ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ค้อนลุ้นไปชปล.เต็มตัว! ลินการ์ดช่วยเติมเต็มสิ่งที่เวสต์แฮมขาดหายไป

ค้อนลุ้นไปชปล.เต็มตัว! ลินการ์ดช่วยเติมเต็มสิ่งที่เวสต์แฮมขาดหายไป

Posted 24/02/2021 by siamsport

ช่วงเดือนที่ผ่านมานอกจากนักเตะ “เรือใบสีฟ้า” ที่ทำผลงานไร้ที่ติแล้ว เราคงมองข้ามนักเตะจากทีม เวสต์แฮม ไม่ได้เพราะพวกเขาโชว์ฟอร์มเจ๋งจนบินสูงขึ้นมาลุ้นตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบเหลือเชื่อ และคนที่ทำให้สื่อต้องหันมาจับตามองไม่ใช่ใครที่ไหนเขาคือ เจสซี่ ลินการ์ด อดีตมหาเทพของแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเอง
   
หลังจากรอคอยมานานแสนนาน เดวิด มอยส์ ก็สามารถเอาชนะ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้เป็นครั้งแรก (เคยเจอกันมา 15 นัด) หลังพา เวสต์แฮม เฉือน สเปอร์ส 2-1 เมื่อช่วงคำ่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ความจริงนอกจากฝีมือของทัพ “ขุนค้อน” แล้วดวงก็มีส่วนที่ทำให้ทีมคว้าสามแต้มด้วยเพราะช่วง 10 กว่านาทีท้ายมีจังหวะที่ แกเร็ธ เบล วอลเลย์ชนคาน รวมถึงจังหวะที่กองหลังเวสต์แฮมเคลียร์บอลไปโดน ซน ฮึง-มิน แล้วบอลย้อยมาชนเสา

สิ่งที่น่าจะเป็นประเด็นหลังเกมมากที่สุดคืออนาคตของ โชเซ่ มูรินโญ่ เนื่องจากความพ่ายแพ้ครั้งนี้ถือเป็นการปราชัยเกมที่ 6 จาก 8 นัดหลังสุดในทุกรายการทำให้พวกเขามีแต้มห่างจากท็อปโฟร์ถึง 9 แต้มแล้ว ขณะที่ชัยชนะของ เวสต์แฮม ช่วยให้พวกเขารั้งอันดับ 4 ของตารางเพราะ เชลซี สะดุดเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน

เสียงชื่นชมมากมายในตัว เดวิด มอยส์ ช่วงเดือนที่ผ่านมาและเขาสมควรได้รับมัน เมื่อฤดูกาลที่แล้วหลังผ่านพ้น 24 แมตช์ เวสต์แฮม อยู่ในโซนตกชั้นด้วยการมีแค่ 24 คะแนนเท่านั้น แต่ฤดูกาลนี้ลงเล่นไป 24 นัด พวกเขากลับอยู่ในท็อปโฟร์และมีแต้มมากถึง 45 คะแนนซึ่งแน่นอนว่าหากใครพูดตอนต้นฤดูกาลว่า “ขุนค้อน” จะอยู่ในอันดับนี้คงไม่มีใครเชื่อ

ย้อนกลับไปตอนช่วงตลาดซัมเมอร์ ทีมซื้อขายมีการเคลื่อนไหวน้อยมากจนหลายคนมองว่า มอยส์ ไม่ได้รับการสนับสนุนจากบอร์ดบริหาร นั่นทำให้มีการคาดหมายว่าเขาอาจจะไม่ได้อยู่จนจบซีซั่นนี้ พวกเขามาขยับตัวอีกทีตอนท้ายตลาดโดยการนำเข้า วลาดิเมียร์ คูฟาล จาก สลาเวีย ปราก และ ซาอิด เบนราห์มา จาก เบรนท์ฟอร์ด อย่างไรก็ตามกลายเป็นว่าการเซ็นสัญญาช่วงมกราคมนี้ปังกว่าเสียอีก

เมื่อ เวสต์แฮม ตัดสินใจขาย เซบาสเตียง อัลแลร์ ไปอยู่กับ อาแจ็กซ์ เมื่อเดือนที่แล้ว หลายคนคาดว่าจะมีกองหน้าเข้ามาใหม่เพื่อแทนที่ศูนย์หน้าชาวไอวอรี่โคสต์ที่เดินออกไป แต่ปรากฎว่าคนที่เข้ามานั้นคือ เจสซี่ ลินการ์ด ซึ่งเป็นการยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถมในตลาดหน้าหนาว เวสต์แฮม ตัดสินใจซื้อขาด เบนราห์มา ด้วย

ตอนนี้ ลินการ์ด กำลังตอบแทนทุกเม็ดเงินที่ เวสต์แฮม เสียไป ประตูของเขาช่วยให้ เวสต์แฮม คว้าชัยชนะเหนือ สเปอร์ส 2-1 ซึ่งเป็นการยิง 3 ประตูใน 4 เกมลีกหลังสุด ในทางกลับกันเขายิงแค่ประตูเดียวให้กับ แมนฯ​ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกหากนับตั้งแต่ต้นปี 2019 จนถึงตอนย้ายออกจากทีม

มันไม่ใช่เพราะ ลินการ์ด เป็นผู้เล่นที่ไม่เก่ง แต่เป็นเพราะเขาไม่เข้าระบบของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มากกว่า แถมมีคู่แข่งที่เป็นตัวหลักอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นตัวเปรียบเทียบด้วย

มอยส์ ตั้งธงว่าจะต้องเสริมแกร่งและผลักดัน ลินการ์ด ให้กลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง และผู้จัดการทีมก็ได้รับการตอบแทนจากการโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของกองกลางรายนี้

ลินการ์ด เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระการยิงประตูของทั้ง โธมัส ซูเซ็ค, มิคาอิล อันโตนิโอ และ จาร์ร็อด โบเว่น โดยคนแรกนั้นเป็นดาวซัลโวของทีมฤดูกาลนี้ ส่วนสองคนหลังยิง 6 และ 5 ประตูตามลำดับ อย่างไรก็ตามการบาดเจ็บของ อันโตนิโอ เมื่อธันวาคมคมส่งผลต่อทีมอย่างชัดเจน เพราะหลังจากเขาหายเจ็บกลับมาในเดือนมกราคมทีมก็ทำประตูเป็นกอบเป็นกำ

แม้ว่า เบนราห์มา จะได้โชว์ศักยภาพอยู่บ้าง แต่ประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกของ ลินการ์ด สร้างอิมแพ็คให้กับทีมมากกว่าและความมั่นใจของเขาเห็นได้เต็มเปี่ยมจากสถิติการเลี้ยงผ่านคู่แข่งเฉลี่ย 1.8 ครั้งต่อเกม ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของผู้เล่นเวสต์แฮมทั้งหมด

เว็บไซต์สถิติชื่อดังอย่าง Whoscored ให้เรตติ้งนักเตะพรีเมียร์ลีกในปี 2021 โดยมีนักเตะสองคนเท่านั้นคือ ราฮีม สเตอร์ลิง (7.71) และ ฟิล โฟเด้น (7.69) ที่มีเรตติ้งมากกว่า ลินการ์ด และถ้าเขายังทำผลงานได้ดีแบบนี้ไปจนถึงจบฤดูกาลไม่แน่ว่าเจ้าตัวอาจจะกลับไปมีส่วนร่วมกับทีมชาติอังกฤษและอาจมีชื่ออยู่ในฟุตบอลยูโรปีนี้ก็เป็นได้

หลังจากนี้คงต้องตามดูกันต่อว่า ลินการ์ด จะรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้ต่อเนื่องหรือไม่ ซึ่งน่าจะมีส่วนสำคัญมากกับการลุ้นตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของเวสต์แฮม แน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »