้ติดมือ

5. สงสัยต้องรอแชมป์ลีกนานกว่า 8 ปีซะแล้ว
ตอนนี้ดูเหมือนการไล่ล่าแชมป์ลีกสมัยแรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะต้องรอนานกว่า 8 ปี เพราะผลเสมอในเกมนี้ทำให้พวกเขาตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อนบ้านน่ารำคาญถึง 7 คะแนน และยังแข้งมากกว่า "เรือใบสีฟ้า" อีก 1 เกมด้วย

แน่นอนว่าหาก "ผีแดง" สามารถเก็บสามคะแนนในแมตช์นี้ จะยังคงทำให้พวกเขาไล่บี้กดดัน แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างน่าตื่นเต้น แม้หากมองจากความเป็นจริงแล้วฟอร์มของทีมเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังติดลมบนไล่ตบคู่แข่งเป็นว่าเล่นโดยเก็บชัยชนะทุกรายการ 16 เกมติดต่อกัน 

ก่อนหน้านี้ โซลชา เป็นคนออกมาพูดเองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ และดูเหมือนมันชักจะเริ่มเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะผลเสมอในการเยือนทีมรองบ๊วย คงทำให้ขวัญกำลังใจของนักเตะ "เร้ด เดวิลส์" กระเจิงกันไปพอสมควร

เมื่อมองดูผลงานเฉพาะในลีก 5 แมตช์หลังสุด พวกเขาชนะแค่เกมเดียวในนัดถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 9-0 นอกจากเสมอ 3 และแพ้ 1 เกม จากสถานการณ์ในเวลานี้หากฟอร์มของทีมยังสะดุดดีไม่ดีตำแหน่งรองจ่าฝูงอาจจะหลุดมือไปก็ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แขวะใครหรือเปล่า! แม็กไกวร์สวนบางคนแมนยูไม่ได้ประโยชน์จากกรรมการ,วีเออาร์
    แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังหมื่นล้านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นประชดประชันถึงผู้จัดการทีมของบางสโมสรที่พูดจาเกี่ยวกับเรื่องที่ "ปีศาจแดง" ได้ประโยชน์จากกรรมการ ชี้นับตั้งแต่ที่คนเหล่านั้นพาดพิงต้นสังกัดของตน ทำให้โดนตุลาการสนามจับจ้องมากเป็นพิเศษ
  • แรชฟอร์ดยึกยัก-หมากควรพัก! ตัดเกรดแข้งแมนยูบุกแบ่งแต้มเวสต์บรอม
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำแต้มหล่นเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกหลังทำได้แค่บุกเสมอ เวสต์บรอมวิช 1-1 โดยเกมนี้แนวรับ "ผีแดง" มีความผิดพลาดตั้งแต่ต้นเกมจนตกเป็นฝ่ายตามหลังอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะเป็นคนซัดประตูตีเจ๊าก่อนหมดครึ่งแรกทว่าใน 45 นาทีหลังเกมรุกบอดสนิทเจาะแนวรับทีมของ "บิ๊กแซม" ไม่ได้เลยทำให้เก็บแค่แต้มเดียว และนี่คือผลงานของแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ละคนในเกมนี้
  • บิ๊กแซมเอาอยู่! บรูโน่วอลเลย์กู้ชีพ แมนยูเหนื่อยไล่เจ๊าเวสต์บรอมไร้ชัยสองนัดรวด
    บรูโน่ แฟร์นันด์ส วอลเลย์สุดงามพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นจากความปราชัยไล่เจ๊า เวสต์บรอมวิชฯ 1-1 ไร้ชัยสองนัดรวดแต่ยังดีพอแซง เลสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงด้วยประตูได้-เสียดีกว่า โดยมีแต้มไล่ แมนฯ ซิตี้ 7 คะแนน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ เป็นการพบกันระหว่าง เวสต์บรอมวิชฯ ...
  • คาวานี่ล่าตาข่าย!ส่องไลน์อัพแมนยูบุกรังเวสต์บรอมวิช
    คาด 11 นักเตะตัวจริง แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมเยือน เวสต์บรอมวิช วันแห่งความรัก โดยนัดนี้จะไร้ ปอล ป็อกบา ที่เจ็บต้นขาต้องพักราว 2 สัปดาห์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »