ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต่างกันแค่ไหน ? เทียบผลงาน คล็อปป์ กับยุคแรกของ ดัลกลิช

ต่างกันแค่ไหน ? เทียบผลงาน คล็อปป์ กับยุคแรกของ ดัลกลิช

Posted 22/03/2021 by siamsport

ถ้าให้ยกตัวอย่างตำนานของ ลิเวอร์พูล ขึ้นมาสัก 1 คนแล้วล่ะก็ มันก็น่าจะมีหลายคนที่นึกถึงชื่อของ เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช เป็นลำดับต้นๆ หลังจากที่ ดัลกลิช เคยประสบความสำเร็จกับทีมอย่างมากทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีม จนทำให้เขาเป็นชวัญใจของเหล่า "เดอะ ค็อป" หลายคนมาจนถึงทุกวันนี้
   
ในขณะเดียวกัน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนปัจจุบันของ "หงส์แดง" ก็เป็นขวัญใจของสาวก "หงส์แดง" ไปแล้วเหมือนกัน หลังจากที่ฤดูกาลก่อนเขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ ซึ่งนั่นถือเป็นแชมป์ที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล รอกันมาอย่างยาวนานถึง 30 ปี ส่วนถ้าย้อนไปก่อนหน้านั้นก็ทำให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาเชยชม

ทั้งนี้ ปัจจุบัน คล็อปป์ คุม ลิเวอร์พูล ลงเล่นในทุกรายการที่ 307 นัดเข้าไปแล้ว ซึ่งถือว่าเท่ากับตอนที่ ดัลกลิช กุมบังเหียน ลิเวอร์พูล สมัยแรกพอดี และวันนี้เราจะมาลองเปรียบเทียบกันสักหน่อยว่าผลงานของทั้งคู่เป็นยังไงกันบ้าง

- ผลงานโดยรวม
60.9 เปอร์เซ็นต์ คืออัตราที่ ดัลกลิช พาทีมเก็บชัยชนะได้จากทุกรายการ โดยมาจากการนำทีมชนะได้ถึง 187 เกม อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ก็ไม่ได้แย่กว่ากันมากนัก เพราะอัตราการพาทีมชนะของเขาอยู่ที่ 59.6 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน หลังพาทีมเก็บชัยได้ 183 หน

อย่างไรก็ตาม ถ้าวัดเฉพาะที่การแพ้แล้วล่ะก็ ดัลกลิช ถือว่าทำได้ดีกว่าพอประมาณ เพราะ ลิเวอร์พูล ในสมัยแรกที่เขากุมบังเหียนแพ้ไปเพียง 42 นัด ส่วนของ คล็อปป์ อยู่ที่ 60 นัด ขณะที่การเสมอนั้น ดัลกลิช นำทีมเสมอไป 87 หน มากกว่า คล็อปป์ ที่ทำไป 64 นัด

- เกมรุก
ดัลกลิช ซึมซับวัฒนธรรมของ ลิเวอร์พูล เข้าไปถึงก้นบึ้งของหัวใจ ทำให้ทีมในยุคของเขาเป็นทีมที่มีเกมรุกดุดันมากๆ จนถึงขั้นยิงไป 732 ประตูจากการลงเล่น 307 นัดในทุกรายการ โดยถ้าคิดเป็นค่าเฉลี่ยก็อยู่ที่ 2.38 ลูกต่อเกมเลยทีเดียว

แม้ว่า คล็อปป์ จะเป็นกุนซือที่เชี่ยวชาญเรื่องเกมรุกเหมือนกัน แต่ตรงจุดนี้เขาสู้กับยุคแรกของ ดัลกลิช ได้ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะทีมของกุนซือชาวเยอรมันยิงไป 622 ลูก คิดเป็นค่าเฉลี่ย 2.03 ลูกต่อเกม ใช่ มันไม่ได้แปลว่าทีมของเขาเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้แย่ เพียงแต่เกมรุกในทีมยุคของ ดัลกลิช มันดูโหดมากไปก็เท่านั้น

- เกมรับ
สมัยแรกที่ ดัลกลิช กุมบังเหียน ลิเวอร์พูล ทีมของเขาเสียไป 332 ลูก คิดเป็นค่าเฉลี่ยการเสียไป 1.08 ลูกต่อเกม ซึ่งนั่นไม่ใช่ตัวเลขที่แย่อะไร แต่ถึงกระนั้นทีมของ คล็อปป์ ก็ทำได้เหนือกว่านิดหน่อย เพราะทีมของเขาเสียประตูเฉลี่ย 10.3 ลูกต่อนัด หลังเสียไป 315 ประตู

- ดาวเด่น
เอียน รัช คือจอมถล่มประตูชั้นยอดของ ลิเวอร์พูล และเขาก็มักจะไม่ทำให้ ดัลกลิช ต้องผิดหวัง หลังจากยิงไปได้ถึง 118 ประตูเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ตัวชูโรงของ คล็อปป์ อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็ไม่ได้ด้อยกว่าเลย เพราะจนถึงตอนนี้เขาทำประตูให้ทีมได้แล้วถึง 119 ลูกเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »