ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่กดเบิ้ล! บาร์ซ่าคืนฟอร์มรัวครึ่งหลังไล่ยำเอลเช่ แซงขึ้นที่3ลาลีกา

เมสซี่กดเบิ้ล! บาร์ซ่าคืนฟอร์มรัวครึ่งหลังไล่ยำเอลเช่ แซงขึ้นที่3ลาลีกา

Posted 25/02/2021 by siamsport

บาร์เซโลน่า กลับมาคว้าชัยใน คัมป์ นู ตัวเองได้อีกครั้งหลังรัวครึ่งหลังไล่ต้อนเอาชนะ เอลเช่ ทีมท้ายตาราง 3-0 เกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ เหมาคนเดียวสองประตูนำดาวซัลโวที่ 18 ประตู พร้อมพาทีมขึ้นอันดับ 3 มี 50 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง "ตราหมี" 5 แต้มแต่แข่งมากกว่าหนึ่งนัด ส่วน เอลเช่ หล่นไปรั้งอันดับ 19 มี 21 คะแนน ในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

สนาม : คัมป์ นู

    ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า อันดับ 4 รับการมาเยือนของทีมท้ายตารางอย่าง เอลเช่ ที่รั้งอันดับ 18 โดยฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีมนั้น "เจ้าบุญทุ่ม" เล่นในบ้านแต่ทำได้แค่เสมอกับ กาดิซ 1-1 ส่วน เอลเช่ เพิ่งชนะ เออิบาร์ 1-0 นับเป็นการคว้าชัยแรกในรอบ 8 เกม และชนะเกมลีกหนแรกในรอบ 17 นัดเลยทีเดียว
   
    โรนัลด์ คูมัน เกมนี้วางสามประสานแนวรุกเป็น ฟรานซิสโก้ ตรินเกา, มาร์ติน เบรธเวท และลิโอเนล เมสซี่ ส่วนทาง เอลเช่ ของ ฮอร์เค่ อัลมิรอน ฝากความหวังล่าตาข่ายไว้ที่ เปเร่ มีย่า, เอมิเลียโน่ ริโกนี่ และลูกัส โบเย่ ที่ยืนหน้าเป้า

    ครึ่งแรกเริ่มมาไม่ถึง 2 นาที บาร์เซโลน่า เกือบได้ลุ้นขึ้นนำหลัง เมสซี่ แทงบอลทะลุช่องคืนให้ ฟรานซิสโก้ ตรินเกา หลุดเข้าไปซัดมุมแคบแต่ยังไปติดเซฟของ เอ๊ดการ์ บาเดีย

    ทว่า นาทีที่ 5 เอลเช่ ทิ้งโอกาสทองขึ้นนำเช่นกันหลังได้ลุ้นหนแรกจากจังหวะที่ เอมิเลียโน่ ริโกนี่ ปาดบอลเลียดมาหน้าประตูบอลเลยผู้เล่นบาร์ซ่ามาถึง ลูกัส โบเย่ แปเหินคานออกไปหวุดหวิด

    นาที 20 "เจ้าบุญทุ่ม" พลาดโอกาสขึ้นนำอีกครั้งและเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ที่พาบอลขึ้นมาก่อนแทงออกขวาให้ ตรินเกา หลุดเข้าไปแล้วแตะหลบแนวรับเอลเช่ แต่จังหวะแปด้วยซ้ายไปติดเซฟของ เอ๊ดการ์ บาเดีย

    เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง เจ้าถิ่นยังเจาะไม่เข้า คราวนี้ เมสซี่ ตักฟรีคิกมาให้ แฟรงกี้ เดอ ยอง สอดเข้ามาไม่ล้ำหน้าแต่จังหวะโขกไปติดตัว เอ๊ดการ์ บาเดีย ก่อนจะโดน ยอร์ดี้ อัลบา วิ่งมาซ้ำข้ามคานออกไป

    ท้ายครึ่งแรก นาที 44 บอลสวนกลับของ เอลเช่ เกือบเล่นงานเจ้าถิ่นได้ จากจังหวะซัดเต็มแรงของ เปเร่ มีย่า อัดนอกกรอบแต่บอลยังไปตรงตัว มาร์ค-อังเดร แทร์ ชเตเก้น ที่ทุบออกมา

    จบครึ่งแรก ยังทำอะไรกันไม่ได้ บาร์เซโลน่า เสมอกับ เอลเช่ แบบไร้สกอร์ 0-0

    ครึ่งหลัง โรนัลด์ คูมัน เปลี่ยนตัวคนแรกด้วยการส่ง อุสมาน เดมเบเล่ ลงไปเล่นแทน มิราเล็ม ปานิช

    นาที 48 เกมรุกของเจ้าถิ่นแผลงฤทธิ์จนได้ หลังมาพังสกอร์ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะประสานงานกันของ ลิโอเนล เมสซี่ ชิ่งให้ มาร์ติน เบรธเวท ไขว้จ่ายอย่างเหนือให้ เมสซี่ ที่วิ่งไปรับหลุดเข้าไปซัดติดปลายมือ บาเดีย ก่อนบอลจะแรงเลยเส้นเข้าประตูไป และเป็นประตูที่ 17 ในซีซั่นนี้หนี หลุยส์ ซัวเรซ ขึ้นนำดาวซัลโวเดี่ยวๆ

    นาที 69 เจ้าบุญทุ่มหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ แฟรงกี้ เดอ ยอง กระชากหลุดเข้าไปในกรอบทางซ้ายแล้วปาดมากลางประตูให้ เมสซี่ โชว์สกิลหลบแนวรับเอลเช่ถึงสามรายแล้วชิพบอลข้ามตัว เอ๊ดการ์ บาเดีย เข้าไปอย่างเหนือชั้น เป็นประตูที่สองในเกมนี้และประตูที่ 18 ในซีซั่น

    นาที 73 สกอร์ของเจ้าถิ่นทะยานหนีห่างเป็น 3-0 จากจังหวะเข้าทำอันสวยงาม เริ่มจาก เมสซี่ ตักมาเสาไกลให้ มาร์ติน เบรธเวท โขกตั้งไปเสาแรกให้ ยอร์ดี้ อัลบา  สอดมาทิ้งตัววอลเลย์ด้วยซ้ายเข้าไปอย่างเฉียบขาด

    นาที 82 เจ้าถิ่นชวดโอกาสได้เม็ดที่สี่นำห่างหลัง แซร์จินโย่ เดสต์ หลุดเข้าไปในกรอบแล้วจ่ายเลียดมาให้ อองตวน กรีซมันน์ ซัดไปชนคาน ก่อนจะตามไปโขกซ้ำแต่เหินคานออกไป

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านไล่ถล่ม เอลเช่ 3-0 เก็บสามแต้มแซง เซบีย่า ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 โดยมี 50 คะแนน ตามหลังอันดับ 2 เรอัล มาดริด ที่แข่งเท่ากัน 2 คะแนน และตามหลังจ่าฝูง แอต.มาดริด ที่แข่งน้อยกว่าหนึ่งนัดอยู่ 5 แต้ม ส่วน เอลเช่ มี 21 คะแนนเหมือนเดิมแต่ลูกได้เสียเป็นรองทั้ง บายาโดลิด และเออิบาร์ หล่นไปรั้งอันดับ 19

     รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

     บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ ชเตเก้น - ออสการ์ มินเกซ่า, เคราร์ด ปีเก้ (เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ น.77), ซามูแอล อุมติตี้, ยอร์ดี้ อัลบา (แซร์จินโย่ เดสต์ น.77) - เปดรี้, มิราเล็ม ปานิช (อุสมาน เดมเบเล่  น.46), แฟรงกี้ เดอ ยอง - ฟรานซิสโก้ ตรินเกา (เซร์คิโอ้ บุสเกตส์ น.67), ลิโอเนล เมสซี่, มาร์ติน เบรธเวท (อองตวน กรีซมันน์ น.76)

     เทรนเนอร์ : โรนัลด์ คูมัน

     เอลเช่ (4-4-2) : เอ๊ดการ์ บาเดีย - อันโตนิโอ บาร์รากัน, กอนซาโล่ เบร์ดู, โฆเซม่า - ซิฟู (ฟิเดล น.60), โอเมอนูเก้ เอ็มฟูลู (หลุยส์มี่ น.81), โฆเซ่ ราอูล กูตีเรซ, โยอัน โมฮีก้า - เปเร่ มีย่า (นิโน่ น.72), เอมิเลียโน่ ริโกนี่ (เตเต้ โมเรนเต้ น.60) - ลูกัส โบเย่ (กีโด การ์รีโย่ น.72) 
   
     เทรนเนอร์ : ฮอร์เค่ อัลมิรอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอ็มบัปเป้-ฮาแลนด์ ต่อให้เก่งแค่ไหนก็ยังเทียบ โอเว่น ในช่วงอายุเท่ากันไม่ได้
    คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ อาจจะได้รับการเชิดชูอย่างมากในฐานะว่าสตาร์ลูกหนังโลกรุ่นต่อไป แต่ถึงทั้งสองคนจะโชว์ฟอร์มสุดยอดแค่ไหนก็ตาม แต่พวกเขายังไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับ ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานทีมชาติอังกฤษ ในช่วงที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง
  • 3แต้มเท่านั้น! บาร์ซ่ากู้หน้า "เมสซี่" บัญชาทัพต้อนรับเอลเช่
    บาร์เซโลน่า ของกุนซือ โรนัลด์ คูมัน ฟอร์มตกไร้ชัย 2 เกมติดต่อกันทุกรายการหล่นมาอยู่อันดับ 4 โดยเกมนี้วาง ลิโอเนล เมสซี่ บัญชาทัพเช่นเคย ทางด้าน เอลเช่ ทีมอันดับ 18 ต้องดิ้นรนหนีโซนแดงส่ง เอมิเลียโน่ ริโกนี่ ล่าสกอร์สู้ ในศึกฟุตบอล ลาลีกา สเปน คืนวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564
  • มาติเยอชี้กรีซมันน์ทำพลาดเลือกซบบาร์เซโลน่า
    เฌเรมี่ มาติเยอ ระบุ อ็องตวน กรีซมันน์ ทำพลาดมหันต์ที่เลือกซบ บาร์เซโลน่า โดยบอกว่าตอนอยู่กับ แอต. มาดริด หัวหอกชาวฝรั่งเศสเป็นคนที่สำคัญสุดๆ แต่ตอนนี้อาจจะไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว
  • เมสซี่จะยอมไหม?แมนซิตี้เสนอสัญญาให้น้อยลงกว่าเดิม
    ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป กลุ่มทุนเจ้าของทีม แมนฯ ซิตี้ ให้สัญญาที่มีมูลค่าน้อยกว่าเดิมกับ ลิโอเนล เมสซี่ โดยมันลดลงจากหนก่อนถึง 170 ล้านปอนด์ แต่รายละเอียดต่างๆ ก็จะยังคล้ายกับของเก่า อย่างเช่นตัวระยะเวลาของสัญญาซึ่งจะอยู่ที่ 5 ปีในเบื้องต้น ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »