ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลุ้นกันสนุก! วิเคราะห์6นัดต่อไปของทีมลุ้นติดท็อปโฟร์

ลุ้นกันสนุก! วิเคราะห์6นัดต่อไปของทีมลุ้นติดท็อปโฟร์

Posted 03/03/2021 by siamsport

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้นั้นกำลังขับเคี่ยวลุ้นแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์เพื่อโควต้าไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกันอย่างเข้มข้ม หลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงที่กำลังขยับเข้าใกล้กับแชมป์ไปทุกขณะและแทบจะจองโควต้าดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว

เวลานี้พรีเมียร์ลีกแข่งขันมาแล้ว 26 เกม ซึ่งมีเพียงบางทีมเท่านั้นที่ลงเล่นน้อยกว่า และจนถึงตอนนี้หากตัดเรื่องลุ้นแชมป์ออกไป การแย่งโควต้าจบ 1 ใน 4 ของตารางดูจะได้รับการจับตามองไม่แพ้กัน

วันนี้เราจะพามาวิเคราะห์โอกาสของ 7 ทีมไบ่ตั้งแต่อันดับ 2-7 กับโปรแกรมอีก 6 นัดต่อไป ใครหนัก-ใครเบาไปดูกันเลย 

แมนฯ ยูไนเต็ด
อันดับ : 2 - จำนวนเกม : 26 - คะแนน : 50
โปรแกรม 6 นัดต่อไป : คริสตัล พาเลซ (เยือน), แมนฯ ซิตี้ (เยือน), เวสต์ แฮม (เหย้า), ไบรท์ตัน (เหย้า), สเปอร์ส (เยือน), เบิร์นลีย์ (เหย้า)

ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่งจะผ่านเกมหนักมากับ เชลซี และจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ซึ่งทำให้พวกเขามีสถิติการพบกับทีมบิ๊กซิ๊กซ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก โดยยังไม่สามารถเก็บชัยได้เลยและยังยิงทีมเหล่านี้ได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น

แน่นอนว่าจากสถิติเหล่านี้อาจทำให้ "ปีศาจแดง" เป็นรองทีมอื่นๆในการเจอกับทีมหัวตารางด้วยกัน โดยใน 6 เกมถัดไปนั้น แมนยู จะต้องเจอศึกหนักกับทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ สเปอร์ส แต่กระนั้นด้วยการลงเล่นเป็นทีมเยือนทั้งหมดอาจทำให้แฟนๆ "ปีศาจแดง" เบาใจได้ไม่น้อยเพราะฤดูกาลนี้พวกเขายังรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ในการเล่นนอกบ้าน ขณะที่อีก 4 นัดก็ดูจะมีเพียง คริสตัล พาเลซ และ เบิร์นลีย์ ที่น่าจะเป็นคู่แข่งที่ง่ายที่สุด

เลสเตอร์ ซิตี้
อันดับ : 3 - จำนวนเกม : 26 - คะแนน : 49
โปรแกรม 6 นัดต่อไป : เบิร์นลีย์ (เยือน), ไบรท์ตัน (เยือน), เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เหย้า), แมนฯ ซิตี้ (เหย้า), เวสต์ แฮม (เยือน), เวสต์ บรอมวิชฯ (เหย้า)

ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพิ่งจะแพ้ต่อ อาร์เซน่อล 1-3 ในเกมล่าสุดทำให้พวกเขาแพ้นัดแรกในรอบ 5 เกมหลังสุด อย่างไรก็ตามเรื่องผลการแข่งขันอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่เนื่องจากเกมนี้พวกเขาต้องมาสังเวยแข้งคนสำคัญเพิ่มอีกสองรายนั่นก็คือ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ และ จอห์นนี่ อีแวนส์ ซึ่งทำให้เวลานี้พวกเขามีแข้งเจ็บถึง 8 รายด้วยกัน

แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อทีมมากพอสมควรเพราะภาระการทำประตูจะตกเป็นของ เจมี่ วาร์ดี้ คนเดียวเท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้ทีมเพิ่งจะเสีย เจมส์ แมดดิสัน ไปแล้ว

กระนั้นก็ดีหากดูจากโปรแกรมอีก 6 นัดต่อไปการเปิดบ้านรับมือ แมนฯ ซิตี้ ดูจะเป็นเพียงเกมเดียวที่หนักที่สุดแล้ว และการเจอ เบิร์นลีย์ (เยือน), ไบรท์ตัน (เยือน) และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เหย้า) อีกสามเกมถัดไปก็เป็นโอกาสดีที่พวกเขาจะโกยแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ

เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด
อันดับ : 4 - จำนวนเกม : 26 - คะแนน : 45
โปรแกรม 6 นัดต่อไป : ลีดส์ ยูไนเต็ด (เยือน), แมนฯ ยูไนเต็ด (เยือน), อาร์เซน่อล (เหย้า), วูล์ฟแฮมป์ตัน (เยือน), เลสเตอร์ ซิตี้ (เหย้า), นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (เยือน)

ทีมของ เดวิด มอยส์ โผล่ขึ้นมาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตบุ้นแย่งติดท็อผโฟร์ในซีซั่นนี้ หลังจากพวกเขาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการมาของ เจสซี่ ลินการ์ด ที่เข้ามาเพิ่มศํกยภาพในแนวรุกมากยิ่งขึ้นเข้ามาผนึกกำลังกับ โธมัส ซูเซ็ค และ มิคาอิล อันโตนิโอ

อย่างไรกตามหากดูโปรแกรมอีก 6 นัดต่อไปนั้นทัพ "ขุนค้อน" เจอศึกหนักไม่น้อยเริ่มตั้งแต่เกมต่อไปที่ต้องไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มเอาแน่เอานอนไม่ได้ ต่อด้วยการเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด และเปิดรังพบ อาร์เซน่อล ขณะที่ 3 เกมหลังจากนั้นน่าจะเป็นทีมที่ เวสต์แฮม มีลุ้นเก็บชัยได้มากที่สุดแล้ว

เชลซี
อันดับ : 5 - จำนวนเกม : 26 - คะแนน : 44
โปรแกรม 6 นัดต่อไป : ลิเวอร์พูล (เยือน), เอฟเวอร์ตัน (เหย้า), ลีดส์ ยูไนเต็ด (เยือน), เวสต์ บรอมวิชฯ (เหย้า), คริสตัล พาเลซ (เยือน), ไบรท์ตัน (เหย้า)

นับตั้งแต่ที่ โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามารับเผือกร้อนต่อจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด นั้นกุนซือชาวเยอรมันก็พา เชลซี ทำผลงานดีต่อเนื่องโดยยังรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ และที่สำคัญเข้ามาไขแนวรับให้เหนียวแน่นมากขึ้นด้วย

ขณะที่โปรแกรมอีก 6 นัดต่อไปนั้น "สิงห์บลูส์" ไม่เจองานยากสักเท่าไหร่ โดยนัดต่อไปจะเจอศึกหนักกับ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งเรียกความมั่นใจกลับมาได้ ต่อด้วย เอฟเวอร์ตัน ซึ่งน่าจะเป็นสองทีมที่หนักสุดแล้ว ขณะที่ 4 เกมหลังจากนั้นพวกเขาไม่น่ามีปัญหาในการเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ

ลิเวอร์พูล
อันดับ : 6 - จำนวนเกม : 26 - คะแนน : 43
โปรแกรม 6 นัดต่อไป : เชลซี (เหย้า), ฟูแล่ม (เหย้า), วูล์ฟแฮมป์ตัน (เยือน), อาร์เซน่อล (เยือน), แอสตัน วิลล่า (เหย้า), ลีดส์ ยูไนเต็ด (เยือน)

ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง หลังบุกชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 ท่ามกลางนักเตะแกนหลักบาดเจ็บไปหลายราย

อย่างไรก็ตามเมื่อดูจากโปรแกรมอีก 6 นัดต่อไป "หงส์แดง" อาจไม่ได้เจองานหนักมากนักโดยจะมีเพียงเกมพบ เชลซี กับ อาร์เซน่อล เท่านั้นที่ดูจะหนักสุดแล้ว แต่พวกเขาก็ได้รับข่าวดีอยู่บ้างเมื่อจะได้ ดีโอโก้ โชต้า กองหน้าตัวเก่งสลัดอาการเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง    

เอฟเวอร์ตัน     
อันดับ : 7 - จำนวนเกม : 25 - คะแนน : 43
โปรแกรม 6 นัดต่อไป : เวสต์ บรอมวิชฯ (เยือน), เชลซี (เยือน), เบิร์นลีย์ (เหย้า), คริสตัล พาเลซ (เหย้า), ไบรท์ตัน (เยือน), สเปอร์ส (เหย้า)

ทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ผลงานดร็อปลงไปจากช่วงต้นฤดูกาลอย่างชัดเจน ก่อนจะเพิ่งเรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้งด้วยการเก็บชัยมาสองเกมรวด ซึ่งรวมถึงเกมที่บุกเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้  

แน่นอนว่าเกมนัดต่อไปทีม "ทอฟฟี่่สีน้ำเงิน" จำเป็นต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ในเกมดวล เวสต์บรอมวิชฯ ก่อนจะต้องกรำศึกหนักกับ เชลซี ขณะที่ 3 เกมหลังจากนั้นพวกเขาก็ทางสะดวกก่อนจะมีคิวบู๊กับ สเปอร์ส  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »