ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นิวเมสซี่!ทำความรู้จัก"วันเดอร์คิดแห่งลิเวอร์พูล"ผู้กระหน่ำ133ประตูระดับเยาวชน

นิวเมสซี่!ทำความรู้จัก"วันเดอร์คิดแห่งลิเวอร์พูล"ผู้กระหน่ำ133ประตูระดับเยาวชน

Posted 27/03/2021 by siamsport

เมื่อสัปดาห์ก่อน 12 นักเตะจากอคาเดมี่ ลิเวอร์พูล ได้รับโอกาสทองในการขึ้นมาร่วมฝึกซ้อมกับบรรดาผู้เล่นทีมชุดใหญ่ ต่อหน้ากุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ มาเตอุสซ์ มูเซียลอฟสกี้ ปีกจอมพลิ้วเลือดโปลวัย 17 ปี ผู้เคยถูก อาร์เซน่อล ปฏิเสธ และเพิ่งเก็บข้าวของย้ายมาอยู่กับสโมสรเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว แต่เด็กคนนี้เป็นใคร มาจากไหน เราไปขยายความกัน (ขอบคุณข้อมูลจาก The Sun)
 - หรือว่า ลิเวอร์พูล กำลังมี "นิว เมสซี่" อยู่ในทีม?
 ว่ากันว่า เด็กคนนี้ฝีเท้าไม่ธรรมดา มีครบทั้งทักษะการเล่นอันยอดเยี่ยม, ความรวดเร็ว, ความเฉียบคมในการจบสกอร์ และลีลาการเลี้ยงบอลที่แทบจะถอดแบบมาจาก ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร เพราะเจ้าหนู มูเซียลอฟสกี้ ยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่า ตนคอยศึกษาการเล่นของ เมสซี่ มาตลอด และพยายามที่จะเล่นให้ได้แบบแข้งรุ่นพี่รายนี้

 "ผมก็แค่พยายามวิ่งควบไปกับลูกบอล" มูเซียลอฟสกี้ กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล "เมื่อผมเห็นพื้นที่ว่าง ผมก็จะพุ่งไปตรงนั้นทันที ผมเห็นหลายๆ ประตูที่ ลิโอเนล เมสซี่ ทำได้ ก็มาจากการเล่นแบบนี้ ดังนั้นผมจึงพยายามที่จะเป็นให้ได้แบบเขา และอยากทำให้ได้แบบเขา"

 - เกือบไปเป็นเด็กในค่าย "เดอะ กันเนอร์ส"
 ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ต้องชื่นชม ลิเวอร์พูล ที่สามารถเอาชนะหลายๆ สโมสร ชิงตัว มูเซียลอฟสกี้ มาปั้นต่อได้สำเร็จ เพราะเด็กคนนี้เนื้อหอมอย่างมาก ณ เวลานั้น หลังจากที่ทำประตูอย่างบ้าคลั่งถึง 133 ลูก จาก 88 นัด ในการเล่นให้กับทีมเยาวชนของ ยูเคเอส เอสเอ็มเอส ล็อดซ์

 จริงๆ แล้ว อาร์เซน่อล มีโอกาสดีกว่าใครเพื่อน ที่จะได้ มูเซียลอฟสกี้ เข้าสังกัด เพราะพวกเขาเป็นสโมสรอังกฤษแห่งแรกที่แสดงความสนใจ และได้เชื้อเชิญตัวนักเตะไปเยี่ยมชมศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสรด้วย ทว่าสุดท้ายบรรดาโค้ชที่อคาเดมี่ "เดอะ กันเนอร์ส" ไม่เชื่อมั่นในฝีเท้า จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ "หงส์แดง" ฉกตัวไปร่วมก๊วน

- เริ่มฉายแววเก่งทันที
 เจ้าหนู มูเซียลอฟสกี้ ที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ไม่ต้องเสียเวลานานในการปรับตัวที่ เคิร์กบี้ เพราะเจ้าตัวสามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ทันที โดยทำไปแล้ว 7 ประตู จากการลงเล่น 16 นัด ซึ่งก็รวมถึงการทำ 2 ตุง ในเกมที่ ลิเวอร์พูล ยู-18 ไล่ต้อน ซัตตัน ยูไนเต็ด ยู-18 6-0 ในศึก เอฟเอ ยูธ คัพ เมื่อไม่กี่วันก่อน 
 

 - กอบโกยวิชาจากแข้งรุ่นพี่
 ด้วยการที่ช่วงนี้แข้งสตาร์ดังของ ลิเวอร์พูล หลายคนต้องเดินทางไปเล่นให้ทีมชาติตัวเอง ทำให้เด็กๆ จากอคาเดมี่อย่าง มูเซียลอฟสกี้ และเพื่อนๆ อีก 11 คนถูกดึงขึ้นมาร่วมฝึกซ้อมกับบรรดานักเตะทีมชุดใหญ่ ที่ไม่มีภารกิจรับใช้ชาติอย่าง ฟาบินโญ่, อลีสซง เบ็คเกอร์, นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเลอร์, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, เบน เดวิส, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เคอร์ติส โจนส์, อาเดรียน, รีส วิลเลี่ยมส์ และ เนโก วิลเลี่ยมส์ ซึ่งแน่นอนว่า ประสบการณ์อันล้ำค่าแบบนี้ มีส่วนสำคัญต่อพัฒนาการของบรรดานักเตะดาวรุ่งที่สโมสรอย่างไม่ต้องสงสัย

 "เราได้ใช้เวลานี้ช่วยกระตุ้นกระบวนการพัฒนานักเตะของอคาเดมี่เรา " เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยโค้ช ลิเวอร์พูล ชาวดัตช์ กล่าว "บรรดาสโมสรระดับท็อปของโลก ต่างมีแนวคิดแบบเดียวกันคือ ความเป็นหนึ่งเดียวกันภายในสโมสร คือสิ่งที่สำคัญ เพราะการแยกออกจากกันหรือแตกแยกกัน มันไม่มีประโยชน์อะไร นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไม การอยู่ร่วมกัน มันถึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับสโมสรแห่งนี้"

 "ทุกคนรู้ดีว่า เรามีความเชื่อมั่นในการนำเอาพลังงานจากทีมเยาวชนมาใช้ ทั้ง เจอร์เก้น และตัวผมเอง ต่างแคร์มากๆ กับพรสรรค์และความสามารถของเด็กๆ ภายในทีม ดังนั้นมันจึงเป็นสถานการณ์ที่พิเศษมากๆ ที่ในสัปดาห์นี้เด็กๆ หลายคนได้ร่วมซ้อมกับ มิลลี่ (มิลเนอร์), ฟาบินโญ่, อ็อกซ์ (อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน) และ นาบี เด็กๆ ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการต้นแบบ พวกเขาต้องการตัวอย่างมากกว่าคำวิจารณ์ มันยอดเยี่ยมมากๆ ที่ได้เห็นเด็กๆ และพวกเก๋าประสบการณ์ทำงานร่วมกัน ก็อย่างที่เขาพูดกันนั่นแหละว่า การจูงใจย่อมดีกว่าการใช้ไม้แข็ง พวกเขาจำเป็นต้องได้เห็นคุณค่าของเรา และความอ่อนน้อมถ่อมตนของเราที่สนามซ้อม"

 ...ด้วยฝีเท้าที่ไม่ธรรมดา แถมมีแววไปได้สวยแบบนี้ เชื่อเหลือเกินว่า แฟนๆ "หงส์แดง" คงอยากจะได้เห็นลีลาของเจ้าหนู มาเตอุสซ์ มูเซียลอฟสกี้ เร็วๆ ผมเองก็เช่นกัน...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »