ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ถึงซลาตัน!สื่อไขคำพูดลูกากูหลังฉลองประตูในเกมมิลานดาร์บี้

ถึงซลาตัน!สื่อไขคำพูดลูกากูหลังฉลองประตูในเกมมิลานดาร์บี้

Posted 22/02/2021 by siamsport

เอ็มมานูเอล โรซู นักข่าวชาวโรมาเนียที่ทำงานให้สื่อดัง บอกว่า โรเมลู ลูกากู ฉลองประตูในนัดล่าสุดโดยที่ตะโกนเพื่อสื่อว่าตัวเองเหนือกว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หลังทั้งคู่เพิ่งทะเลาะกันแบบดุเดือดเมื่อไม่กี่วันก่อน
   
โรเมลู ลูกากู กองหน้า อินเตอร์ มิลาน ตะโกนใส่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอก เอซี มิลาน ในเชิงที่บอกว่าตนคือคนที่เหนือกว่า หลังจากที่เจ้าตัวทำประตูได้ในเกม มิลาน ดาร์บี้แมตช์ นัดที่ช่วยให้ต้นสังกัดชนะ 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามการเปิดเยผของ เอ็มมานูเอล โรซู นักข่าวชาวโรมาเนียรายหนึ่งที่ทำงานให้สื่อดังอย่างเช่น การ์เดี้ยน และ โฟร์โฟร์ทู เป็นต้น

ลูกากู กับ อิบราฮิโมวิช เคยจุดประเด็นร้อนจากเกม โคปปา อิตาเลีย รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ต้นสังกัดของทั้งคู่เจอกันเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา จากการที่ตอนนั้นทั้ง 2 คนทะเลาะกันอย่างดุเดือด โดยที่ อิบราฮิโมวิช ถึงขั้นพาดพิงเรื่องที่แม่ของ ลูกากู เคยโดนนินทาว่าไปปรึกษาหมอผีจนให้คำแนะนำลูกชายว่าอย่าต่อสัญญากับ เอฟเวอร์ตัน ด้วย และนั่นก็ทำให้ ลูกากู ตามด่าเขาแบบรุนแรง

ทั้งนี้ หลังจากที่ ลูกากู ทำประตูได้ในนัดล่าสุดนั้น เขาก็วิ่งมาที่ข้างสนามพร้อมกับตะโกนบางอย่างด้วย ซึ่งตอนแรก โรซู บอกว่าคำพูดของ ลูกากู น่าจะเป็น "อิโอ" ที่แปลเป็นไทยได้ว่า "ข้า" หรือไม่ก็ "ดิโอ" ที่แปลได้ว่า "พระเจ้า" ทำให้เชื่อได้ว่า ลูกากู ตั้งใจสื่อถึง อิบราฮิโมวิช เพราะไม่ว่าจะเป็นคำไหนมันก็เป็นการพาดพิงถึงดาวเตะชาวสวีดิชได้ทั้งนั้น โดยกรณีของ "พระเจ้า" นั้น อิบราฮิโมวิช เคยบอกว่าตัวเองเป็นพระเจ้าของเมืองมิลานเพื่อตอบโต้ที่ ลูกากู กล่าวว่าเขาคือราชาของเมืองมิลาน ส่วนกรณีคำว่า "ข้า" ก็เหมือนเป็นการพูดแบบย่อๆ ว่า "ข้าเหนือกว่า" นั่นเอง

I listened again and again, can be "Io", which translates as "me", could be 'Dio', which translates as God. Obviously addressed to Zlatan either way. Zlatan previously said he is the "God" of Milan, so any of the two above would make sense. #Inter #ACMilan #MilanInter https://t.co/A1GI7kL7tf

— Emanuel Roşu (@Emishor) February 21, 2021
"พอผมมาฟังอีกครั้งแล้วนั้น มันอาจจะเป็น -อิโอ- ที่แปลว่า -ข้า- หรืออาจจะเป็น -ดิโอ- ที่แปลว่า -พระเจ้า- ก็ได้ แต่เห็นได้ชัดว่าไม่ว่าจะเป็นคำไหนมันก็เป็นการสื่อถึง ซลาตัน เพราะก่อนหน้านี้ ซลาตัน เคยบอกว่าเขาเป็นพระเจ้าของเมืองมิลาน ดังนั้นมันก็มีโอกาสเป็นไปได้ทั้ง 2 คำ" โรซู ระบุ

In the end, it seems it was just "Io". The Romanian commentator said he heard 'Dio' and it made sense, I heard it in both ways. Sorry if I confused anyone. https://t.co/1Kmskbassn

— Emanuel Roşu (@Emishor) February 21, 2021
ขณะที่ในเวลาต่อมา โรซู ก็บอกว่าพอฟังแบบชัดๆ แล้วนั้น คำพูดของ ลูกากู น่าจะเป็น อิโอ มากกว่า "ท้ายที่สุดแล้วมันก็เหมือนกับว่าเขาพูดว่า -อิโอ- นักพากย์ชาวโรมาเนียบอกในตอนแรกว่าเขาได้ยินว่า -ดิโอ- ซึ่งตอนนั้นมันก็ฟังดูสมเหตุสมผลน่ะนะ ผมเองก็ตีความคำพูดของเขาได้ทั้ง 2 คำพูด ขอโทษด้วยถ้าทำให้ใครสับสน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »