ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดีขึ้นจริงหรือ ? เทียบผลงานในลีก แมนฯ ยูไนเต็ด

ดีขึ้นจริงหรือ ? เทียบผลงานในลีก แมนฯ ยูไนเต็ด

Posted 28/03/2021 by siamsport

จนถึงตอนนี้ผลงานการคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ถือว่ามีทั้งด้านดีและด้านที่เลวร้าย ด้านดีก็คือทีมดูเล่นกันแบบมีสปิริตมากขึ้นจนดูมีความสามัคคีเหมือนในอดีต รวมถึงทำอันดับในลีกได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ในทางกลับกันเขายังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้แม้แต่รายการเดียว
    ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา โซลชา มักจะแก้ต่างให้ตัวเองอยู่บ่อยๆ ว่าแชมป์ฟุตบอลถ้วยเพียงไม่กี่รายการมันอาจจะเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่มันก็ไม่ได้ดูดีเท่ากับการที่ทีม "พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ" และอยู่ในกลุ่มหัวแถวของตารางคะแนนอย่างต่อเนื่อง จนเหมือนเป็นการสื่อว่าตอนนี้เขาทำผลงานได้ดีแล้วและสมควรได้อยู่ในตำแหน่งต่อ


    ด้วยเหตุนี้ วันนี้เราเลยจะมาลองดูกันว่าหากเทียบผลงานในลีกด้านหลักๆ ระหว่างฤดูกาลก่อนกับซีซั่นนี้นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมของ โซลชา มีความก้าวหน้าที่ดีเหมือนที่เขาบอกหรือไม่ โดยสถิติเหล่านี้จะอ้างอิงจาก fbref สื่อด้านบันทึกสถิติรายหนึ่ง

    - การผ่านบอล
    ซีซั่นที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านบอลเข้าเป้าในลีกไป 82.9 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับทำไป 43 แอสซิสต์ ซึ่งในฤดูกาลนี้พวกเขามีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้าดีขึ้นนิดหน่อยที่จำนวน 84 เปอร์เซ็นต์ เพียงแต่ถ้าเทียบเฉพาะการแอสซิสต์ก็ถือว่าแย่ลงเพราะทำได้ 37 ครั้ง

    นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดฤดูกาล 2020-21 ยังมีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลระยะไกลเข้าเป้าดีกว่าชุดซีซั่นก่อนด้วย เพราะฤดูกาลนี้พวกเขาแทงบอลไกลเข้าเป้า 66.1 เปอร์เซ็นต์ ส่วนชุดที่ได้อันดับ 3 เมื่อซีซั่นก่อนทำไป 63.5 ครั้ง ถึงกระนั้น เมื่อซีซั่นก่อนก็ถือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีจังหวะผ่านบอลที่สร้างความอันตรายได้บ่อยกว่า เพราะพวกเขาผ่านบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายไปถึงเป้าหมายได้ 1,362 ครั้ง ส่วนในฤดูกาลนี้เพิ่งทำไป 1,066 หน

    - เกมรับ
    จนถึงตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเปอร์เซ็นต์สกัดโดนนักเตะของคู่แข่งที่เลี้ยงบอลอยู่ในฤดูกาลปัจจุบันอยู่ที่ 31.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหลายคนมองว่านั่นมีส่วนทำให้พวกเขาเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 5 ของลีกในซีซั่นนี้ จากการที่เสียไป 32 เกม อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่ว่าซีซั่นก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด สกัดจนแย่งบอลมาจากนักเตะของคู่แข่งที่กำลังเลี้ยงบอลอยู่ได้มากกว่าอีก เพราะทำไปได้ 33.1 เปอร์เซ็นต์

 

    ถึงกระนั้น โดยรวมแล้วในด้านอื่นๆ เกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ทำได้ดีกว่าของซีซั่นก่อน อย่างเช่นการที่ชุดปัจจุบันตัดบอลแบบไม่ต้องพุ่งเสียบได้ 301 ครั้ง มากกว่าซีซั่นก่อน 1 หนทั้งที่ฤดูกาลนี้ยังเตะกันไม่จบ และการโดนเลี้ยงบอลผ่าน 285 ครั้ง ต่างกับฤดูกาลที่แล้วที่โดนไป 419 หนแบบฟ้ากับเหว

    นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดซีซั่นนี้ยังกดดันคู่แข่งได้ดีจนทำให้อีกฝ่ายเสียบอลไป 29.4 เปอร์เซ็นต์ด้วย ขณะที่ฤดูกาลก่อนทำไป 28.2 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกัน ซีซั่นที่แล้วก็มีจังหวะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นพลาดเองจนนำไปสู่การเสียประตูถึง 7 ลูก ขณะที่ฤดูกาลนี้พวกเขาแก้ปัญหาได้ดีพอตัวจนเพิ่งมีจัหวะแบบนั้นแค่ 2 ครั้ง

    - การยิง
    ในฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นทำประตูในลีกไป 397 ครั้ง ก่อนที่จะเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ 53 ลูก ซึ่งส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะพวกเขายิงตรงกรอบ 38.5 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน และตรงการยิงตรงกรอบก็ถือว่าพวกเขาทำได้ดีขึ้นจริงๆ เพราะซีซั่นก่อนตัวเลขด้านนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 37.9 เปอร์เซ็นต์

    ทั้งนี้ ในซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีค่าเฉลี่ยการได้ประตูจากจังหวะที่ยิงตรงกรอบดีขึ้นนิดหน่อยด้วย เพราะอยู่ที่ 0.29 ประตูต่อการยิงตรงกรอบ 1 ครั้ง ส่วนของฤดูกาลก่อนอยู่ที่ 0.28 ประตูต่อชอตยิงตรงกรอบ 1 หน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยู,ซิตี้,เปแอสเช?เคนเปิดปากเอายังไงกับอนาคตตัวเองซัมเมอร์นี้
    แฮร์รี่ เคน หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องอนาคตของตัวเอง ท่ามกลางข่าวลือย้ายทีมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง
  • แฟนผีว่าไง?หลุดเสื้อแข่งแมนยูซีซั่นหน้า
    หลุดออกมายั่วน้ำลายสาวก "เร้ด อาร์มี่" เรียบร้อย สำหรับเสื้อแข่ง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซีซั่นหน้า งานนี้โดนหรือไม่โดนใจ ไปดูกัน แต่มีกลิ่นอายยุค 80 นิดๆ
  • ค่าหัวแพงเกิ๊น! 5 สตาร์ดังที่อาจอดย้ายทีมซัมเมอร์นี้
    วิกฤตโคโรน่าไวรัสส่งผลกระทบมหาศาลต่อการเงินของสโมสรฟุตบอลโดยเฉพาะฤดูกาลนี้ที่แทบจะไร้ค่าตั๋วจากแฟนบอลในสนาม แน่นอนว่ามันเป็นปัญหาต่อเนื่องมาจนตลาดนักเตะที่กำลังจะมาถึง เคีย ชูรับเชี่ยน ซูเปอร์เอเจ้นต์ระดับท็อปของวงการลูกหนังออกมาทำนายว่า ตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้เราอาจจะไม่ได้เห็นดีลที่มีมูลค่า 80 ล้านปอน์แต่ระดับ 60 ล้านปอนด์ก็ถือว่าสูงมากแล้ว นั่นทำให้นักเตะเหล่านี้สโมสรปักป้ายขายไว้ในราคาสูงอาจจะต้องจำใจอยู่กับทีมต่อไป
  • เต็ง1ไม่ใช่พรีเมียร์ฯแล้ว!บ่อนปรับราคาทีมใหม่ฮาแลนด์
    ร้านพูลเมืองผู้ดี ปรับราคาทีมใหม่ในซีซั่นหน้าของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หลัง ดอร์ทมุนด์ ตั้งค่าตัวสุดโหด โดยที่ แมนฯ ซิตี้ หล่นไปเป็นเต็ง 2 แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »