ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงเวลาโชว์ฝีมือ! "บัตต์" ประกาศลาอคาเดมี่แมนยู

ถึงเวลาโชว์ฝีมือ! "บัตต์" ประกาศลาอคาเดมี่แมนยู

Posted 25/03/2021 by siamsport

นิคกี้ บัตต์ อดีตแข้งดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวลงจากตำแหน่งหัวหน้าอคาเดมี่ของสโมสรเรียบร้อย พร้อมเปิดใจแบบหมดเปลือก ด้านกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ระบุ เราทุกคนจะคิดถึงนาย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันพุธที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า นิคกี้ บัตต์ อดีตกองกลางชื่อดัง ได้ก้าวลงจากตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนานักเตะเยาวชนของสโมสรเรียบร้อย เนื่องจากต้องการพบความท้าทายใหม่

อดีตสตาร์ "ปีศาจแดง" วัย 46 ปี ซึ่งเคยเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงระหว่างปี 1992-2004 อยู่ในตำแหน่งนี้มานานถึง 9 ปี และมีส่วนช่วยผลักดันนักเตะอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, แอ็กเซล ทวนเซเบ้, ดีน เฮนเดอร์สัน และ เมสัน กรีนวู้ด ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่

"ด้วยการที่ผมเองก็ผ่านอคาเดมี่ของสโมสร และลงเล่นให้สโมสรมาเกือบ 400 นัด มันจึงเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆ กับการได้กลับมาทำงานให้สโมสรอีกครั้ง และได้ร่วมงานกับพวกนักเตะรุ่นใหม่ที่เดินบนเส้นทางเดียวกับผม ผมภูมิใจมากๆ ที่มีส่วนช่วยเด็กๆ หลายคนเติมเต็มความสามารถ และได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่"

"ผมรู้มาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะแล้วว่า มันทำใจยากลำบากแค่ไหนกับการที่ต้องอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ผมมีความรู้สึกว่า ตอนนี้มันถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วกับการออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งผมเองก็กำลังตั้งตารอโอกาสที่จะได้สานต่อประสบการณ์เก้าปีจากที่นี่" บัตต์ เปิดใจ

ด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ซึ่งสนิทสนมกับ บัตต์ เป็นอย่างดีตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะด้วยกัน กล่าวยกย่อง บัตต์ ว่า เป็นบุคคลระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง "นิคกี้ เป็นตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ ในฐานะที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก หกสมัย และแน่นอนว่า เขาคือส่วนหนึ่งของทีมตอนได้ ทริปเปิ้ลแชมป์ ด้วย ซึ่งด้วยดีกรีระดับนี้ มันถือเป็นแรงบันดาลใจชั้นดีของบรรดานักเตะที่อคาเดมี่ แน่นอน เราทุกคนจะคิดถึงเขา แต่ นิคกี้ เองก็รู้ว่า เราพร้อมต้อนรับเขากลับมาเสมอ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »