ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คนแรกในพรีเมียร์ลีก!ซาฮาเมินคุกเข่าต่อต้านเหยียดผิวก่อนเกม

คนแรกในพรีเมียร์ลีก!ซาฮาเมินคุกเข่าต่อต้านเหยียดผิวก่อนเกม

Posted 14/03/2021 by siamsport

ขอแตกต่างอย่างมีเหตุผล... วิลฟรีด ซาฮา ปีกจอมพลิ้ว คริสตัล พาเลซ กลายเป็นแข้งรายแรกในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ไม่ยอมคุกเข่ารณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิวก่อนเริ่มเกม ซึ่งถือเป็นการทำตามที่ตัวเองเคยลั่นวาจาเอาไว้เมื่อเดือนก่อน

วิลฟรีด ซาฮา ปีกคนเก่งของ คริสตัล พาเลซ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ไม่ยอมคุกเข่าแสดงการต่อต้านการเหยียดผิว หลังเจ้าตัวเลือกที่จะยืนตามปกติก่อนเริ่มเกมลีกนัดล่าสุดที่ทัพ "ดิ อีเกิ้ลส์" เปิดรัง เซลเฮิร์สท์ พาร์ค พิชิต เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา

สำหรับเรื่องนี้ ดาวเตะทีมชาติไอวอรี่โคสต์วัย 28 ปี ได้ออกมาพูดตั้งแต่เดือนก่อนแล้วว่า การคุกเข่าไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น ขณะที่คนผิวสีทุกคนก็ควรที่จะภาคภูมิใจในตัวเอง และเชื่อว่า นักฟุตบอลคนอื่นๆ ควรเลิกแสดงสัญลักษณ์ทางกายแบบนี้ก่อนคิกออฟเช่นกัน

ทั้งนี้ การคุกเข่าต่อต้านการเหยียดผิวเริ่มปรากฏให้เห็นในวงการกีฬา หลังจากการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายชาวอเมริกันผิวสี ที่จากโลกใบนี้ไป เพราะการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาว เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว จนเกิดขบวนการสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศที่เรียกกันว่า Black Lives Matter (แปลว่า : ชีวิตคนดำก็มีความหมาย) ซึ่งกลายเป็นข้อความที่ทุกคนเห็นจนชินตาทั่วทุกมุมโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 418วันกุนยิงในลีกได้แล้ว! แมนซิตี้โรเตชั่นบุกอัดฟูแล่ม นำฝูงทิ้งผี17แต้ม
    อเกวโร่ ยิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ได้แล้ว พาทีมนำจ่าฝูงต่อไปโดยทิ้งอันดับ 2 แมนฯ ยูไนเต็ด ไปไกลถึง 17 คะแนนแต่แข่งมากกว่าสองนัด ส่วนฟูแล่ม ต้องหนีตกชั้นต่อไปอยู่อันดับ 18 มี 26 คะแนน ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาสนาม : คราเวน คอตเทจ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายประจำวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ฟูแล่ม อันดนับ 18 เปิดบ้านรับมือจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยผลงานล่าสุ...
  • บิเอลซ่าเอาอยู่! เชลซีชวดแซงจิ้งจอกขึ้นที่3ได้แค่เจ๊าลีดส์ไร้สกอร์
    เชลซี ทำได้เพียวบุกไปแบ่งแต้มกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-0 ชวดแซง เลสเตอร์ ขึ้นไปรั้งที่ 3 ของตาราง ส่วนทีม "ยูงทอง" ไร้ชัย 3 นัดรวด ยังอยู่ที่ 11 ของตาราง ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ลีดส์ ยูไนเต็ด คว้าชัยในลีกได้เพียงแค่เกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุดหลังออกไปแพ้ เวสต์แฮม 0-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้เจ้าบ้านรั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในเวลานี้ เกมนี้ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ได...
  • เชลซีฟอร์มยังกระฉูด! "ฮาแวร์ทซ์" หน้ายิงพาขึ้นที่3เกมฟัดลีดส์ PPTV ยิงสด
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่ฟอร์มแรงสุดฉุดไม่อยู่เตรียมใช้ ไค ฮาแวร์ทซ์ ยืนดาวยิงตัวเป้าปิดสกอร์หวังคว้าชัยเพื่อแซงขึ้นไปรั้้งอันดับ 3 เกมบุกรัง "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 13 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD และ True Premier Football HD 1 (เวลา : 19.30 น.)
  • เดอะค็อปว่าไง?หลุดว่อนเน็ตชุดเหย้าใหม่ลิเวอร์พูล
    หลุดว่อนเน็ตชุดเหย้าใหม่ของ ลิเวอร์พูล ที่จะนำไปใช้ในฤดูกาลหน้า โดยงานนี้แฟนบอล "หงส์แดง" ไม่ปลื้ม "ไนกี้" ที่ดีไซน์ชุดได้ไม่โดนใจ งานนี้ถึงขนาดมีการเรียกร้องให้ "นิว บาลานซ์" กลับมาช่วยกู้วิกฤติการออกแบบเสื้อเป็นการด่วน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »