ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บิ๊กแมตช์ 2 คู่! 6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 25

บิ๊กแมตช์ 2 คู่! 6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 25

Posted 20/02/2021 by siamsport



สุดสัปดาห์นี้ พรีเมียร์ลีก มีบิ๊กแมตช์ให้แฟนๆ ได้ติดตามสองคู่ ทั้งที่สนาม แอนฟิลด์ และ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ส่วนคู่อื่นๆ จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันได้เลย
    "เซาธ์แฮมป์ตัน-เชลซี"
    เซาธ์แฮมป์ตัน พ่ายต่อ เชลซี ในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ถึง 24 ครั้ง แต่นี่ไม่ใช่ทีมที่พวกเขาแพ้มากที่สุด เพราะคู่แข่งที่ยัดเยียดความปราชัยให้แก่ "นักบุญ" บ่อยครั้งสุดคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กดไป 28 ครั้ง

    แดนนี่ อิงส์ เป็นผู้เล่น เซาธ์แฮมป์ตัน ที่มีอัตราการทำประตูต่อนาทีดีที่สุดในทีม นับเฉพาะผู้เล่นที่ทำได้ 15 ประตูขึ้นไปใน พรีเมียร์ลีก โดยเขามีอัตราทำสกอร์อยู่ที่ทุกๆ 161 นาที

    เชลซี บุกเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ตลอดในเกมลีก 5 นัดหลังสุด และหากรวมทั้งหมดที่บุกไปเยือนถิ่นแดนใต้ 28 ครั้ง ปรากฏว่าพวกเขาแพ้แค่ 2 เกมเท่านั้น (ชนะ 21 เสมอ 5 แพ้ 2)

    "สิงห์บลูส์" ได้ชนะทั้งสองนัดนับตั้งแต่ที่มี โธมัส ทูเคิล กุนซือเลือดด๊อยช์ท ประจำการข้างสนาม โดยกุนซือ เชลซี คนล่าสุดที่เอาชนะเกมเยือนในลีกได้ 3 นัดรวดจาก 3 เกมเยือนแรกที่คุมทีม คือ คาร์โล อันเชล็อตติ เมื่อปี 2009

    "ลิเวอร์พูล-เอฟเวอร์ตัน"
    ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ที่สนาม แอนฟิลด์ คู่นี้คือคู่ที่ลงเอยด้วยผลเสมอมากที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก โดยการเจอกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน แบ่งแต้มกันถึง 24 ครั้ง อีกทั้งยังเกิดใบแดงมากที่สุดเหนือคู่อื่นๆ (22 ใบ)

    ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ต่อ เอฟเวอร์ตัน ทุกรายการมาแล้ว 23 นัด (ชนะ 11 เสมอ 12) ซึ่งเป็นสถิติที่ยาวนานไม่แพ้คู่แข่งทีมทีมหนึ่งนานสุดในประวัติศาสตร์

    นับตั้งแต่เข้าสู่ปฏิทินปี 2021 "หงส์แดง" แพ้ไปแล้ว 5 จาก 8 นัดใน พรีเมียร์ลีก (ชนะ 2 เสมอ 1) เทียบเท่ากับที่พวกเขาลงแข่งมาก่อนหน้านี้ 72 นัดในช่วงระหว่างปี 2019 ถึง 2020 รวมกัน (ชนะ 54 เสมอ 13 แพ้ 5)

    เอฟเวอร์ตัน ตั้งเป้าเดินหน้าสู่การไม่แพ้เกมเยือนในลีกเป็นนัดที่ 8 ซึ่งหากทำได้จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2016 เลยทีเดียว

    "เวสต์แฮม-สเปอร์ส"
    ถึงตอนนี้ เวสต์แฮม เก็บแต้มไปแล้ว 42 จาก 24 นัดใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในช่วงเวลาเดียวกันบนลีกสูงสุดที่เคยทำได้นับตั้งแต่ฤดูกาล 1985/86 (48) โดยตอนนั้นพวกเขาจบอันดับ 3 อีกทั้งแต้มของ "ขุนค้อน" ในซีซั่นนี้ มากกว่าฤดูกาล 2019/20 ทั้งซีซั่นเสียอีก (39)

    ในการดวลฝีมือกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ของ เดวิด มอยส์ ทุกรายการ เขาไม่เคยเอาชนะกุนซือ โปรตุกีส ได้เลย โดยเป็นสถิติที่ยาวนานมากกว่าที่ มอยส์ เคยเจอกับกุนซือคนไหนๆ (เสมอ 6 แพ้ 9) ขณะเดียวกัน มอยส์ ก็เป็นผู้จัดการทีมที่ มูรินโญ่ ไม่แพ้ยาวนานมากที่สุดเช่นกัน

    เกมแรกที่เจอกัน สเปอร์ส เคยออกนำ เวสต์แฮม 3-0 จนถึงช่วง 10 นาทีสุดท้าย ก่อนจะลงเอยด้วยผลเสมอ 3-3 ซึ่ง "ไก่เดือยทอ" ไม่เคยไม่สามารถเอาชนะ "เดอะ แฮมเมอร์ส" ในหนึ่งฤดูกาล นับตั้งแต่ซีซั่น 2013/14

    แฮร์รี่ เคน หัวหอก สเปอร์ส ทำประตูใส่ เวสต์แฮม 11 ลูกจาก 15 เกม โดยมีแค่ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมเดียวเท่านั้นที่เขายิงได้มากกว่า (14)

    "แอสตัน วิลล่า-เลสเตอร์"
    แอสตัน วิลล่า เก็บคลีนชีตไปแล้วถึง 12 นัดในซีซั่นนี้ ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดจากการลงเล่น 22 นัดในศึก พรีเมียร์ลีก

    วิลล่า มองหาชัยชนะเหนือ เลสเตอร์ แบบไป-กลับ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003/04 หลังจากที่พวกเขาบุกเอาชนะ "เดอะ ฟ๊อกซ์" ถึง คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม 1-0 เมื่อช่วงต้นฤดูกาล

    อย่างไรก็ตาม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ มีสถิติดียามบุกถิ่น วิลล่า พาร์ค เมื่อเขาพาลูกทีมเอาชนะได้ทั้ง 5 ครั้งที่มาเยือนที่นี่

    นับตั้งแต่วัยเข้าหลัก 30 ปี เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าตัวเก๋าของ เลสเตอร์ มีส่วนร่วมกับประตูโดยตรงใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 99 ลูก (81 ประตู 18 แอสซิสต์) ซึ่งมีแค่ 5 ผู้เล่นเท่านั้นที่สามารถทำสถิติดังกล่าวได้เกิน 100 ประตู เมื่อเข้าวัยหลัก 3 (เท็ดดี้ เชอริงแฮม, เอียน ไรท์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, อลัน เชียเรอร์ และจานฟรังโก โซล่า)

    "อาร์เซน่อล-แมนฯ ซิตี้"
    อาร์เซน่อล แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตลอด 7 นัดที่เจอกันล่าสุดในเกมลีก โดยมีแค่ ลีดส์ เท่านั้นที่พวกเขาแพ้ติดต่อกันมากที่สุดเมื่อช่วงระหว่างปี 1973-1976 (8 นัด)

    หาก ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้า อาร์เซน่อล ลงเป็นตัวจริงและทำได้มากกว่าหนึ่งประตูในเกมนี้ จะทำให้เขาเป็นผู้เล่น "เดอะ กันเนอร์ส" คนแรกที่สามารถทำได้สองประตูขึ้นไป 3 เกมติดต่อกันที่ได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรก

    เกมนี้จะเป็นเกมที่ 50 ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ลงคุม "เรือใบสีฟ้า" ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ในวันอาทิตย์ ซึ่งสถิติคือ ชนะ 32 เสมอ 8 แพ้ 9 โดยคิดเป็นอัตราชนะถึง 65% ซึ่งเป็นสถิติมากที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก เหนือกว่าคนอื่นๆ ที่ลงคุมทีมอย่างน้อย 10 นัดในวันสุดสัปดาห์

    ในการเจอกับ อาร์เซน่อล บนเวที พรีเมียร์ลีก ราฮีม สเตอร์ลิง มีส่วนร่วมกับประตูโดยตรงไป 6 ลูกจาก 5 เกมหลังสุด (4 ประตู 2 แอสซิสต์) โดยตลอดสามเกมหลังสุดที่เจอ "ปืนใหญ่" เจ้าตัวทำประตูได้ทุกนัด

    "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด-นิวคาสเซิล"
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ นิวคาสเซิล ได้ 4 จาก 5 เกม (แพ้ 1) โดยชัยชนะสองนัดล่าสุดเหนือ "สาลิกาดง" จบลงด้วยสกอร์ 4-1

    มาร์คัส แรชฟอร์ด มีส่วนร่วมกับประตู 6 ลูกจาก 6 เกมที่เจอ นิวคาสเซิล ใน พรีเมียร์ลีก (3 ประตู 3 แอสซิสต์) โดยเกมก่อนที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค เจ้าตัวทำได้ 1 ประตู และอีก 2 แอสซิสต์


    นิวคาสเซิล ชนะได้แค่ครั้งเดียวจาก 35 เกมที่เจอ "ปีศาจแดง" (เสมอ 9 แพ้ 25) ซึ่งชัยชนะเดียวที่เกิดขึ้นคือการบุกเอาชนะถึง โอลด์ แทรฟฟอร์ด 1-0 เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2013

    สตีฟ บรูซ กุนซือ นิวคาสเซิล เก็บได้แต้มเดียวจาก 33 แต้มในการลงคุมทีมเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด (เสมอ 1 แพ้ 10) โดยผลเสมอเกมเดียวที่ทำได้คือตอนเจ้าตัวคุม ซันเดอร์แลนด์ แบ่งแต้ม 2-2 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2009

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »