ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เมสซี่จะยอมไหม?แมนซิตี้เสนอสัญญาให้น้อยลงกว่าเดิม

เมสซี่จะยอมไหม?แมนซิตี้เสนอสัญญาให้น้อยลงกว่าเดิม

Posted 19/02/2021 by siamsport

ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป กลุ่มทุนเจ้าของทีม แมนฯ ซิตี้ ให้สัญญาที่มีมูลค่าน้อยกว่าเดิมกับ ลิโอเนล เมสซี่ โดยมันลดลงจากหนก่อนถึง 170 ล้านปอนด์ แต่รายละเอียดต่างๆ ก็จะยังคล้ายกับของเก่า อย่างเช่นตัวระยะเวลาของสัญญาซึ่งจะอยู่ที่ 5 ปีในเบื้องต้น ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ

ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป กลุ่มทุนเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสนอสัญญาที่มีมูลค่าน้อยกว่าเดิมให้ ลิโอเนล เมสซี่ พิจารณา จากการที่ลดเงินโดยรวมเหลือ 430 ล้านปอนด์ (ประมาณ 17,200 ล้านบาท) ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของเมืองผู้ดี

"เรือใบสีฟ้า" ตกเป็นข่าวว่าพยายามที่จะดึง เมสซี่ มาร่วมทีมให้ได้ตั้งแต่ตอนซัมเมอร์ ปีก่อน เพราะตอนนั้นดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ถึงขั้นยื่นเรื่องขอย้ายออกจากทีมเอง และ แมนฯ ซิตี้ ก็ยังจับตาดูสถานการณ์ของเขาอย่างใกล้ชิดหลังจากที่ เมสซี่ เหลือสัญญากับ บาร์เซโลน่า จนถึงช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น แต่พวกเขาก็ต้องแข่งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ว่ากันว่าพร้อมทุ่มหมดหน้าตักในการล่าตัว เมสซี่

ที่จริงแล้วเมื่อตอนกลางปีก่อน ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป เสนอสัญญาที่มีมูลค่าสูงถึง 600 ล้านปอนด์ (ประมาณ 24,000 ล้านบาท) ให้กับ เมสซี่ พิจารณา แต่ล่าสุดพวกเขาก็ลดมูลค่าเหลือ 430 ล้านปอนด์ โดยสาเหตุเป็นเพราะกลุ่มทุนเจ้าของทีม แมนฯ ซิตี้ มองว่าสถานการณ์ด้านการเงินทั่วโลกมันเปลี่ยนไปจากปีก่อนเยอะ แถมตอนนี้ เมสซี่ ก็แก่ขึ้นกว่าปีที่แล้วด้วย

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าตัวระยะเวลาของสัญญาในขั้นต้นนั้นจะยังอยู่ที่โดยรวม 5 ปี เหมือนกับที่ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ยื่นให้พิจารณาเมื่อปีก่อน โดยกลุ่มทุนเจ้าของทีม แมนฯ ซิตี้ ต้องการให้แข้งวัย 33 ปีอยู่เล่นในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม 2 ฤดูกาล พร้อมกับมีอ็อปชั่นขยายระยะเวลาออกไปอีก 1 ปี ก่อนที่จะให้ เมสซี่ ไปอยู่กับ นิวยอร์ค ซิตี้ ทีมในเครือของพวกเขาที่เล่นอยู่ในลีกสหรัฐอเมริกาอีก 2 ซีซั่น

เดอะ ซัน บอกว่าสัญญาฉบับนี้จะเปิดโอกาสให้ เมสซี่ รับหน้าที่เป็นเหมือนทูตของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป เช่นกัน ซึ่งหน้าที่ดังกล่าวมีอย่างเช่นการให้ เมสซี่ ไปเล่นให้ทีมในทวีปอื่นๆ ที่เป็นของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป หลังจากหมดช่วง 2 ปีกับที่ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ไปแแล้ว แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับเรื่องที่ว่า เมสซี่ จะฟิตมากแค่ไหนด้วย และหากเขารับงานนี้ด้วยนั้น มันก็จะทำให้ระยะเวลาของสัญญาระหว่างเขากับ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป เพิ่มเป็น 8 ปีเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »