ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต่างกันมากไหม ? ผลงานในลีกของ แมนยู ช่วงก่อนกับหลังมี บรูโน่

ต่างกันมากไหม ? ผลงานในลีกของ แมนยู ช่วงก่อนกับหลังมี บรูโน่

Posted 17/03/2021 by siamsport

ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าการเข้ามาของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางชาวโปรตุกีสทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานโดยรวมดีขึ้นแบบหน้ามือเป็นหลังมือ รวมถึงมีส่วนช่วยให้ "ปีศาจแดง" อยู่ในกลุ่มหัวแถวของตารางคะแนนได้ในตอนนี้
   
ความยอดเยี่ยมของ บรูโน่ ถึงขั้นทำให้บางคนมองว่าถ้าขาดเขาไปแล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จะมีสภาพที่เลวร้ายกว่าในปัจจุบันเยอะ และอาจจะถึงขั้นกลายเป็นทีมระดับกลางตารางคะแนนไปเลยด้วยซ้ำ แน่นอน มันอาจจะทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตกงานไปตั้งนานแล้วด้วยก็ได้

ทั้งนี้ เพื่อให้แต่ละคนตัดสินได้ง่ายขึ้นว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ รึเปล่า วันนี้เราเลยมีตัวเลขผลงานใน พรีเมียร์ลีก ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคของ โซลชา ในช่วงระหว่างก่อนกับหลังมี บรูโน่ มาเปรียบเทียบให้เห็นกันแบบชัดๆ ไปเลย ลองไปดูกันดีกว่าว่ามันต่างกันมากน้อยแค่ไหน

- การทำประตู
เดิมที แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การวางแท็กติกของ โซลชา ก็เป็นทีมที่มีสถิติการทำประตูดีในระดับหนึ่งอยู่แล้ว เพราะสามารถยิงได้ 72 เกมจากการลงเล่นในลีก 45 นัด จนทำให้มีค่าเฉลี่ยการทำประตูอยู่ที่ 1.6 ลูกต่อเกม

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาของ บรูโน่ ก็ช่วยทำให้เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูดีขึ้นไปอีกจนถึงขั้นยิงได้ 86 ประตูจาก 43 นัด คิดเป็นค่าเฉลี่ยนัดละ 2 ลูกเลยทีเดียว ซึ่งในจำนวน 86 ประตูที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้นับตั้งแต่ที่ บรูโน่ ย้ายเข้ามาอยู่กับทีมนั้น มันก็เป็นผลงานการยิงเองของดาวเตะชาวโปรตุกีส 24 ประตู หรือก็คิดเป็น 27.90 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

- ผลต่อเกมรับ
แม้ว่า บรูโน่ จะไม่ได้ถอยมาช่วยเกมรับเป็นหลัก แต่การครองบอลที่ดีของเขาก็ทำให้ทีมเสียบอลได้ยาก ซึ่งมันก็ช่วยทำให้ทีมไม่โดนบุกใส่มากนักด้วย ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียไปเพียง 39 ลูกนับตั้งแต่ที่เขามาอยู่กับทีม คิดเป็นค่าเฉลี่ย 0.9 ลูกต่อเกม แถมยังเป็นการเก็บคลีนชีทได้ถึง 21 นัด

ในทางตรงกันข้าม ก่อนหน้าที่ บรูโน่ จะมาสวมเสื้อสีแดง ทีมของ โซลชา เสียบอลตรงกลางสนามกันง่ายๆ จนทำให้โดนบุกใส่เยอะพอตัว และนั่นก็มีส่วนทำให้ทีมเสียไปถึง 54 ประตู คิดเป็นเฉลี่ย 1.2 ลูกต่อนัด และเป็นการเก็บคลีนชีทได้แค่ 9 เกมเท่านั้น

- ผลงานของทีม
21 เกม คือจำนวนเกมลีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ โซลชา เก็บชัยชนะได้ ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็อยู่ที่เพียง 46.7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น หรือในกรณีที่คิดเป็นค่าเฉลี่ยจำนวนแต้มต่อ 1 เกมก็อยู่ที่เพียง 1.64 คะแนนต่อนัด

ผลงานดังกล่าวถือว่าต่างกับหลังจากที่มี บรูโน่ อย่างมาก เพราะตั้งแต่เซ็นสัญญากับแข้งชาวโปรตุกีส แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ชนะในลีกได้ถึง 58.1 เปอร์เซ็นต์ หลังชนะไป 25 เกมจากการลงเล่น 43 นัด ส่วนค่าเฉลี่ยแต้มต่อเกมก็สูงถึง 2.06 คะแนนต่อนัดเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดซึ้ง!เผยที่มาท่าฉลองประตูดิยัลโล่
    แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยเองว่า อาหมัด ดิยัลโล่ ปีกดาวรุ่งของทีมฉลองประตูแบบท่าแปลกๆ ในเกมกับ เอซี มิลาน เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการสื่อถึง วิลลี่ บราเชียโน่ ทา บี้ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ อตาลันต้า โดยที่ ทา บี้ สิ้นใจแบบสุดช็อกเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
  • รุ่นพี่มองออก!ริโอชี้จุดอ่อนหนึ่งของแม็กไกวร์
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังจอมแกร่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ หนึ่งในจุดอ่อนของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คือการดวลตัวต่อตัวกับคู่แข่ง และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลังอีกคนหนึ่งในขุมกำลังชุดปัจจุบันของ "ปีศาจแดง" ก็มีปัญหาในด้านนี้เหมือนกัน จนทำให้มันถือเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงสำหรับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา
  • ใครหนักสุด?เปิดโปรแกรมพรีเมียร์ฯโค้งสุดท้ายแมนซิตี้-แมนยู-เลสเตอร์-เชลซี-ลิเวอร์พูล
    เปิดโปรแกรม พรีเมียร์ลีก ช่วงโค้งสุดท้ายซีซั่นของทั้ง แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, เลสเตอร์, เชลซี, เวสต์แฮม และ ลิเวอร์พูล 6 ทีมหัวแถวของตาราง
  • ต้องการลาแมนยู!ฟานเดอเบ็คไม่ทนขอคุยเอ็ดเหตุโดนดอง
    เดลี่ สตาร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการบอกลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเตรียมที่จะคุยกับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงของทีมด้วย เพราะอยากรู้ว่าทำไมเขาถึงไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นมากเท่าไหร่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »