ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » น่าเสียดาย!เผยเรื่องที่แมนยูทำพลาดจนชวดได้ฮาแลนด์แบบสุดถูก

น่าเสียดาย!เผยเรื่องที่แมนยูทำพลาดจนชวดได้ฮาแลนด์แบบสุดถูก

Posted 01/03/2021 by siamsport

ไบรอัน คิง อดีตแมวมอง เอฟเวอร์ตัน ที่เคยเห็นแววเด่นของ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด อดได้ ฮาแลนด์ เพียงเพราะเข้าใจเรื่องเวลาผิดพลาด โดยที่ตอนนั้น "ปีศาจแดง" มีโอกาสจะได้ดาวเตะชาวนอร์เวย์ด้วยค่าตัวในเบื้องต้นราว 3 ล้านปอนด์เท่านั้น
   
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยปล่อยให้โอกาสที่จะได้ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ มาร่วมทัพ หลุดมือไปเองเมื่อตอนปี 2018 จากปัญหาเรื่องไทม์โซนที่แตกต่างกันระหว่างอังกฤษกับนอร์เวย์ ตามการเปิดเผยของ ไบรอัน คิง อดีตแมวมองของ เอฟเวอร์ตัน ที่เคยแนะนำให้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เซ็นสัญญากับ ฮาแลนด์

ก่อนหน้าที่จะสร้างชื่อได้กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก จนทำให้ได้ย้ายมาอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปัจจุบันนั้น ฮาแลนด์ ก็ทำผลงานได้โดดเด่นระดับหนึ่งในตอนที่เล่นให้ โมลด์ ทีมในประเทศนอร์เวย์ โดยเขาทำได้ 20 ประตูจากการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของที่นั่น 50 นัดในทุกรายการ จนทำให้ตอนนั้นเจ้าตัวตกเป็นข่าวกับหลายทีม ก่อนที่ ซัลซ์บวร์ก จะได้เขาไปร่วมก๊วน

กระทั่งล่าสุด คิง ก็ออกมาแฉว่าที่จริงในช่วงกลางเดือนสิงหาคม ปี 2018 แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ ฮาแลนด์ ไปร่วมทัพมากๆ และการเจรจากับทีมของนอร์เวย์ก็ลุล่วงไปได้ด้วยดีจนมีการตกลงกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะจ่ายค่าตัวของ ฮาแลนด์ เป็นเงินเพียง 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 120 ล้านบาท) พร้อมกับมีอ็อปชั่นที่จะเพิ่มเงินให้หาก ฮาแลนด์ ทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขบางอย่างที่กำหนดเอาไว้

ในตอนนั้นขั้นตอนเหลือเพียงการเจรจาขั้นสุดท้าย ซึ่งทางตัวแทนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อไปหา จิม โซลบัคเค่น เอเยนต์ในช่วงนั้นของ ฮาแลนด์ ว่าจะติดต่อไปหา โมลด์ ในช่วง 9 โมงเช้า เพียงแต่ไม่ได้ระบุว่าเป็น 9 โมงเช้าของที่ไหน เพราะเวลาที่ นอร์เวย์ เร็วกว่าที่อังกฤษ 1 ชั่วโมง หรือก็คือ 9 โมงเช้าของอังกฤษมันตรงกับ 10 โมงเช้าของที่นอร์เวย์นั่นเอง

ทั้งนี้ ตอนนั้น โมลด์ กำลังเจรจากับ ซัลซ์บวร์ก ถึงเรื่องดีลของ ฮาแลนด์ อยู่ด้วย ซึ่งสุดท้าย ซัลซ์บวร์ก ก็ติดต่อมาหา โมลด์ ตรงตามเวลาที่ทั้ง 2 ทีมกำหนดเอาไว้ ขณะที่ฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงแม้จะต่อสายตรงไปหาทีมของนอร์เวย์ในช่วง 9 โมงเช้าของอังกฤษ แต่มันก็สายไปแล้วเพราะ โมลด์ นึกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนใจจนทำให้พวกเขาตกลงขาย ฮาแลนด์ ไปให้ ซัลซ์บวร์ก เรียบร้อย

"มันเป็นปัญหาของการขาดการสื่อสารที่ดี มันเป็นสถานการณ์ที่เพี้ยนมากๆ ที่ไม่มีใครผิดหรอก แน่นอนว่าตอนนี้พอมองย้อนกลับไปแล้วน่ะ เอฟเวอร์ตัน ก็คงจะรู้สึกผิดหวังเหมือนกันแน่ๆ" คิง ระบุ

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »