ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดอ บรอยน์-มาห์เรซเบิ้ล! แมนซิตี้ไล่ถลุงเซาธ์ฯสุดมัน นำฝูงทิ้งผี14แต้ม

เดอ บรอยน์-มาห์เรซเบิ้ล! แมนซิตี้ไล่ถลุงเซาธ์ฯสุดมัน นำฝูงทิ้งผี14แต้ม

Posted 11/03/2021 by siamsport

"เรือใบสีฟ้า" กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังเปิดบ้านไล่ถล่มใส่ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปแบบสนุก 5-2 เกมนี้ เควิน เดอ บรอยน์ และริยาด มาห์เรซ เหมาคนละสองประตูให้ทีมซิวสามแต้มนำจ่าฝูงต่อไป โดยมี 68 คะแนน ทิ้งอันดับ 2 "ผีแดง" ถึง 14 คะแนน ส่วน "นักบุญ" อยู่ที่ 14 มีอยู่แค่ 33 คะแนน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
   
    เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยฟอร์มล่าสุดนั้น "เรือใบสีฟ้า" เพิ่งสะดุดแพ้คาบ้านให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 หยุดสถิติชนะรวดทุกรายการไว้ที่ 21 นัดติดต่อกัน ส่วน "นักบุญ" บุกไปเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0

    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปรับทัพบางตำแหน่งจากล่าสุด ฟิล โฟเด้น และแบร์นาร์โด้ ซิลวา กลับมาสตาร์ทตัวจริง ส่วน ราฮีม สเตอร์ลิง และกาเบรียล เชซุส เป็นแค่สำรองข้างสนาม ขณะที่ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล นายใหญ่ของ "นักบุญ" ดร็อปทาคูมิ มินามิโนะเป็นแค่สำรอง โดยวางแท็คติกมาให้ เช อดัมส์ ยืนหน้าเป้า โดยมี สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง และ เจมส์วอร์ด-เพราส์ ปั้นเกมสนับสนุน

    เปิดฉากครึ่งแรก โอกาสหนแรกของ "เรือใบสีฟ้า" แม้จะรอนานถึงนาทีที่ 15 แต่ก็มาพังประตูขึ้นนำ "นักบุญ" 1-0 ทันที จากจังหวะที่ รูเบน ดิอาส วางบอลตัดแบ็กให้ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ หลุดเข้าไปก่อนจะหักบอลเร็วมาหน้าประตูให้ ฟิล โฟเด้น ซัดด้วยซ้ายไปติดเซฟ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ก่อนที่ เควิน เดอ บรอยน์ จะตามซ้ำเสยใต้คานไม่ถึง 5 หลาเข้าไปเป็นประตูที่ 4 ในซีซั่นนี้ของห้องเครื่องชาวเบลเยียม

    นาที 23 เซาธ์แฮมป์ตัน เกือบได้ลุ้นตีเสมอหลัง โมฮาเหม็ด ซาลิซู แทงบอลให้ เนธาน เร้ดมอนด์ พาบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนจะปั่นด้วยขวาบอลแต่ยังไม่ผ่านมือ เอแดร์ซอนที่ปัดออกไป

    ทว่าอีกไม่ถึงนาทีต่อเนื่องจากลูกเตะมุม เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เปิดมาให้ แยน เบ็ดนาเร็ก โขกไปติดเซฟ ก่อนบอลกระดอนมาเข้าทางพยายามจะตามซ้ำแต่โดน เอมเมอริคลาป๊อร์กต์ ดึงเอาไว้ผู้ตัดสินที่ยืนอยู่ใกล้ๆ เป่าเป็นจุดโทษทันที และเป็น เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ซัดกลางประตูเข้าไปไม่พลาดให้ "นักบุญ" ไล่ตีเสมอ 1-1 ในนาที 25

    นาที 30 ทีมเยือนรอดตัวจากการเสียจุดโทษหลัง อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ รับบอลคืนหลังจาก ซาลิซู ก่อนจับบอลห่างตัวโดน ฟิล โฟเด้น ถึงบอลก่อน แม็คคาร์ธี่ ที่ตามมาเสียบข้อเท้า ทว่า โฟเด้น พยายามเล่นต่อไม่ยอมล้ม ทำให้ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร แม้บอลจะหยุดเกมไปแล้วและมีแข้ง เรือใบ วิ่งมากดดันที่จะให้เป่าเป็นจุดโทษย้อนหลังแต่ก็ไม่เป็นผล โจนาธานมอสส์ ให้สัญญาณเล่นต่อไป

    นาที 33 เซาธ์แฮมป์ตัน ได้โอกาสลุ้นจากจังหวะที่ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ซัดบอลนอกกรอบแต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ เอแดร์ซอน โมราเอส

    นาที 36 แนวรับซิตี้ส่งบอลกันพลาดโดน "นักบุญ" ตัดบอลไปได้ก่อนที่ เช อดัมส์ จะผ่านบอลเร็วให้ มูสซ่า เฌเนโป วิ่งมาซัดด้วยขวาหลุดกรอบออกไป และจากจังหวะนี้ทำให้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ

    นาที 40 "นักบุญ" ต้องมาเสียเม็ดที่สองให้เจ้าถิ่นแซงขึ้นนำอีกครั้ง จากความผิดพลาดของแนวรับที่จ่ายบอลกันพลาดโดน ริยาด มาห์เรซ แย่งบอลได้ก่อนตัดเข้ากลางแล้วซัดด้วยซ้ายข้างถนัดกว่า 20 หลาส่งบอลเบียดเสาซุกก้นตาข่ายเข้าไปชนิดที่ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ หมดสิทธิ์ป้องกันให้ แมนฯซิตี้ ขึ้นนำ 2-1 อีกครั้ง

    ช่วงทดเจ็บ นาที 45+3 แมนฯซิตี้ มานำห่างเป็น 3-1 จากการเข้าทำอันยอดเยี่ยม เดอ บรอยน์ หยุดบอลให้ ริยาด มาห์เรซ เลี้ยงจี้เข้าไปในกรอบแล้วซัดผ่านมือ แม็คคาร์ธี่ไปแล้วแต่บอลพุ่งไปชนเสา ทว่ายังมาเข้าทาง อิลคาย กุนโดกัน ตามซ้ำเข้าไปไม่เหลือ เป็นประตูที่ 12 ในลีกของกุนโดกันในฤดูกาลนี้ขึ้นนำดาวซัลโวของทีม

    จบครึ่งแรก แมนฯซิตี้ นำห่าง เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1

    กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน เปลี่ยนตัวคนแรกถอดเอา มูสซ่า เฌเนโป ที่เจ็บเล่นไม่ไหวออกแล้วให้ นาธาน เตลล่า ลงเล่นแทน

    "เรือใบสีฟ้า" เร่งเกมรุกโจมตีกดดันอย่างหนัก นาที 50 ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะซัดไกลของ ฟิล โฟเด้น บอลพุ่งแรงจน อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ต้องปัดออกไป ถัดมาอีกนาทีจังหวะสวนกลับของเจ้าถิ่นมาถึง แบร์นาร์โด ซิลวา ทางซ้ายก่อนปาดไปหน้าประตูเลย โฟเด้น ไปถึง เดอ บรอยน์ ซัดด้วยขวามุมแคบไปเข้ามือ แม็คคาร์ธี่

    จนแล้วจนรอด แมนฯซิตี้ ก็มาได้ประตูที่สี่ขึ้นนำ ในนาที 55 จากจังหวะที่ ฟิล โฟเด้น ผ่านบอลมาในกรอบให้ ริยาด มาห์เรซ แต่งบอลหลบก่อนตะบันด้วยซ้ายผ่านมือนายด่านนักบุญเข้าไปไม่เหลือให้ "เรือใบสีฟ้า" นำห่าง 4-1 และเป็นประตูที่สองของปีกแอลจีเรียในเกมนี้อีกด้วย

    แต่อีกนาทีถัดมา เซาธ์แฮมป์ตัน มาฮึดไล่ยิงคืนมาเป็น 2-4 จากจังหวะที่ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ปั่นไปแฉลบขา ลาป๊อร์กต์ ก่อนมาเข้าทางปืน เช อดัมส์ หลุดเข้าไปซัดผ่านมือเอแอร์ซอน เข้าไป

    เจ้าบ้านไม่รอช้าหลังเสียเม็ดที่สองไป แค่นาที 59 มาพังประตูนำโด่งเป็น 5-2 ทันที บอลขึ้นทางขวา ไคล์ วอล์คเกอร์ จ่ายยัดเข้ากลางมาให้ ฟิล โฟเด้น แตะบอลสั้นให้ เควินเดอ บรอยน์ วิ่งมาเอาบอลแล้วแหวกแนวรับนักบุญก่อนเข้าไปซัดเลียดเสาแรกหนีมือ แม็คคาร์ธี่ เข้าไปเป็นเม็ดที่สองของ เดอ บรอยน์ ในเกมนี้เช่นกัน

    นาที 72 ซิตี้หวิดได้เม็ดที่ 6 นำห่าง คราวนี้ อิลคาย กุนโดกัน ดีดบอลใกล้ๆให้ ฟิล โฟเด้น ซัดด้วยซ้ายพุ่งถากเสาออกไปแบบได้เสียว

    นาที 78 เจ้าบ้านทิ้งโอกาสทองอีก หลัง แฟร์นานดินโญ่ แย่งบอลจาก ซาลิซู ได้บอลมาเข้าทาง เฟร์ราน ตอร์เรซ ได้ยิงในกรอบแต่ซัดถากเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย

    ช่วงท้ายเกมไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนฟอร์มคว้าชัยอีกครั้งหลังไล่ถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน แบบสนุก 5-2 เก็บสามแต้มพร้อมนำจ่าฝูงต่อไปมี 68 คะแนนทิ้งอันดับ 2 แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 14 คะแนน ส่วน "นักบุญ" อยู่ที่ 14 มีอยู่แค่ 33 คะแนน มากกว่าโซนตกชั้นแค่ 7 คะแนน

       รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

        แมนฯซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ , รูเบน ดิอาส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ (แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ น.81) - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แฟร์นานดินโญ่, อิลคาย กินโดกัน - ริยาด มาห์เรซ (เฟร์ราน ตอร์เรส น.61), เควิน เดอ บรอยน์ (เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" น.72), ฟิล โฟเด้น

        ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

        เซาธ์แฮมป์ตัน (5-4-1) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ - ไรอัน เบอร์ทรานด์, แยน เบ็ดนาเร็ก, แจ็ค สตีเฟ่นส์ (อิบราฮิม่า ดิยัลโล่ น.63), แยนนิค เวสเตอร์การ์ด, โมฮาเหม็ด ซาลิซู -มูสซ่า เฌเนโป (นาธาน เตลล่า น.46), สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง (คาเล็บ วัตต์ น.72), เจมส์ วอร์ด-เพราส์, เนธาน เร้ดมอนด์ - เช อดัมส์

        ผู้จัดการทีม : ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล

        ผู้ตัดสิน : โจนาธาน มอสส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »