ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » คาสซาโน่ชี้โรนัลโด้ไม่โหดเหมือนเก่า

คาสซาโน่ชี้โรนัลโด้ไม่โหดเหมือนเก่า

Posted 24/03/2021 by siamsport

อันโตนิโอ คาสซาโน่ อดีตกองหน้าชาวอิตาเลียน ระบุ ตอนนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้เก่งกาจเหมือนกับเมื่อ 4 ปีก่อนอีกต่อไป พร้อมมองว่าดาวเตะชาวโปรตุกีสกำลังเป็นเหมือนปัญหาของทีมเพราะแนวทางการเล่นของเขามันดูขัดกับสไตล์การเล่นที่ อันเดรีย ปีร์โล่ ต้องการ
   
อันโตนิโอ คาสซาโน่ อดีตหัวหอกคนดัง กล่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไม่เก่งเหมือนแต่ก่อนแล้ว

ยูเวนตุส สร้างความฮือฮาด้วยการดึง โรนัลโด้ มาจาก เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 ด้วยความคาดหวังว่าเขาจะพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้ อย่างไรก็ตาม ตลอดช่วง 3 ฤดูกาลที่ โรนัลโด้ อยู่กับทีมนั้น ยูเวนตุส ตกรอบก่อนรองชนะเลิศในศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ 1 หนกับรอบ 16 ทีมสุดท้ายไป 2 ครั้ง และพักหลังก็เกิดกระแสข่าวว่า โรนัลโด้ อาจจะแยกทางกับทีมก็ได้

คาสซาโน่ เผยว่า "ยูเวนตุส ถึงขั้นกำจัดโค้ชที่สร้างสไตล์การเล่นฟุตบอลที่ดีที่สุดในอิตาลีในรอบ 20 หรือ 30 ปีที่ผ่านมาขึ้นมาได้ (หมายถึง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี) ปัญหาใหญ่ของเขามีแค่อย่างเดียว นั่นคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเขา (โรนัลโด้) ก็ยังเป็นปัญหาใหญ่สำหรับ (เมาริซิโอ) ซาร์รี่ กับ (อันเดรีย) ปีร์โล่ ต่ออีก"

"ฤดูกาลก่อน ยูเว่ หมดสภาพเพราะ ซาร์รี่ ไม่สามารถหาเคมีที่ลงตัวระหว่างเขา (โรนัลโด้) กับนักเตะคนอื่นๆ ได้ แล้วพวกเขาทำยังไงน่ะเหรอ ? พวกเขากลับเอาโค้ชคนอื่นเข้ามาทำงานแทน โค้ชคนนั้นเป็นคนที่อยากให้ทีมเล่นฟุตบอลกันในสไตล์หนึ่ง แต่สุดท้ายสโมสรกลับยังเก็บ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เอาไว้เป็นอุปสรรคสำหรับเรื่องนั้นอยู่"

"ถ้าคุณเลือกเส้นทางที่จะให้ทีมเล่นในสไตล์ๆ หนึ่งแล้วล่ะก็ ผมก็บอกเลยว่า โรนัลโด้ ไม่เหมาะกับเรื่องนั้น เขาเป็นนักเตะประเภทที่คุณต้องถวายบอลไปให้แล้วเขาจะประตูได้ ลองดูสถิติของเขาเป็นตัวอย่างดูก็ได้ แต่ตอนนี้ โรนัลโด้ ไม่ได้เป็นนักเตะแบบเดียวกับเมื่อ 4 ปีก่อนอีกแล้ว"

"พวกเขาดึงเขามาร่วมทีมเพราะอยากได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก และจนถึงตอนนี้พวกเขาก็ล้มเหลว ในฐานะโค้ชแล้วนั้น ปีร์โล่ ยังเป็นมือใหม่และเขาก็ไม่มีประสบการณ์ในการรับมือกับการมีนักเตะที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของโลกเป็นลูกทีมของเขา คนแบบนั้นน่ะสามารถสร้างปัญหาให้คุณได้เลย"

"ลองดู (เดยัน) คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวอย่างก็ได้ เขาเป็นนักเตะที่ดูเหมือนกับว่าขึ้นตรงต่อ โรนัลโด้ มากๆ เขาไม่มีอิสระในการเล่นเลย เขามักจะเอาแต่มองหา โรนัลโด้ เสมอ ถ้าคุณมีนักเตะดาวรุ่งที่ใจไม่แกร่งพอแล้วน่ะมันก็จะเกิดปัญหากับทีมได้ง่ายๆ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »