ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพื่อเป้าหมาย ! ลิเวอร์พูล ยอมตัดใจขาย 4 แข้งเพื่อหาเงิน 105 ล้านปอนด์ซื้อนักเตะในฝันซัมเมอร์นี้

เพื่อเป้าหมาย ! ลิเวอร์พูล ยอมตัดใจขาย 4 แข้งเพื่อหาเงิน 105 ล้านปอนด์ซื้อนักเตะในฝันซัมเมอร์นี้

Posted 23/03/2021 by siamsport

การเปลี่ยนแปลงย่อมมาซึ่งการเสียสละและหาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องมีการยกเครื่องครั้งใหม่ นั่นหมายความว่าพวกเขาจำเป็นต้องตัดใจขายนักเตะบางคนออกมาเพื่อนำเงินทุนมาใช้ในการ เสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้
 
สถานการณ์ของ "เดอะ เร้ดส์" ในฤดูกาลปัจจุบันถือว่าน่าผิดหวังอย่างมาก ทั้งการหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกเพราะโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำแต้มทิ้งห่างไกลสุดกู่ แถมตอนนี้พวกเขาสุ่มเสี่ยงที่จะพลาดตั๋วไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่น 2021/2022

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ฟอร์มย่ำแย่นั้นมาจากปัญหานักเตะบาดเจ็บโดยเฉพาะเซนเตอร์แบ็กคนสำคัญอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ รวมไปถึง โฌแอล มาติป, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และอีกหลายคนที่เดี๋ยวหายเดี๋ยวเจ็บ จนทีมไม่สามารถใช้งานนักเตะตัวหลักได้อย่างต่อเนื่อง

แน่นอนว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ รู้อยู่เต็มอกว่าสิ่งสำคัญที่สุดของทีมก็คือการมีขุมกำลังเชิงลึกที่แข็งแกร่ง แต่ด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลต่อสถานะการเงินของทีม ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะทุ่มเงินเพื่อทำการเสริมทัพ

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล อาจจะเลือกใช้วิธีการในการขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อจะได้มีเงินทุนในการเสริมทัพครั้งใหม่ แล้วผู้เล่นคนไหนที่จะโดนจำหน่ายออกไป และทีมได้ราคาค่อนข้างพอใจ ต้องลองมาพิจารณากันหน่อย
 
นาบี เกอิต้า ค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,330 ล้านบาท)

 ลิเวอร์พูล อาจจะต้องตัดใจยอมหั่นราคาขาย นาบี เกอิต้า ออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพวกเขาต้องยอมเฉือนเนื้อตัวเองเนื่องจากตอนที่ซื้อมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมควักกระเป๋าจ่ายไป 52 ล้านปอนด์ (ราว 1,976 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2018

 ดาวเตะวัย 26 ปี ยิงไปแล้ว 7 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จากการเล่น 75 เกมในยุคของ คล็อปป์ ซึ่งต้องบอกว่าน่าผิดหวังหากเทียบกับเม็ดเงินที่ทีมลงทุนไป ด้วยเหตุนี้ คล็อปป์ อาจจำเป็นต้องยอมเจ็บเพื่อที่จะขาย เกอิต้า ออกมาจะได้นำเงินมาใช้เพื่อซื้อนักเตะที่น่าจะพัฒนาทีมได้มากกว่านี้

 สำหรับตอนนี้สัญญาของ กองกลางทีมชาติกีนี จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 และ ลิเวอร์พูล อาจจะมีโอกาสที่จะเรียกค่าตัวของนักเตะให้เพิ่มสูงขึ้น หากในช่วงที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด และยิ่งช่วยทีมติดท็อปโฟร์ ค่าตัวก็คงพุ่งสูงขึ้นอีกหลายเท่า
 
อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน ค่าตัว 35 ล้านปอนด์  (ราว 1,330 ล้านบาท)

 นักเตะอีกรายที่ใช้เวลาอยู่ในโรงหมอมากกว่าสนามซ้อมนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล นั่นก็คือ อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน โดยเขาทำผลงานได้ดีพอสมควรกับช่วงปีแรกที่มาอยู่กับสโมสร แต่หลังจากนั้นก็โดนอาการบาดเจ็บรุมเร้าอย่างต่อเนื่อง

 มิดฟิลด์เลือดผู้ดี วัย 27 ปี เพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บและกลับมาเรียกความฟิตได้อย่างเต็มที่ โดยเป้าหมายของเขาก็คือการชนะใจ คล็อปป์ เพื่อจะได้กลับมาเป็น 11 ตัวจริงของทีมอีกครั้ง อย่างไรก็ตามผลงานของเขาดูเหมือนไม่ค่อยเข้าตา นายใหญ่ชาวเยอรมัน มากนัก

 มีความเป็นไปได้สูงที่ แชมเบอร์เลน จะต้องไปหาโอกาสในการลงเล่นใหม่กับสโมสรอื่น โดยตอนนี้สัญญาของเขาจะหมดลงในปี 2023 และลิเวอร์พูลก็ไม่มีปัญหาที่จะเรียกค่าตัวของนักเตะประมาณ 35 ล้านปอนด์ ซึ่งเท่ากับที่พวกเขาจ่ายให้ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2017

เซอร์ดาน ชากีรี่ ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ราว 760 ล้านบาท)

 เซอร์ดาน ชากีรี่ พยายามที่จะเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาให้ได้ แต่ก็ยังคงล้มเหลวที่จะได้รับความไว้วางใจจาก คล็อปป์ ให้ลงเล่นตัวจริง เพราะ กุนซือเลือดด๊อยท์ช นิยมชมชอบในการใช้งาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ มากกว่า

 ยิ่งพอได้ ดีโอโก้ โชต้า มาเสริมแกร่ง ยิ่งทำให้โอกาสของ ดาวเตะชาวสวิตเซอร์แลนด์ เริ่มไกลห่างออกไปทุกที ซึ่งส่วนใหญ่แล้วหน้าที่หลักของเขาก็คือการนั่งตบยุงอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง และจะได้ลงเล่นก็ต่อเมื่อทีมไม่มีตัวเลือกอื่นที่จะส่งลงสนาม

 ในเวลานี้สัญญาของ ชากีรี่ จะอยู่ไปจนถึงปี 2023 และมีความเป็นไปได้ที่ แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 19 สมัย พร้อมขายเขาออกไปในสนนราคา 13.5 ล้านปอนด์ (ราว 513 ล้านบาท) แต่ค่าตัวก็อาจจะพุ่งสูงถึง 20 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ได้
 
ดิว็อค โอริกี้ ค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ราว 570 ล้านบาท)

 แม้ว่า ดิว็อค โอริกี้ จะเป็นนักเตะที่สาวก "เดอะ ค็อป" หลงรักเพราะเขาคืนหนึ่งในบุคคลสำคัญที่ช่วยให้ "หงส์แดง" สร้างประวัติศาสตร์ในการเอาชนะ บาร์เซโลน่า (รอบรองชนะเลิศ) และ สเปอร์ส (นัดชิงชนะเลิศ) คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 แต่นักเตะไม่มีอนาคตในถิ่นแอนฟิลด์อีกต่อไปแล้ว

 โอริกี้ ไม่เคยได้ลงเล่นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอในยุคของ คล็อปป์ และยิ่งในฤดูกาลนี้ เขาแทบไม่ได้ลงสนามด้วยซ้ำ ฉะนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงมากๆ ว่า หัวหอกชาวเบลเยียม อาจจะต้องย้ายไปหาโอกาสลงสนามกับทีมอื่น มากกว่าที่จะจมปลักอยู่กับ "เดอะ เร้ดส์" ต่อไป

 สำหรับสัญญาปัจจุบันของ โอริกี้ จะอยู่จนถึงปี 2024 โดยค่าตัวของเขาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านปอนด์ ซึ่งหากพวกเขาขายนักเตะรายนี้ออกไปได้ก็จะทำให้มีรายได้เพื่อสรรหากองหน้าคนใหม่ที่ทีมเล็งเอาไว้ในช่วงซัมเมอร์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »