ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » รุมเมนิกเก้เผยบาเยิร์นเคยคิดดึงคล็อปป์คุมทีมเมื่อปี2008

รุมเมนิกเก้เผยบาเยิร์นเคยคิดดึงคล็อปป์คุมทีมเมื่อปี2008

Posted 23/02/2021 by siamsport

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอ บาเยิร์น ระบุ ทางทีมเคยคิดที่จะให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นกุนซือของพวกเขาเมื่อตอนปี 2008 ก่อนที่จะมอบงานนั้นให้ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ พร้อมยอมรับว่าการให้ คลิ้นส์มันน์ มาคุมทีมเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของทุกฝ่าย
   
คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหารของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดเผยว่าพวกตนเคยพิจารณาที่จะเอา เจอร์เก้น คล็อปป์ มาเป็นเทรนเนอร์ของทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2008 ก่อนที่สุดท้ายจะตัดสินใจแต่งตั้ง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เข้ามาคุมทีม

ตอนนั้นทั้ง คลิ้นส์มันน์ กับ คล็อปป์ ต่างก็ว่างงานทั้งคู่ เพราะรายแรกไม่ได้รับงานกับที่ไหนเลยนับตั้งแต่บอกลาทีมชาติเยอรมนีตอนปี 2006 ส่วน คล็อปป์ เพิ่งลาออกจาก ไมน์ซ 05 ภายหลังไม่สามารถพาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นใน บุนเดสลีกา ได้ ซึ่งสุดท้าย "เสือใต้" ก็ตัดสินใจเลือกให้ คลิ้นส์มันน์ เข้ามารับงาน อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ส่วน คล็อปป์ ตอบรับข้อเสนอของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

สุดท้ายแล้ว คลิ้นส์มันน์ ก็ล้มเหลวในฐานะกุนซือของ บาเยิร์น จนทำให้โดนปลดออกจากตำแหน่งหลังจากคุมทีมไปได้แค่ราว 9 เดือน ขณะที่ คล็อปป์ พาทัพ "เสือเหลือง" ได้อันดับ 6 ในลีกในซีซั่นแรกกับทีม ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะพาทีมได้แชมป์ลีก 2 สมัย, เดเอฟเบ-โพคาล 1 ครั้ง และ เดเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ 2 หน

รุมเมนิกเก้ เผยว่า "ผมมีส่วนในการเอา เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ มาเป็นโค้ชของ บาเยิร์น น่าเศร้าที่สุดท้ายแล้วบทสรุปของการร่วมงานกันในครั้งนั้นมันไม่สวยเท่าที่ควร แน่นอนว่าส่วนหนึ่งมันเป็นความผิดของ เอฟเซ บาเยิร์น แต่มันไปไม่รุ่งจริงๆ มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีของทั้ง 2 ฝ่าย ที่จริงตอนนั้น อูลี่ (เฮอเนส อดีตประธาน บาเยิร์น) ได้คุยกับ คล็อปป์ ด้วย แต่ตอนนั้นเราจำเป็นต้องรีบทำการตัดสินใจกัน และสุดท้ายเราก็ตกลงกันว่าจะเอา เจอร์เก้น (คลิ้นส์มันน์) มาคุมทีม"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาเยิร์นมี "เลวานดอฟสกี้" ล่าสกอร์,ลาซิโอพึ่ง "อิมโมบิเล่" โป้งศึก ชปล.
    อีกแมตช์ที่การันตีความมัน..."เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เตรียมลุ้น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวกลั่นหั่นสกอร์ปิดบัญชี เกมบุกถิ่น "อินทรีฟ้า-ขาว" ลาซิโอ ที่ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ศูนย์หน้าตัวความหวังพร้อมพังตาข่าย ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก) วันอังคารที่ 23 ก.พ. ศกนี้ (เวลา : 03.00 น.)
  • แมนยูเซ็ง!สกายตีข่าวโกมันเมินชิ่งบาเยิร์น
    งานนี้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงต้องเปลี่ยนเป้าหมาย เพราะล่าสุดมีข่าว คิงส์เล่ย์ โกมัน ปีกจอมพลิ้ว บาเยิร์น มิวนิค ไม่คิดที่จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้
  • อยู่ที่นั่นไม่รุ่ง! "มัทเธอุส" สะกิดติอาโก้ชิ่งลิเวอร์พูลกลับบาเยิร์น
    โลธาร์ มัทเธอุส อดีตยอดดาวเตะ บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงสะกิด ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์เชิงสูง น่าจะลองชั่งใจย้ายจาก ลิเวอร์พูล กลับมาร่วมก๊วน "เสือใต้" พร้อมเผยทุกคนที่สโมสต่างคิดถึง
  • ไว้ลายแชมป์โลก! บาเยิร์นตามทั้งเกม-ตายยากเจ๊าหืดบีเลเฟลด์
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ไว้ลายดีกรีแชมป์สโมสรโลก แม้ตามหลังตลอดทั้งเกม แต่ยังกลับมาได้ไล่ตีเสมอ บีเลเฟลด์ 3-3 รอดพ้นการพ่ายแพ้คาถิ่นได้อย่างหวุดหวิดนำจ่าฝูงต่อไป ในการแข่งขันศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาสนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เจ้าของแชมป์สโมสรโลกทีมล่าสุด ฮันซ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »