ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ขายหรือเก็บเอาไว้ ? "เอฟเอสจี" ควรเลือกทางไหนอนาคต ซาลาห์ ซัมเมอร์นี้

ขายหรือเก็บเอาไว้ ? "เอฟเอสจี" ควรเลือกทางไหนอนาคต ซาลาห์ ซัมเมอร์นี้

Posted 13/03/2021 by siamsport

แม้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ประจำทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะกลับคืนฟอร์มเก่งหลังมีส่วนสำคัญนำทีมทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ดูเหมือนข่าวลือเกี่ยวกับการอำลาถิ่นแอนฟิลด์ ยังคงเป็นประเด็นให้พูดถึงกันไม่หยุดซะที
    "คิง ออฟ อียิปต์" ซัด 1 ประตูในเกมปราบ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้ ทำให้เจ้าตัวเพิ่มสถิติตะบันไปแล้ว 25 ประตูจากการเล่นทุกรายการในฤดูกาลนี้ และเป็นยิงประตูมากกว่า 20 ลูก 4 ซีซั่นติดต่อกัน

     ขนาดโชว์ฟอร์มเก่งแบบนี้แต่ไม่วายที่ ดาวเตะวัย 28 ปี ยังคงตกเป็นเป้าวิจารณ์จากแฟนบอลบางคนที่คาดหวังว่าเขาน่าจะมีความเฉียบคมในการยิงประตูมากกว่านี้ แม้แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ บางครั้งก็ยังรู้สึกฉุนเฉียวที่ "บังโม" พลาดจังหวะง่ายๆ ทำให้ทีมเสียโอกาสได้ประตู

    สำหรับข่าวอนาคต ซาลาห์ เริ่มบานปลายอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาโดน คล็อปป์ ถอดออกทั้งๆ ที่เหลือเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง เกมที่แพ้คาบ้าน เชลซี 0-1 โดยตอนนั้น รามี่ อับบาส อิสซ่า เอเจนต์ซาลาห์ โพสต์สัญลักษณ์ "." หรือ "ฟูล สต๊อป" (Full Stop) ที่มักจะใช้บอกถึงการจบประโยคต่างๆ ซึ่งเป็นการบอกเป็นนัยๆ ว่า "จบ" แล้วกับชีวิตในแอนฟิลด์

    โอกาสที่ ซาลาห์ จะโบยบินออกจากทีมก็มีค่อนข้างสูงเมื่อมองจากอันดับในตารางลีกของ "หงส์แดง" เพราะพวกเขามีสทิธิ์ที่จะพลาดคว้าโควตาไปเล่นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2021/2022 ยกเว้นทีมจะคว้าแชมป์ถ้วยใบโตสมัยที่ 7 ในซีซั่นนี้เท่านั้น

    หากเกิดเหตุจำเป็นที่ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถรั้ง ซาลาห์ เอาไว้ได้ ทางฝั่ง เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) เจ้าของทีมก็พร้อมที่จะขายนักเตะออกไปทันที เพราะที่ผ่านมาพวกเขาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ายินดีที่จะปล่อยสตาร์ดังหากไม่สามารถรั้งตัวเอาไว้ได้


    แล้วในกรณีของ ซาลาห์ หากนักเตะต้องการออกจากทีม มีความเป็นไปได้ไหมที่ "เอฟเอสจี" จะขายเขาเพื่อนำเงินมาใช้สำหรับการสร้างทีมใหม่ไหม ?

    หากมองในมุมที่ใช้เหตุและผล ด้วยการที่เขาจะอายุครบ 29 ปีในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงอายุที่นักเตะทุกคนเริ่มคิดเกี่ยวกับสัญญาครั้งสำคัญในช่วงบั้นปลายอาชีพพ่อค้าแข้ง แน่นอนว่า ซาลาห์ คงต้องการสถานะที่มั่นคงและได้รับค่าเหนื่อยมหาศาล ที่สำคัญนักเตะเหลือสัญญาอยู่กับทีมอีก 2 ปี ฉะนั้นในซัมเมอร์นี้น่าจะเป็นช่วงเวลาทองที่จะย้ายทีม

    อย่างไรก็ตามปัญหาสำคัญในตอนนี้ก็คือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบกับรายได้ของสโมสรฟุตบอลทั่วโลก และทำให้ตลาดพ่อค้าแข้งไม่คึกคักในช่วงที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า เล็งที่จะคว้าตัวเขา แต่ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวทำให้แผนต้องพับไปก่อน

    ในเวลานี้การที่จะลงทุนด้วยเม็ดเงินมหาศาลบรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรปคงพร้อมที่จะควักกระเป๋าซื้อ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ วัย 22 ปี หรือ เออร์ลิง ฮาแลนด์ วัย 20 ปี มากกว่าที่จะซื้อ ซาลาห์ เนื่องจากปัจจัยหลักก็คืออายุของเขา !

    ด้วยสถานการณ์ต่างๆ ในตอนนี้เป็นไปไม่ได้เลยที่ "เอฟเอสจี" จะหาสโมสรไหนที่จะเสนอค่าตัว ซาลาห์ ตามที่พวกเขาต้องการเพื่อที่จะได้ขายออกไป แน่นอนว่าในกรณีนี้เจ้าของลิเวอร์พูล อาจจะมีสิทธิ์ชอบธรรมที่จะทำสิ่งนี้เพราะผลงานของทีมที่น่าผิดหวังอย่างมาก ฉะนั้นการขายนักเตะดังๆ ออกไป เพื่อสร้างทีมขึ้นใหม่จึงน่าจะทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" เข้าใจได้

    ยกตัวอย่างในกรณีที่ทีมขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไปให้กับ บาร์เซโลน่า เมื่อสามปีก่อน ในตอนแรกแฟนบอลแสดงความไม่พอใจอย่างหนัก แต่สุดท้ายทีมก็เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ถึงจะไม่ได้แชมป์ก็เป็นการส่งสัญญาณในทางที่ดี

    เพราะเม็ดเงินจากการขาย "คูตี้" ทำให้ คล็อปป์ มีโอกาสสร้างทีมใหม่ด้วยการซื้อ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ อลีสซง เบ็คเกอร์ มาร่วมทีม และนำไปสู่การได้แชมป์ "บิ๊กเอียร์" ในซีซั่นถัดมา ตามด้วยโทรฟี่พรีเมียร์ลีก ที่รอมานาน 30 ปี
 
    แน่นอนว่า "เอฟเอสจี" พร้อมที่จะขาย ซาลาห์ และนำเม็ดเงินไปหาซื้อผู้เล่นเป้าหมายเพื่อที่จะมาทดแทน "บังโม" และถ้าเป็นช่วงสถานการณ์ปกติซัมเมอร์นี้คงเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสมสำหรับทั้งสองฝ่ายในการแยกทางกัน เนื่องจากพอถึงซัมเมอร์ปีหน้ามูลค่าของ ซาลาห์ จะเริ่มลดลง  เพราะเขามีโอกาสที่จะย้ายทีมได้แบบฟรีเอเจนต์

    ยิ่งไปกว่านั้น ลิเวอร์พูล ยังมีนักเตะที่อายุใกล้เคียงหรือมากกว่า ซาลาห์ อย่างเช่น จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม วัย 30 ปี ที่ตอนนี้อนาคตยังไม่แน่นอนเนื่องจากสัญญาของเขาจะหมดลงในเดือนมิถุนายนนี้, ฟาน ไดค์ จะอายุครบ 30 ปีในเดือนกรกฎาคมนี้, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ วัย 29 ปี และ ซาดิโอ มาเน่ ที่จะอายุเท่ากันในเดือนเม.ย.

    นั่นอาจจะเป็นปัญหาสำหรับ "เอฟเอสจี" ที่พวกเขากำลังอยู่ในจุดที่ผิดในกระบวนการฟื้นฟูทีม การย้ายออกไปของกองหน้าระดับซูเปอร์สตาร์จะทำให้เกิดการคิดที่ไม่ดีจากคนอื่น

     นี่เป็นช่วงเวลาที่อันตรายของที่ แอนฟิลด์ มันอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับทุกคนที่จะอยู่เฉยๆ ไปก่อนจนกว่าตลาดจะเปิด ทางเลือกของ ซาลาห์ มีจำกัด และมันจะเป็นการกระทำที่โง่มากสำหรับ ลิเวอร์พูล ที่จะปล่อยคนที่สำคัญที่สุดของทีมไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »