ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » แฟนๆอยากเห็นอีกครั้ง! 5 สุดยอดการเสริมทัพบาร์เซโลน่ายุค "โจน ลาปอร์ต้า"

แฟนๆอยากเห็นอีกครั้ง! 5 สุดยอดการเสริมทัพบาร์เซโลน่ายุค "โจน ลาปอร์ต้า"

Posted 13/03/2021 by siamsport

เหล่าสาวก "อาซูลกราน่า" ต่างคาดหวังที่จะเห็น บาร์เซโลน่า กลับมาครองความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ทั้งในสเปนและเวทียุโรป หลังจากที่ โจน ลาปอร์ต้า ชนะการเลือกตั้ง และได้กลับมานั่งเก้าอี้ประธานสโมสรอีกคำรบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยยุคแรกที่ ลาปอร์ต้า ดำรงตำแหน่งบอสใหญ่แห่งถิ่น คัมป์ นู ช่วงระหว่างปี 2003-2010 นั้น นอกจากประสบความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์แล้ว บาร์เซโลน่า ยังกวาดนักเตะชั้นยอดเข้ามาเสริมทัพเป็นว่าเล่นด้วย แถมส่วนใหญ่ไปได้สวยกับสโมสร และนี่คือ 5 สุดยอดการเซ็นสัญญาของ บาร์ซ่า ยุคที่ ลาปอร์ต้า นั่งเก้าอี้ประธานสมัยแรก
 5. เดโก้ (2004-2008)

  หลังจากที่ช่วย ปอร์โต้ ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2003/04 เดโก้ ก็ได้ย้ายมาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวเพียง 15 ล้านยูโร (ในดีลมีการส่ง ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ไปให้ ปอร์โต้) และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมทันที พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา มาครองตั้งแต่ซีซั่นแรก หลังจากที่ บาร์ซ่า ไม่ได้แชมป์อะไรเลยมานานถึง 6 ปี แถมฤดูกาล 2005/06 ช่วยสโมสรคว้าแชมป์ยุโรปมาครองเป็นสมัยที่ 2 อีกด้วย แม้อยู่โชว์ฝีเท้าในถิ่น คัมป์ นู แค่ 4 ปี ก่อนย้ายไป เชลซี แต่ เดโก้ ประสบความสำเร็จไม่น้อยภายใต้ยูนิฟอร์ม บาร์เซโลน่า
 
  ลงเล่น : 161 นัด, ทำได้ 21 ประตู

 4. ซามูเอล เอโต้ (2004-2009)

  ถือเป็นอีกหนึ่งการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรเลยก็ว่าได้ (ย้ายมาจาก เรอัล มายอร์ก้า) โดย เอโต้ ซึ่งอดีตเคยอยู่กับ เรอัล มาดริด ช่วยทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ พร้อมนำถ้วยแชมป์มาสู่ บาร์เซโลน่า ถึง 8 รายการ ภายในระยะเวลา 5 ปีที่อยู่กับสโมสร ก่อนย้ายไป อินเตอร์ มิลาน (สลับขั้วกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช) ซึ่งก็รวมถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย (ซีซั่น 2005/06 และ 2008/09) ที่เจ้าตัวทำประตูในเกมรอบชิงฯ ได้ทั้ง 2 ครั้งที่เจอกับ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามลำดับ ด้วย
 
  ลงเล่น : 199 นัด, ทำได้ 130 ประตู

 3. ดานี่ อัลเวส (2008-2016)

  อัลเวส ซึ่งย้ายมาจาก เซบีย่า ถือการเสริมทัพรายแรกของ บาร์เซโลน่า ยุคกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และแน่นอนว่า เขาคือนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร เพราะแบ็กขวาชาวบราซิเลียนคนนี้คว้าแชมป์กับ บาร์ซ่า ถึง 23 รายการ ซึ่งก็รวมถึงแชมป์ ลา ลีกา 6 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย ภายในระยะเวลา 8 ปี ที่ค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ก่อนย้ายไป ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัว
 
  ลงเล่น : 391 นัด, ทำได้ 21 ประตู (*101 แอสซิสต์*)

 2. เคราร์ด ปิเก้ (2008-ปัจจุบัน)

  ไม่เหมือนกับสตาร์ดังคนอื่นๆ เพราะ ปิเก้ เป็นเด็กปั้นของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่แรก อยู่ที่ ลา มาเซีย รุ่นเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ เชส ฟาเบรกาส แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระชากตัวไปร่วมทีมในปี 2004 ก่อนโดน บาร์ซ่า ดึงตัวกลับสู่ถิ่น คัมป์ นู ในปี 2008 และเป็นกำลังสำคัญของทีมจนกระทั่งถึงทุกวันนี้ คว้าแชมป์ได้อย่างมากมายถึง 29 รายการ และลงเล่นให้สโมสรไปแล้วเกือบๆ 600 นัด

  ลงเล่น : 558 นัด, ทำได้ 49 ประตู 

 1. โรนัลดินโญ่ (2003-2008)

  ตอนสมัครลงชิงตำแหน่งประธาน บาร์เซโลน่า ในปี 2003 ลาปอร์ต้า ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า เขาจะพยายามคว้าตัว เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอังกฤษ มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ได้ แต่ด้วยการที่ เบ็คแฮม เลือกย้ายไปอยู่กับสโมสรคู่ปรับอย่าง เรอัล มาดริด ทำให้ ลาปอร์ต้า หันไปล่าตัว โรนัลดินโญ่ กองหน้าจอมลีลาเลือดแซมบ้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แข่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แทน และสุดท้ายสามารถปิดดีลกระชากตัว "ดินโญ่" มาวาดลวดลายในถิ่น คัมป์ นู ได้สำเร็จ และพิสูจน์ให้เห็นว่า นี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้องมากๆ เพราะ โรนัลดินโญ่ ไม่ได้มีความสำคัญต่อสโมสรแค่ผลงานในสนามเท่านั้น แต่มีพลังอย่างมหาศาลต่อภาพลักษณ์ของสโมสรอีกด้วย ถือเป็นนักเตะเบอร์ 1 ของสโมสร และอาจจะของโลกด้วยซ้ำ ณ เวลานั้น ก่อนส่งไม้ต่อให้กับ ลิโอเนล เมสซี่

  ลงเล่น : 207 นัด, ทำได้ 94 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่,โด้ยังไม่พอ!จัด11แข้งสตาร์ดังไม่ได้ไปต่อแชมเปี้ยนส์ลีก
    ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สองซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง ติด 11 แข้งนักเตะชั้นยอดที่หมดสิทธิ์โชว์ฝีเท้าในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้ เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ต้นสังกัดของพวกเขาร่วมตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยงานนี้ยังมีแข้งระดับสตาร์หลายรายที่ติดทีมด้วย
  • โน้มน้าวเมสซี่อยู่ต่อ!บาร์เซโลน่าทาบกุนร่วมทัพฟรีแล้ว
    ทีวายซี สปอร์ตส์ สื่อกีฬาของอาร์เจนตินา ตีข่าว บาร์เซโลน่า ยื่นข้อเสนอให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ พิจารณาแล้ว โดยพวกเขาเชื่อว่าถ้า อเกวโร่ มาอยู่กับทีมแล้วนั้น มันก็จะช่วยโน้มน้าวใจให้ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ย้ายออกจาก คัมป์ นู ได้
  • จบข่าว!เอเยนต์ลั่นอลาบาเปล่าตกลงซบบาร์เซโลน่า
    ปินี่ ซาฮาวี่ นายหน้าคู่ใจของ ดาวิด อลาบา บอกเอง ดาวเตะชาวออสเตรียไม่ได้ตอบโอเคกับ บาร์เซโลน่า ตามที่ซุบซิบกันเลย โดยตอนนี้แข้งวัย 28 ปี เนื้อหอมสุดๆ เพราะสามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ
  • ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง! เมสซี่เศร้า-บาร์ซ่าร่วง! เปแอสเชยันเจ๊าฉลุย8ทีมชปล.
    บาร์เซโลน่า พบกับความชอกช้ำบนเวทีบอลยุโรปอีกครั้ง หลังทำได้แค่ตีเสมอ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-1 ในเกมที่ ลิโอเนล เมสซี่ พลาดจุดโทษ แถมโดน คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กดไป 4 ลูกจากสองนัดที่ดวลกัน รวมผลสองนัดพ่ายไป 2-5 โดยการจับสลากรอบต่อไปมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม ในการแข่งขันศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง คืนวันพุธที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »