ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ยูเวนตุสยัน! "โมราต้า" ติดเชื้อไวรัสซีเอ็มวีไม่มียารักษา

ยูเวนตุสยัน! "โมราต้า" ติดเชื้อไวรัสซีเอ็มวีไม่มียารักษา

Posted 25/02/2021 by siamsport

อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกตัวยืมเลือดกระทิงดุของ ยูเวนตุส ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสซีเอ็มวี ซึ่งส่งให้เขามีสภาพร่างกายอ่อนแอและเป็นไข้ โดยไวรัสตัวนี้ไม่สามารถรักษาให้หายได้ และจะอยู่ในร่างกายของเขาไปตลอดชีวิต

ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระบุ อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าชาวสแปนิช ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสไซโตเมกาโลไว หรือเชื้อซีเอ็มวี ( Cytomegalovirus) ซึ่งเชื้อตัวนี้ไม่มียารักษา และจะอยู่ในร่างกายของเขาไปตลอดชีวิต

โมราต้า ได้แจ้งกับ อันเดรีย ปีร์โล่ เทรนเนอร์ ว่ารู้สึกเหมือนมีอาการป่วย, อ่อนเพลีย และต้องการพักผ่อน หลังจบเกมที่ "ม้าลาย" แพ้ เอฟซี ปอร์โต้ 1-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว

หลังจากนั้นแพทย์ประจำสโมสรได้ทำการตรวจร่างกายของ โมราต้า อย่างละเอียด แล้วพบว่าเขาติดเชื้อไวรัสซีเอ็มวี ซึ่งโดยปกติแล้วเชื้อดังกล่าวจะไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่จะทำให้มีอาการคล้ายกับคนเป็นไข้ เจ็บคอ ปวดกล้ามเนื้อ มีไข้สูง เบื่ออาหาร หรือรู้สึกเหนื่อยล้า เป็นต้น

สำหรับไวรัสซีเอ็มวีจัดอยู่ในกลุ่มไวรัสเริมจะทำให้มีแผลพุพอง และมีตุ่มใส ด้วย ที่สำคัญยังสามารถแพร่กระจายจากคนสู่คนผ่านทางการสัมผัสโดนสารคัดหลั่ง เช่นการมีเพศสัมพันธ์ หรือการเปลี่ยนถ่ายเลือด เป็นต้น 

ทั้งนี้ การติดเชื้อไวรัสไซโตเมกะโล ไม่สามารถรักษาให้หายได้ การรักษาจึงเป็นการควบคุมและลดปริมาณเชื้อภายในร่างกายเพื่อป้องกันอาการและภาวะแทรกซ้อน ซึ่งกรณีที่ผู้ติดเชื้อที่ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันส่วนใหญ่อาจไม่จำเป็นต้องใช้ยาต้านไวรัสในการควบคุมเชื้อ แต่สำหรับผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำและทารกที่ติดเชื้อจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »