ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » อเล็กซิสเบิ้ล-ลูกากูเหมาแอสซิสต์!อินเตอร์บุกเฉือนปาร์ม่าทิ้งมิลาน

อเล็กซิสเบิ้ล-ลูกากูเหมาแอสซิสต์!อินเตอร์บุกเฉือนปาร์ม่าทิ้งมิลาน

Posted 05/03/2021 by siamsport

อเล็กซิส ซานเชซ กดคนเดียวสองตุงโดยเป็นการแอสซิสต์ของ โรเมลู ลูกากู ทั้งสองลูกช่วย "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน บุกเก็บชัยสำคัญโดยเฉือน ปาร์ม่า 2-1 ทำให้ยึดจ่าฝูงเหนียวแน่นพร้อมทำแต้มทิ้ง เอซี มิลาน เป็น 6 คะแนนแล้ว ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม 2564
ปาร์ม่า 1   -  2 อินเตอร์ มิลาน

 

สนาม : สตาดิโอน เอ็นนิโอ ตาร์ดินี่


    เสียงสัญญาณนกหวีดเริ่มเล่น อินเตอร์ โหมบุกทันทีเพียง 2 นาทีแรกเท่านั้นได้ลุ้นประตูขึ้นนำโดย โรเมลู ลูกากู พลิกตัวจ่ายบอลให้ อาชราฟ ฮาคิมี่ หลุดเข้าไปซัดมุมแคบแต่ ลุยจิ เซเป้ นายด่านปาร์ม่าปิดมุมดีล้มตัวปัดบอลออกไปได้อย่างหวุดหวิด

    ปาร์ม่า ตอบโต้กลับคืนมาบ้าง นาทีที่ 7 ยูราย คุชก้า ได้โฉบมาสับไกจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาแต่ก็ไปติดบล็อกแข้งงูใหญ่กระดอนออกไป และเมื่อบอลตายผู้ตัดสินหยุดเช็กสัญญาณวีเออาร์เหตุ  เดนนิส แมน ดาวยิงเจ้าบ้านโดนเกี่ยวล้มลงในกรอบเขตโทษแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นทำให้เกมเริ่มเล่นใหม่ตามปกติ

    ผ่านมาถึงนาทีที่ 14 ปาร์ม่า ที่เกมไม่เป็นรองในช่วงต้นเกมสร้างโอกาสจบสกอร์อีกครั้งจาก ยานน์ คาราโมห์ ที่ตัดสินใจหวดไกลแต่โดนไม่ดีบอลหลุดออกข้างเสาทำเอาเจ้าตัวออกอาการผิดหวังอย่างแรง

    2 นาทีถัดมา อินเตอร์ หวิวเสียประตูเมื่อปาร์ม่าได้โอกาสทองจากการโขกเต็มหัวระยะไม่ถึง 10 หลาของ จัสมิน คูร์ติช ที่สอดตัดแผงหลังทีมเยือนแบบไร้ตัวประกบแต่ยังดี  ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ที่ผวาปัดบอลออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

    นาทีที่ 19 นิโคโล่ บาเรลล่า แข้งงูใหญ่วางบอลยาวขวางสนามมาให้ โรเมลู ลูกากู ทางฝั่งขวาก่อนเจ้าตัวจะใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลตัวเข้าไปกลางกรอบเขตโทษแล้วกดเต็มข้อแต่เหมือนจะโดนไม่ดีบอลหลุดข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 26 ปาร์ม่า ได้เสียวไส้เมื่อ ริคคาร์โด้ กาโยโล่ กระชากหลุดขึ้นไปสุดเส้นทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดย้อนหวังให้เพื่อนร่วมทีมแต่ดันไปเข้ามือ  ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ที่ยืนดักรออยู่รับเข้ามือไว้ไร้ปัญหา

    อินเตอร์ มิลาน พลาดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างเหลือเชื่อ นาทีที่ 31 จากจังหวะกระชากหลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวาของ อาชราฟ ฮาคิมี่ แล้วเปิดเลียดแรงไปเสาไกลให้ คริสเตียน อีริคเซ่น แต่ อีริคเซ่น กลับวิ่งเลยบอลเจ้าตัวพยายามยั้งตัวเพื่อเกี่ยวบอลแต่ก็ไม่เป็นผลทำให้โอกาสหลุดลอยไปอย่างน่าเสียดาย

    3 นาทีถัดมา อินเตอร์ ก็ยังพลาดโอกาสทองไปอีกครั้งจากลูกยิงจ่อๆ ไม่ถึง 5 หลาของ มิลาน สครินเนียร์ แผงหลังที่เติมขึ้นมาที่กดเต็มเท้าขวาแต่ดันไปตรงตัว ลุยจิ เซเป้ บอลกระดอนมาเข้าทาง อิวาน เปริซิช ได้หวดซ้ำดาบสองอีกครั้งแต่ก็ยังไปติดบล็อก เลาตาโร่ วาเลนติ อีกหนบอลกระเด้งออกไปพ้นเขตอันตราย

    นาทีที่ 38 ทีมเยือนเกือบจดสกอร์แรกได้อีกครั้ง  มาร์เซโล่ โบรโซวิช จ่ายบอลให้ ลูกากู หลุดเดี่ยวเขาไปก้มหน้ากดเน้นๆ ในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ลุยจิ เซเป้ นายด่านปาร์ม่าที่โชว์เซฟไว้ได้อีกครั้ง

    นาทีที่ 45+1 โรเมลู ลูกากู เบียดเอาชนะแข้งเจ้าบ้านได้โขกหัวแต่บังคับทิศทางไม่ดีบอลหลุดออกหลังไปและนั่นเป็นจังหวะสุดท้าย จบครึ่งแรก ปาร์ม่า ที่โชว์ฟอร์มได้ผิดคาดเปิดบ้านยันเสมอจ่าฝูง อินเตอร์ มิลาน อยู่ 0-0

มาลุ้นต่อครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 55 ทัพงูใหญ่ได้ประตูขึ้นนำจนได้ 1-0 จากจังหวะหันหลังพยายามพักอกของ โรเมลู ลูกากู ตรงเส้นกลางกรอบเขตโทษแต่ไม่อยู่บอลเด้งไปโดนปลายเท้า กาสตอน บรัคแมน แข้งปาร์ม่ากลับกายเป็นย้อนส่งไปให้ อเล็กซิส ซานเชซ ที่วิ่งโฉบมาหวดด้วยเท้าซ้ายเน้นๆ บอลไปติดปลายมือ ลุยจิ เซเป้ แต่ไม่พ้นบอลค่อยๆ กระดอนเข้ากรอบประตูโดยมี ริคคาร์โด้ กาโยโล่ วิ่งตามมาหวดเคลียร์ออกไปแต่ผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดให้เป็นประตูเพราะมีการยืนยันจากไลน์แมนว่าบอลผ่านข้ามเส้นประตูไปเต็มใบแล้ว

    นาทีที่ 62 อินเตอร์ ได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะสวนกลับไวโดย โรเมลู ลูกากู รับบอลจากแดนตัวเองก่อนใช้ความเร็วกระชากหนีแผงหลังปาร์ม่าก่อนส่งต่อไปให้ อเล็กซิส ซานเชซ หลุดเดี่ยวเข้าไปแปเหน่งๆ สวนตัว เซเป้ เข้าไปไม่พลาดเป้า นับเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย

 

   นาทีถัดมายังคงเป็นทีมเยือนได้บุกต่อและหวิดได้ตุงที่สามคราวนี้เป็น ซานเชซ เปิดบอลโด่งทางฝั่งซ้ายไปให้ ลูกากู ได้ขวิดเต็มหัวแต่บอลหลุดออกข้างประตูไปได้เสียวไส้

    นาทีที่ 72 ปาร์ม่า ไล่ตามมาเป็น 1-2 จูเซ็ปเป้ เปซเซลล่า ที่เปลี่ยนตัวลงมาแทน ริคคาร์โด้ กาโยโล่ เปิดบอลโด่งสุดริมเส้นฝั่งซ้ายเลยมากลางกรอบประตูเข้าทางแข้ง เฮอร์นานี่ ที่วิ่งมาวอลเลย์ด้วยเท้าขวาจ่อๆ เข้าไปไม่เหลือซากหมดปัญญาที่ ฮันดาโนวิช ที่พยายามพุ่งรับจะป้องกันได้

    4 นาทีต่อมา คอนเต้ เทรนเนอร์อินเตอร์ตัดสินใจเปลี่ยน เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ลงมาแทน อเล็กซิส ซานเชซ ผู้ทำสองตุงในเกมนี้ออก

    นาทีที่ 81 ปาร์ม่า ได้ลูกฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลาเมื่อ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ถอยลงมาช่วยเกมรับแล้วไปเกี่ยวขา ยานน์ คาราโมห์ จากทางด้านหลังขณะกำลังทำเกมรุก และเป็น เฮอร์นานี่ รับหน้าที่ยิงแต่ไปติดกำแพงแข้งอินเตอร์กระเด้งออกไป

    นาทีที่ 85 ลูกากู ได้โอกาสส่องเน้นๆ แต่ก็ไปตรงตัว เซเป้ ผู้รักษาประตูปาร์ม่ารับไว้ได้ทำให้ อินเตอร์ ยังกดประตูที่สามไม่ได้

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม อินเตอร์ มิลาน บุกมาเฉือนทีมรองบ๊วยอย่าง ปาร์ม่า ไปอย่างเฉียดฉิว 2-1 คว้าสามแต้มสำคัญไว้ได้มีเพิ่มเป็น 59 คะแนนยึดตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปอย่างเหนียวแน่นพร้อมทั้งทำแต้มทิ้งห่าง "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ที่มี 53 คะแนนเป็น 6แต้มแล้วจากการแข่งเท่ากันที่ 25 นัด

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ปาร์ม่า (4-3-1-2) : ลุยจิ เซเป้ -  มัตเตีย บานี่, ยอร์ดาน โอโซริโอ, เลาตาโร่ วาเลนติ (มักซิม บูซี่ น.67), ริคคาร์โด้ กาโยโล่ (จูเซ็ปเป้ เปซเซลล่า น.66) - เฮอร์นานี่,  กาสตอน บรัคแมน, จัสมิน คูร์ติช - ยูราย คุชก้า (โรแบร์โต้ อินเกลเซ่ น.67) - ยานน์ คาราโมห์, เดนนิส แมน (วาเลนติน มิไฮล่า น.46)
    เทรนเนอร์ : โรแบร์โต้ ดาแวร์ซ่า

    อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช - มิลาน สครินเนียร์,  สเตฟาน เดอ ฟราย,  อเลสซานโดร บาสโตนี่ - อาชราฟ ฮาคิมี่, นิโคโล่ บาเรลล่า, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, คริสเตียน อีริคเซ่น (อาร์ตูโร่ วิดัล น.67), อิวาน เปริซิช - โรเมลู ลูกากู, อเล็กซิส ซานเชซ (เลาตาโร่ มาร์ติเนซ น.76)
    เทรนเนอร์ : อันโตนิโอ คอนเต้
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »